Các mẹ ơi! Mẹ sau sinh ăn ngọt được không ?

#1
Bánh ngọt là đồ ăn khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị ngọt ngào, hấp dẫn. Tín đồ bánh ngọt phải kể tới đầu tiên là chị em phụ nữ, trong đó có các mẹ bỉm sữa. Hầu hết chị em đều thèm đồ ngọt trước và sau thai kỳ. Vì thế, việc sau sinh ăn bánh ngọt được không, có đảm bảo không vẫn là thắc mắc của nhiều chị em.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn ngọt được không?

Sau sinh, cơ thể người mẹ cần nhiều năng lượng để phục hồi và chăm sóc con. Bánh ngọt là thực phẩm giàu năng lượng, hương vị thơm ngon, có thể giúp chị em nhanh chóng lấy lại sức.

Tuy nhiên, đồ ngọt cũng chứa nhiều đường, chất béo bão hòa và chất phụ gia. Nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, chị em có thể bị tăng cân, béo phì, rối loạn tiêu hóa, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Vì vậy, mẹ bỉm sữa sau sinh ăn ngọt là hoàn toàn có thể, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chị em sau sinh nên ăn bánh ngọt một cách hợp lý, không quá 2-3 lần/tuần và mỗi lần không quá 100g. Chị em có thể nên chọn các loại bánh ngọt ít đường, ít béo, giàu chất dinh dưỡng như bánh mì đen, bánh quy nguyên cám, bánh bông lan trứng gà,…

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được ăn đồ ngọt

Theo các bác sĩ, mẹ sau sinh nên kiêng ăn bánh ngọt trong vòng 1 tháng đầu tiên. Bởi sau sinh, cơ thể mẹ vẫn còn yếu, hệ tiêu hóa chưa ổn định. Việc ăn bánh ngọt quá sớm có thể gây ra các vấn đề như rối loạn tiêu hóa, táo bón, đầy hơi,… Ngoài ra, đồ ngọt cũng chứa nhiều đường và chất béo, có thể khiến mẹ tăng cân nhanh chóng.

Sau 1 tháng sinh, nếu hệ tiêu hóa của mẹ đã ổn định, mẹ có thể ăn đồ ngọt một cách hạn chế. Mẹ nên chọn các loại bánh ngọt ít đường, ít béo, giàu chất dinh dưỡng như bánh mì đen, bánh quy nguyên cám, bánh bông lan trứng gà,

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn ngọt có lợi ích gì?

Mẹ sau sinh nếu ăn đồ ngọt đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cụ thể, trong đồ ngọt cung cấp cho mẹ những lợi ích sau:

Bổ sung năng lượng: đồ ngọt chính là nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt là não bộ, cơ bắp, hệ thần kinh.

Phục hồi và tăng cường sức đề kháng: có chứa nhiều protein, canxi, selen, kali, kẽm,… là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp phục hồi và tăng cường sức đề kháng cho mẹ sau sinh.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi: đồ ngọt có tác dụng ức chế tiết cortisol, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng cho mẹ.

>> Xem thêm: Cách massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn ngọt quá nhiều có tác hại gì?

Ăn quá nhiều thức ăn ngọt sau khi sinh có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe của người mẹ. Dưới đây là một số vấn đề có thể xảy ra:

Tăng cân: Thức ăn ngọt thường chứa nhiều đường, calo và chất béo, điều này có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng sau khi sinh.

Tăng nguy cơ tiểu đường gestational: Ăn quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ phát ban tiểu đường trong thai kỳ, đặc biệt là đối với những người có yếu tố nguy cơ.

Ảnh hưởng đến sữa mẹ: Một chế độ ăn uống giàu đường có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ và có thể gây ra các vấn đề như colic cho em bé.

Mất năng lượng: Ăn quá nhiều thức ăn ngọt có thể dẫn đến một cảm giác mệt mỏi và mất năng lượng, đặc biệt là khi cơ thể cần nhiều năng lượng để hồi phục sau khi sinh.

Nguy cơ mắc các bệnh lý khác: Chế độ ăn giàu đường có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như bệnh tim mạch, tiểu đường, và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Để duy trì sức khỏe tốt nhất sau khi sinh, người mẹ nên duy trì một chế độ ăn uống cân đối, giàu chất dinh dưỡng và hạn chế lượng đường và thức ăn ngọt. Điều này sẽ giúp hỗ trợ quá trình hồi phục và nuôi dưỡng cả mẹ lẫn em bé.


Qua bài viết trên, chắc hẳn các chị em đã có câu trả lời về thắc mắc: “mẹ sau sinh ăn ngọt được không”, cùng với đó là những lợi ích và tác hại khi ăn đồ ngọt mà các mẹ cần lưu ý. Bên cạnh đó, sau sinh các mẹ cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để phục hồi sức khỏe và tạo sữa cho con. Các mẹ cũng nên kết hợp sử dụng liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để thư giãn, giảm căng thẳng, giải quyết các vấn đề hậu sản như đau mỏi, mất ngủ, tắc tia sữa. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
 
Top