Lucky88 đưa tin: Son Heung-min lần đầu tiên nói về nghi ngờ Hàn Quốc "diễn trò" ở trận hòa Malaysia 3-3

#1
Với việc đội tuyển Hàn Quốc khập khiễng bước vào vòng loại trực tiếp của Asian Cup sau chuỗi trận kém hấp dẫn ở Qatar, rất nhiều người hâm mộ bày tỏ sự bất bình trực tuyến trên các trang mạng xã hội khiến ngôi sao Son Heung-min phải lên tiếng.

Xem thêm: https://lucky88.vip/news/detail/keo-chap-34-nghia-la-gi-keo-075-la-sao-keo-051-la-ntn

Thấy rõ những lời chỉ trích ngày càng tăng đối với đội bóng của mình, đội trưởng Son Heung-min đã cầu xin người hâm mộ Hàn Quốc giảm bớt những lời phê phán nặng nề.

Son đã chia sẻ sau trận hòa 3-3 của Hàn Quốc với đội bóng nhỏ Malaysia ở bảng E tại sân vận động Al Janoub: “Rất nhiều người hâm mộ đưa ra những bình luận vượt quá giới hạn trên mạng xã hội và trực tuyến, và điều đó thực sự đáng tiếc”. Đội trưởng của CLB Tottenham cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 bằng một quả phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp hai.

Tuy nhiên, khi phải nghe quá nhiều lời chỉ trích, Son Heung-min tâm sự: “Chúng ta ai cũng có gia đình, bạn bè. Thật đau lòng khi phải nghe những lời lẽ cay nghiệt như vậy. Tất cả chúng ta đều là con người trước khi trở thành cầu thủ bóng đá. Chúng tôi đều cố gắng hết sức để làm hài lòng (người hâm mộ) và tôi hy vọng mọi người sẽ bảo vệ các cầu thủ nhiều hơn một chút. Tôi mong người hâm mộ bóng đá và các nhà báo hãy làm điều đó”.

Son Heung-min thừa nhận sự thất vọng của bản thân ở trận hòa đội kèo dưới Malaysia khiến người hâm mộ Hàn Quốc chỉ trích. Ảnh: AP.
Son Heung-min thừa nhận sự thất vọng của bản thân ở trận hòa đội kèo dưới Malaysia khiến người hâm mộ Hàn Quốc chỉ trích. Ảnh: AP.

Thật khó ngăn giới hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển Hàn Quốc vì thất vọng với Son Heung-min và đồng đội. Các học trò Klinsmann đã không giữ vững thế trận khi để đội xếp thứ 130 thế giới Malaysia dẫn trước 2-1. Thậm chí, người ta còn nghi ngờ Son Heung-min cùng tuyển Hàn Quốc "diễn trò" để đứng nhì bảng, nhằm tránh Nhật Bản ở vòng 16 đội.

Hàn Quốc, đội hạt giống bảng E với vị trí thứ 23 thế giới, chỉ có một chiến thắng ở vòng bảng trước đội xếp thứ 86 Bahrain 3-1 trong trận ra quân Asian Cup 2023 ngày 15-1. Họ thậm chí còn để Bahrain gỡ hòa, trước cả tiền vệ Lee Kang-in ghi một cú đúp trong hiệp hai. Năm ngày sau, tuyển Jordan xếp thứ 87 thế giới lại suýt khiến Hàn Quốc phải ôm hận và may mắn họ lại có bàn phản lưới nhà ở phút cuối để cân bằng tỉ số 2-2.

Tiếp đó, Hàn Quốc mở điểm vào lưới Malaysia trước khi để thủng lưới hai bàn vào đầu hiệp hai. Một bàn phản lưới nhà của Malaysia đã giúp Hàn Quốc gỡ hòa, và sau đó Son Heung-min đưa họ vượt lên dẫn trước nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ.

Malaysia hòa đội hạng 23 thế giới mà như thắng. Ảnh: AP.

Malaysia hòa đội hạng 23 thế giới mà như thắng. Ảnh: AP.

Nhưng sau đó, cũng trong thời gian bù giờ, hàng thủ của Hàn Quốc bị phá vỡ khi để cho Romel Morales gỡ hòa 3-3. Đáng nói là thầy trò Klinsmann sau hai trận đã chắc chắn vượt qua vòng bảng, trong lúc Malaysia bị loại khỏi và không còn gì để thi đấu ngoài niềm tự hào của họ.

Hàn Quốc hoàn toàn chiếm ưu thế về kiểm soát bóng (81%) nhưng không thể có những bàn thắng như mong đợi của người hâm mộ. “Kết quả này khó có thể chấp nhận được” – Son Heung-min phân trần - "Thật đáng thất vọng. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã lọt vào vòng 16 đội".

Đội trưởng Hàn Quốc Son Heung-min hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn từ trận gặp Saudi Arabia ở vòng 16 đội. Ảnh: AP.

Đội trưởng Hàn Quốc Son Heung-min hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn từ trận gặp Saudi Arabia ở vòng 16 đội. Ảnh: AP.

Cần biết Hàn Quốc đến với vòng chung kết Asian Cup với chuỗi 6 trận thắng, ghi được 20 bàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào. Nhưng trong 3 trận đấu cho đến nay tại Qatar, học trò Klinsmann để thủng lưới 6 bàn, bằng với đội có suất vé vớt Indonesia, và nhiều nhất trong số các đội bóng lọt vào vòng loại trực tiếp.

Son Heung-min nói: “Thật không lý tưởng khi chúng tôi để thủng lưới nhiều bàn như vậy. Nếu muốn vô địch giải đấu này, chúng tôi phải cải thiện mình và sẵn sàng đối đầu những đội bóng lớn. Thực tế không có ứng cử viên nặng ký nào cả, trong một giải đấu mà những đội bóng bị xem là yếu luôn có thể khiến mọi người ngạc nhiên. Đấy là một lời cảnh tỉnh lớn để giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn nữa khi bước vào vòng loại trực tiếp”.
 
Top