Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp vạn người mê

#1
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, đầy đủ tiện nghi cần sự sáng tạo và cách bài trí thông minh. Cùng taxi tải Thành Hưng tham khảo những cách thiết kế độc đáo cho phòng trọ diện tích nhỏ 15m2 trong bài viết sau.
Mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 độc đáo, tiết kiệm chi phí
Thiết kế phòng trọ 15m2 có gác lửng

Do diện tích hạn chế nên việc bố trí gác lửng cho những căn trọ này là cực kỳ cần thiết. Nó giúp tăng diện tích sử dụng, sắp xếp đồ đạc. Đồng thời, bạn cũng có thêm không gian sinh hoạt riêng tư, yên tĩnh dành riêng cho bản thân.
Các đồ đạc cá nhân, không gian thư giãn nghỉ ngơi được chuyển lên gác lửng nên căn phòng bên dưới cũng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng làm nơi nấu nướng, ăn uống, tiếp khách,... Với khoảng không gian 15m2 hoàn toàn vừa đủ để một bộ bàn ghế nhỏ xinh, bố trí máy giặt, tủ lạnh, khu vực nấu nướng,... mà vẫn có khoảng không trống thoải mái.
Bên cạnh đó, phần gác lửng cao hơn sàn rất nhiều nên không lo gặp phải các vấn đề ẩm mốc, lụt lội vào mùa mưa lũ.
Thiết kế phòng trọ 15m2 kiểu căn hộ mini

Mẫu thiết kế này phù hợp với những người độc thân, đôi vợ chồng mới cưới chưa đủ tài chính để mua nhà hay thuê căn hộ chung cư đắt đỏ. Căn phòng trọ tuy nhỏ nhưng vẫn có đầy đủ tiện nghi, thiết kế hiện đại.
Mọi nhu cầu về bếp nấu, phòng ăn, phòng ngủ, khu vực tiếp khách, giải trí,... đều được đáp ứng đầy đủ trong “căn hộ mini” này.
Không ít người cho rằng việc thiết kế nhà đẹp và tiện nghi nhưng có diện tích quá nhỏ là điều bất khả thi. Tuy nhiên, mẫu thiết kế dưới đây đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.
Chỉ với khoảng không gian khiêm tốn, giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, bếp nấu và cả nhà vệ sinh khép kín đều được bố trí đầy đủ. Tất cả được sắp xếp thông minh, mang đến sự thoải mái, không hề bí bách ngột ngạt. Đặc biệt phần cửa sổ trên gác lửng rất tiện lợi. Vừa giúp lưu thông không khí, mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên. Mà còn giúp bay mùi thức ăn khi nấu nướng.
Đây thực sự là mẫu thiết kế phòng trọ mini tuyệt vời cho những người độc thân và cả các cặp đôi sống chung.
Gợi ý khi bố trí đồ đạc, không gian trong phòng trọ 15m2
Tạo vách ngăn thông minh
Thay vì làm vách ngăn bằng những kệ tủ lớn, vách ngăn thạch cao,... khiến căn phòng trở nên càng bí bách và chật chội. Tại sao bạn không thử phân chia không gian bằng những tấm rèm mòng, tủ kệ trang trí hoặc kính trong suốt,..?
Chúng không những giúp tách biệt các không gian chức năng hiệu quả, mà còn đem đến cảm giác rộng rãi, thoáng mắt hơn rất nhiều.
Nếu phân chia không gian bằng tủ kệ, bạn còn có thể trưng bày lọ hoa, tranh ảnh,.. để căn phòng thêm phần sinh động.
Sơn phòng màu sáng
Hãy sơn lại phòng nếu bức tường phòng trọ của bạn trở nên ẩm mốc, bong tróc mất thẩm mỹ. Chọn những màu sáng như trắng, be,... sẽ giúp không gian trở nên mới mẻ, tươi tắn và rộng rãi hơn thực tế.
Tận dụng cửa sổ
Sẽ thật tuyệt vời nếu phòng trọ của bạn có cửa sổ. Hãy tận dụng nó và làm cách cửa sổ bằng kính để mang đến thật nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn. Vừa giúp căn phòng 15m2 nhỏ bé trở nên thoáng đãng hơn, vừa giúp tiết kiệm điện.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét bố trí khu vực nấu ăn ở gần cửa sổ để giúp bay mùi tốt hơn.
Sử dụng những loại đèn tiết kiệm
Một cách nữa giúp tiết kiệm điện là hãy sử dụng những loại đèn hạn chế tiêu thụ nhiều điện năng. Sử dụng các loại đèn bóng tròn, đèn led cho căn phòng. Đa số chúng thường có màu trắng, hoặc vàng. Bạn có thể sử dụng cả 2 màu sắc này để căn phòng trở nên đặc biệt, lung linh hơn.
Sử dụng đồ nội thất thông minh
Sử dụng các món nội thất thông minh, đa năng sẽ tiết kiệm diện tích và biến không gian của bạn trở nên mới mẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt, sử dụng những món đồ như: bàn, ghế, tủ,.. có chân lăn sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc lau chùi, dọn dẹp. Một căn phòng đẹp chắc chắn trước tiên phải là một căn phòng gọn gàng, sạch sẽ.
Ngoài ra, để thiết kế phòng trọ 15m2 trở nên rộng hơn, bạn cũng có thể sắm cho mình một chiếc giường có gầm cao để có thể biến gầm giường thành nơi chứa đồ, thay thế những tủ đồ cao lớn, chiếm diện tích. Và trang trí gương trong nhà để tạo cảm giác căn phòng được nhân đôi diện tích.
Trên đây là một số lời khuyên và những mẫu thiết kế phòng trọ 15m2. Hy vọng lời khuyên trên của Thành Hưng - dịch vụ vận chuyển hàng hóa số 1 Việt Nam đã mang đến thêm những ý tưởng hay cho bạn để hoàn thiện không gian sống của mình.
 
Top