Thuốc trị loãng xương aclasta 5mg/100ml

#1
Aclasta 5mg/100ml là thuốc gì

Aclasta 5mg/100ml là một dạng thuốc được sử dụng để điều trị loãng xương (osteoporosis). Đây là một dạng dung dịch để tiêm tĩnh mạch, chứa hoạt chất zoledronic acid 5mg trong mỗi lọ dung dịch 100ml.
Zoledronic acid là một loại bisphosphonate được sử dụng để ngăn chặn việc mất canxi từ xương, giúp tăng cường độ cứng của xương và giảm nguy cơ gãy xương do loãng xương ở người sau mãn kinh và người đàn ông có nguy cơ cao.

Thành phần:

Mỗi chai với 100 ml dung dịch trong suốt chứa 5 mg axit zoledronic (dưới dạng monohydrat).

Mỗi ml dung dịch chứa 0,05 mg axit zoledronic (ở dạng monohydrat)

Chỉ định điều trị của thuốc trị loãng xương aclasta 5mg/100ml

Loãng xương (Osteoporosis): thuốc Aclasta được sử dụng để điều trị loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh để giảm nguy cơ gãy xương và cải thiện mật độ xương.

Gãy xương do loãng xương: Thuốc cũng được sử dụng để ngăn ngừa gãy xương do loãng xương ở người sau mãn kinh và người đàn ông có nguy cơ cao.

Hypercalcemia (Máu có nồng độ canxi cao): Aclasta có thể được sử dụng để điều trị hypercalcemia (nồng độ canxi cao) ở bệnh nhân ung thư hoặc bệnh nhân có tình trạng hypercalcemia khác.

Liều lượng và cách dùng aclasta 5mg/100ml

Liều dùng

Bệnh loãng xương

Để điều trị loãng xương sau mãn kinh, loãng xương ở nam giới và điều trị loãng xương liên quan đến liệu pháp glucocorticoid toàn thân lâu dài, liều khuyến cáo là truyền tĩnh mạch duy nhất 5 mg Aclasta, truyền mỗi năm một lần.

Ở những bệnh nhân bị gãy xương hông do chấn thương nhẹ gần đây, nên truyền Aclasta 5mg/100ml ít nhất hai tuần sau khi chữa gãy xương hông, nên dùng vitamin D từ 50 000 đến 125 000 IU bằng đường uống hoặc qua đường tiêm bắp trước khi truyền Aclasta đầu tiên

Bệnh Paget

Để điều trị bệnh Paget, chỉ nên kê đơn Aclasta bởi các bác sĩ có kinh nghiệm trong điều trị bệnh Paget xương

Người cao tuổi (≥ 65 tuổi)

Không cần điều chỉnh liều vì sinh khả dụng, phân bố và thải trừ tương tự nhau ở bệnh nhân cao tuổi và đối tượng trẻ tuổi.

Dân số trẻ em

Aclasta không nên được sử dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.

Cách dùng

Sử dụng tiêm truyền qua đường tĩnh mạch.

Aclasta được dùng qua đường truyền có lỗ thông hơi và truyền từ từ với tốc độ truyền không đổi. Thời gian truyền không được ít hơn 15 phút
 
#3
Dùng aclasta 5mg/100mg để điều trị loãng xương sau mãn kinh, loãng xương ở nam giới và điều trị loãng xương liên quan đến liệu pháp glucocorticoid toàn thân lâu dài, liều khuyến cáo là truyền tĩnh mạch duy nhất 5 mg Aclasta, truyền mỗi năm một lần.
 
#4
Thuốc Aclasta hoạt động bằng cách làm chậm quá trình mất xương đồng thời thúc đẩy tái tạo tế bào xương mới giúp tăng mật độ xương. Việc điều trị kết hợp bổ sung vitamin D giúp thúc đẩy quá trình tái tạo xương với hiệu quả cao nhất.
 
#5
Bệnh loãng xương là một bệnh phổ biến hiện nay. Loãng xương không gây nguy hiểm đến tính mạng do vậy mà người bị loãng xương thường xem nhẹ và không có biện pháp chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tuy nhiên khi đã loãng xương ở mức độ nặng thì một thao tác vận động quá sức cũng có thể gây tai nạn gãy xương. Đặc biệt ở người già
 
Top