Femara 2.5mg là thuốc gì

#1
Thuốc Trợ Giá – kênh tư vấn và phân phối các sản phẩm thuốc đặc trị nhập khẩu chính hãng giới thiệu thông tin Thuốc Femara 2.5mg trị ung thư vú sau mãng kinh. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua zalo 0866566355
Femara 2.5mg là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị ung thư vú ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.

Thuốc này chứa hoạt chất là Letrozole, một loại thuốc ức chế enzym aromatase, giúp ngăn chặn sản xuất estrogen từ androgen. Estrogen thường là một yếu tố kích thích cho sự phát triển của một số loại ung thư vú.

Femara thường được sử dụng để điều trị ung thư vú có khả năng phát triển dựa trên estrogen. Nó được kê đơn sau phẫu thuật hoặc sau khi điều trị bằng thuốc khác như tamoxifen.


thuoc-femara-2.5mg-tri-ung-thu-vu
Thành phần và hàm lượng của Femara 2.5mg
Mỗi viên femara 2.5mg chứ 2.5mg letrozole

Tá dược: cellulose vi tinh thể, lactose monohydrat, magnesi stearat, tinh bột ngô, tinh bộ natri glycollat, hydroxypropyl methylcellulose…. Vừa đủ cho 1 viên thuốc

Chỉ định điều trị của Femara 2.5mg
Thuốc Femara 2.5mg được chỉ định điều trị cho những trường hợp sau:

Ung thư vú estrogen dương tính ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh: Femara thường được sử dụng trong việc điều trị ung thư vú giai đoạn sớm ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.

Loại ung thư vú này cần estrogen để phát triển, và Femara hoạt động bằng cách ngăn chặn sản xuất estrogen, từ đó ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Một số trường hợp ung thư vú giai đoạn tiến triển sau liệu pháp bằng tamoxifen: Đôi khi, Femara có thể được sử dụng sau khi bệnh nhân đã hoàn tất liệu pháp bằng tamoxifen, một loại khác của thuốc ức chế estrogen.

Ung thư vú di căn: Trong một số trường hợp, Femara có thể được sử dụng để điều trị ung thư vú di căn.
 
#3
Ở những bệnh nhân có tình trạng mãn kinh không rõ ràng, hormone luteinising (LH), hormone kích thích nang trứng (FSH) và / hoặc oestradiol nên được đo trước khi bắt đầu điều trị bằng Femara 2.5mg. Chỉ những phụ nữ có tình trạng nội tiết sau mãn kinh mới được nhận Femara
 
#6
Tương tác thuốc của thuốc Femara 2.5mg
Các nghiên cứu về tương tác trên lâm sàng với cimetidin và warfarin cho thấy việc sử dụng phối hợp Femara với những thuốc này không gây ra tương tác thuốc đáng kể trên lâm sàng.

Không có chứng cứ về các tương tác lâm sàng có liên quan với các thuốc thường được kê đơn khác.

Việc dùng Femara phối hợp với các thuốc chống ung thư khác đến nay vẫn chưa có kinh nghiệm lâm sàng.

Letrozole ức chế in vitro CYP2A6 và ức chế vừa phải đối với CYP2C19. Trong sự chuyển hóa thuốc CYP2A6 không đóng vai trò chủ yếu. Không chắc thuốc có xảy ra những tương tác có liên quan trên lâm sàng với CYP2C19. Tuy nhiên, cần thận trọng khi dùng đồng thời với các thuốc có khuynh hướng phụ thuộc chủ yếu vào các isoenzym này và các thuốc có chỉ số trị liệu hẹp.

Tương tác thuốc có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc hoặc tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ. Hãy thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ các thuốc bạn đang dùng hoặc gần đây đã dùng, ngay cả thuốc không phải kê đơn.
 
Top