Affiliate marketing online là gì ?Đây có phải là hình thức bán hàng đa cấp ?

#1
Trên toàn cầu, tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) đã trở thành phổ biến và mang đến nguồn thu nhập đồ sộ cho phổ quát người. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức kinh doanh này mới xuất hiện các năm trở lại đây, Bởi thế, phổ thông người vẫn còn có các hiểu biết khắc phục về nó.

Tiếp thị kết liên là gì?
Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing hiệp tác mà người tham dự sẽ nhận được một khoản hoa hồng giả dụ giới thiệu được khách tậu hàng.

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị kết liên là giới thiệu sản phẩm, nhà sản xuất để nhận được hoa hồng tiếp thị.



Tiếp thị liên kết có phải đa cấp không ? mặc dù tiếp thị kết liên giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được hoả hồng khi giới thiệu khách mua hàng. Tuy vậy, về bản tính 2 mô hình buôn bán này hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là các điểm khác biệt:
1. Điều kiện tham dự
Bán hàng đa cấp: Muốn tham gia phải thông qua lời giới thiệu trong khoảng một thành viên trước ấy.

Tiếp thị liên kết: các bạn có thể thả sức tham gia bất kỳ một chương trình affiliate nào. Việc này là hoàn toàn tự nguyện chỉ cần các bạn tuân thủ các cam kết của dịch vụ.

2. Phí đóng góp
Bán hàng đa cấp: mô phỏng đa cấp luôn “bắt chẹt” thành viên tham dự với những khoản phí thường niên, định kỳ, tiền tậu sản phẩm… Cho dù không bán được sản phẩm, các bạn vẫn phải đóng tiền nếu muốn tiếp diễn là thành viên.

Tiếp thị liên kết: Việc tham dự các chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí. Bạn không hề bỏ ra bất cứ một khoản phí nào lúc đăng ký

3. Thời kỳ mua
Bán hàng đa cấp: khách hàng chỉ được sắm sản phẩm từ người giới thiệu. Thế nên, giá cả và xuất xứ thường không rõ ràng.

Tiếp thị liên kết: quý khách được quyền lựa chọn tìm hàng từ nhà tiếp thị hoặc nhà cung cấp. Chi phí, nguồn gốc của sản phẩm được đăng vận chuyển rõ ràng trên website của nhà sản xuất.

4. Chi trả theo tầng


Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô hình đa cấp ứng dụng hình thức trả thưởng theo rộng rãi tầng hay còn gọi là mô hình kim tự tháp. Bên cạnh việc nhận được huê hồng trong khoảng việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn được hưởng % hoa hồng trong khoảng những người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.

Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng độc nhất. Các bạn sẽ ko ăn huê hồng trong khoảng bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu khách hàng tậu sản phẩm.

5. Offline và Online
eBán hàng đa cấp: chính yếu bán offline và rất ít lúc bán online.

Tiếp thị liên kết: số đông đều được thực hiện online.

6. Đối tượng marketing
Bán hàng đa cấp: Vì bán online nên đối tượng chính yếu là người nhà và bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.

Tiếp thị liên kết: Vì buôn bán online trên mạng nên đối tượng khách hàng là đầy đủ

Lời kết
Tiếp thị kết liên là hình thức kiếm tiền qua mạng được giới kinh doanh yêu thích hiện nay. Với những thông tin trên, Hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về affiliate marketing online cũng như những ích lợi mà nó mang đến. Trong khoảng đó, trang bị cho mình những tri thức để áp dụng vào việc buôn bán trở nên tuyệt vời hơn.
 
Top