sự thực về Tiếp thị đa cấp (MLM) & Tiếp thị kết liên (AFFILIATE)

#1
sự thật về Tiếp thị đa cấp (MLM) & Tiếp thị liên kết (AFFILIATE)
Trong thời đại phương pháp hóa phát triển nhất là internet đang bùng nổ, việc kiếm tiền online không còn mới mẻ đối với đa dạng người. Hình thức được nhiều người tìm đến hiện nay là mô hình kiếm tiền bằng Affiliate Marketing tiếp thị liên kết –. Trên toàn cầu, mô hình này đã được tăng trưởng trong khoảng lâu đời. Tại Việt Nam, hình thức này mới xuất hiện trong những năm vừa mới đây và dẫn trở nên phổ quát.



tuy thế, phổ thông người vẫn quan niệm rằng mô hình này giống như mô phỏng bán hàng đa cấp. Hiểu được điều đó, 3Cmedia sẽ giúp các bạn trả lời về sự khác biết giữa Affiliate và mô hình Đa Cấp.





trước hết, bạn nên Đánh giá định nghĩa của tiếp thị kết liên và đa cấp là gì?
mô phỏng Đa Cấp là gì?
Bán hàng đa cấp là hình thức giới thiệu người tham dự và kiếm tiền từ các đơn hàng. Không những trong khoảng mình mà còn trong khoảng các lực lượng bán hàng do mỗi người tuyển dụng và quản lý. Bởi thế, giới thiệu càng nhiều thì càng có đa dạng tiền. Vì vậy, mô phỏng kinh doanh này như một mô hình kim tự tháp và ăn hoa hồng theo phổ thông tầng.

Về đơn thuần, đây là loại tiếp thị vô hình. Nó không phê chuẩn lăng xê truyền hình hoặc truyền bá trên mạng phố hội, trên những diễn đàn. Sản phẩm được thông qua tiếp thị đa cấp và quảng cả cốt yếu bằng lời đề cập



Loại mô phỏng này, cho phép các nhà cung ứng, nhà điều hành xây dựng các mạng lưới bán hàng của riêng họ. Nhờ đó họ có thể nhận được hoả hồng từ cấp dưới của họ. Điều đó giúp người bán có thể vun đắp cấu trúc thương lái cho riêng mình. Và được trả tiền theo kế hoạch tiếp thị đã thiết lập.

Vậy mô hình Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing là gì?
Tiếp thị liên kết hay còn gọi Affiliate Marketing là mô phỏng buôn bán online sắp giống với hình thức hợp tác viên. Giúp người bán có thể nhận được phần trăm hoả hồng trong khoảng việc giới thiệu sản phẩm đến người mua. Nó là một ký hợp đồng kinh doanh bao gồm 3 bên : nhà sản xuất hoặc nhà sản xuất – công tác viên hay người tiếp thị – quý khách.

  • nhà sản xuất : Sở hữu và cung ứng sản phẩm ra thị phần
  • hiệp tác viên : các người tham dự lăng xê sản phẩm hoặc nhà sản xuất của dịch vụ trên những website, blog của họ. Và sẽ nhận được huê hồng ví như quý khách nhấn vào đường link của họ để tìm hàng.
  • quý khách : những người đọc, tham khảo và tìm những sản phẩm, nhà sản xuất được review trên các trang website , blog của nhà tiếp thị
Ví dụ: hợp tác viên có thể đưa ra những Nhận định khách quan về các sản phẩm hoặc nhà cung cấp trên những trang web của họ. Họ nhận được ID độc nhất để theo dõi tất cả lưu lượng truy hỏi cập mà họ gửi tới trang web của nhà cung cấp ( đăng ký thông báo, tậu, đăng ký dùng thử,.. ). Và công tác viên sẽ nhận được hoa hồng trong khoảng ấy.

Đây cũng là một cách tốt nhất để kiếm tiền cho các blogger và người có ảnh hưởng.



khái niệm tiếp thị kết liên là gì?

Sự khác biết giữa Tiếp Thị kết liên và tiếp thị Đa Cấp là gì?
1. Phí tham gia
– Tiếp thị Đa Cấp: bạn sẽ phải mất một khoản tiền để đặt cọc hoặc tậu lại hàng hóa mà các bạn sẽ bán

– Tiếp Thị Liên Kết: bạn sẽ không hề mất một khoản nào để tham gia bán hàng với mô phỏng này. Hình thức Affiliate Marketing hoàn toàn miễn phí và đăng ký cực kì thuần tuý và mau chóng.

hai. Người giới thiệu
Tiếp thị Đa Cấp : Ngoài việc khi các bạn tham gia vào mô hình phải nộp tiền đặt cọc, bạn còn cần có người giới thiệu mà chẳng phải tự do đăng ký được

– Tiếp Thị Liên Kết: các bạn có thể tham dự thoả thích mà không cần phải nhận bất cứ lời giới thiệu từ ai.

3. Cách thức tiếp thị sản phẩm
– Tiếp thị Đa Cấp: các bạn không có quyền chọn lọc sản phẩm mà bị phụ thuộc vào sản phẩm mà dịch vụ cung cấp cho các bạn. Sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ, nhà cung cấp không uy tín. Giá cả lập lờ nhưng các bạn không có quyền từ khước. Không chỉ có thế, bạn còn bị áp doanh số. Và phải đẩyy giá cả lên gấp 2, gấp 3 lần so với giá gốc của sản phẩm.

– Tiếp Thị Liên Kết: các bạn được tự do chọn lựa sản phẩm cũng như nhà sản xuất uy tín. Bạn cũng có thể sắm sản phẩm về trải nghiệm, giả dụ thấy tốt thì có thể lăng xê cho nhiều người biết đến. Các bạn không lo về doanh số bán hàng, tiếp thị được bao lăm thì nhận được hoa hồng bấy nhiêu. Bạn có thể trả lại sản phẩm nếu như ko thấy bằng lòng.

4. Sự uy tín
– Tiếp thị Đa Cấp : Do sản phẩm ko có xuất xứ, xuất xứ rõ ràng. Nên người bán sẽ chịu tác động khi giới thiệu với người sử dụng ví như sản phẩm ko tốt, mang đến tác dụng xấu, uy tín của các bạn có thể sẽ giảm xuống nặng nại. Khiến bạn khó tiếp thị sản phẩm ở các lần Tiếp đến.

– Tiếp Thị Liên Kết: các bạn sẽ được tự do chọn lọc sản phẩm nên có thể chọn lựa những sản phẩm uy tín, chất lượng và có xuất xứ xuất xứ rõ ràng. Như vậy, bạn sẽ không lo tác động uy tín của bạn lúc giớ thiệu sản phẩm tới người khác. Nếu như sản phẩm có tác dụng tốt, uy tín của bạn cũng sẽ cải thiện lên cao.



mô phỏng Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?

5. Hình thức hoạt động
– Tiếp thị Đa Cấp: chủ yếu là hình thức offline và tập hợp cốt yếu vào các mối quan hệ quen thói như gia đình, bạn bè. Bạn sẽ phải đi gặp và giới thiệu với khách hàng

– Tiếp Thị Liên Kết: tiến hành các bước hoàn toàn trên mạng internet. Bạn được cung ứng một link tiếp thị dẫn trực Tiếp đến trang bán sản phẩm của nhà sản xuất. Khách hàng chỉ cần click vào link của các bạn, hoàn thành các bước tậu hàng và trả tiền là các bạn được nhận hoả hồng.

Lời kết
Qua các phân tích về sự dị biệt giữa tiếp thị liên kết và tiếp thị đa cấp. Các bạn có thể cảm thấy được sự khác biệt giữa 2 mô hình này là rất khác biệt. So với việc bán hàng đa cấp, tiếp thị liên kết sáng tỏ, rõ ràng và hợp pháp. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm lúc ứng dụng mô phỏng này vào việc kiếm tiền online của mình.
 
Top