Hướng dẫn tạo ví tiền ảo Blockchain dễ dàng

#1
Hướng dẫn tạo ví tiền ảo Blockchain dễ dàng
Mặc dù tiền ảo ở dạng ký tự mã hóa thay vì dạng vật lý như các loại tiền mặt khác nhưng tiền ảo cũng cần một loại ví có tính đặc thù riêng để lưu trữ nó. Các nhà đầu tư hiện nay đang tin tưởng lựa chọn ví Blockchain, một trong những loại ví được cho là có tính an toàn cũng như bảo mật cao. Nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tạo ví tiền ảo Blockchain để giúp bạn bảo vệ nguồn tài sản ảo của mình

1. Ví Blockchain là gì?
Ví Blockchain là nền tảng ví online phổ biến và được nhiều người sử dụng. Ví Blockchain trước đây được biết đến là trang web Blockchain.info nhưng gần đây đã đổi thành Blockchain.com. Ví Blockchain hiện nay chỉ cho phép lưu trữ 4 đồng coin là Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH) và mới đây nhất là Stellar (XLM). Bạn có thể lưu trữ, chuyển và nhận tiền của 4 loại sàn tiền ảo được nhắc ở trên một cách an toàn và nhanh chóng.



Hiện tại ví Blockchain đã có phiên bản hỗ trợ dành cho hệ điều hành IOS và Android, giúp bạn có thể tạo ví Blockchain ngay trên điện thoại rất tiện lợi và dễ sử dụng.

2. Ví Blockchain có thu phí giao dịch không?
Câu trả lời là không. Bạn sẽ không phải mất phí khi tạo ví Blockchain. Bạn cũng chẳng phải chi trả một đồng nào khi nạp tiền vào ví. Tuy nhiên, khi thực hiện các giao dịch rút tiền thì bạn phải trả một khoản chi phí nhất định tùy theo giá trị của các đồng tiền ảo khác nhau. Mỗi coin sẽ quy định mức phí trả cho thợ đào khác nhau, ví dụ với bitcoin khi rút sẽ chỉ mất khoảng 0.04 USD, còn với Ethereum, Bitcoin Cash thì phí sẽ thấp hơn, mức phí này sẽ tăng hoặc giảm theo vào từng thời điểm.

3. Hướng dẫn tạo ví tiền ảo Blockchain
Nếu bạn đang cân nhắc tìm một loai ví có tính bảo mật cao để bảo quản tài sản ảo của mình thì có thể xem qua nội dung hướng dẫn tạo ví tiền ảo Blockchain dưới đây.

Bước 1: Để tạo ví tiền ảo Blockchain, trước tiên bạn sẽ phải truy cập vào địa chỉ trang web blockchain.com và chọn “Sign Up“.

Bước 2: Nhập các thông tin theo yêu cầu như

- Địa chỉ Email: Nhập địa chỉ email của bạn

- Password: Tạo mật khẩu

- Confirm Password: Nhập lại mật khẩu đã tạo ở trên

- Tiếp đến là nhấn vào “have read and agree…“ và chọn “CONTINUE“ để di chuyển đến bước tiếp theo.





Bước 3: Để kích hoạt tài khoản ví, hệ thống của Blockchain.com sẽ gửi cho bạn một email với nội dung như hình, bạn vào email và sau đó chọn “YES, THIS IS MY EMAIL“. Tiếp đến, bạn để ý nội dung thông tin bên dưới phần “Your Wallet ID” bởi đây là ID hoặc tên tài khoản để đăng nhập của bạn.



Lưu ý: ID này chỉ là tên đăng nhập chứ không phải địa chỉ ví nhưng nó cần được bảo mật nên bạn cũng không nên gửi nó cho bất cứ ai.

Bước 4: Đến bước này thì việc đăng ký tài khoản ví Blockchain gần như đã hoàn thành, giờ hãy đăng nhập vào ví bạn bằng cách truy cập vào địa chỉ link dưới đây login.blockchain.com . Sau đó nhập ID và mật khẩu đã tạo trước đó rồi chọn “LOG IN“.

Bước 5: Blockchain.com sẽ lại gửi cho bạn một Email với nội dung “cấp quyền đăng nhập“, đây được xem là hình thức tăng tính bảo mật cho ví của bạn, bạn vào email và click vào “AUTHORIZE LOG IN“.



Bước 6: Sau khi đã xác nhận email cấp quyền đăng nhập thì bạn quay lại tab trước đó thì nó sẽ tự động đăng nhập thành công cho bạn. Sau đó màn hình sẽ hiển thị giao diện Ví Blockchain như hình minh họa bên dưới.



4. Lời kết
Nội dung bài viết trên đây đã hướng dẫn tạo ví tiền ảo Blockchain. Bạn có thể dựa vào nội dung thông tin chia sẻ trên để tạo cho mình một loại ví có thể bảo mật tốt các tài sản kỹ thuật số của mình. Ngoài ví Blockchain bạn cũng có thể chọn những loại ví khác phù hợp với những loại tiền ảo mà mình muốn lưu trữ.

Đọc thêm thông tin về tiếp thị liên kết tại trang sàn tiền ảo uy tín.
 
Top