Sàn coinbase là gì?

#1
Sàn coinbase là gì?
Coinbase được có mặt trên thị trường vào tháng 06 năm 2012, có trụ sở tại San Francisco, California, Mỹ. Coinbase được biết tới là một công ty sản xuất nhà cung cấp ví tiền điện tử và sàn phân phối tiền kĩ thật số bậc nhất nước Mỹ. Cả ví Coinbase và đại lý phân phối Coinbase đều tương trợ lưu trữ và mua bán 5 sàn tiền ảo uy tín (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), LiteCoin (LTC) và Ethereum Classic (ETC). Hiện tại, Coinbase có mặt ở 33 quốc gia trên toàn cầu, có hơn 20 triệu người mua và 150 triệu giao dịch đã được tiến hành.

Về vấn đề “Coinbase ko tương trợ Việt Nam” mà phổ quát bạn hỏi mình, thì mình xin được tư vấn. Tại Việt Nam hiện tại Coinbase chỉ hỗ trợ nhà sản xuất ví, tức thị bạn có thể sử dụng ví Coinbase để lưu trữ các đồng coin như mình đã nói như trên, còn tậu bán trên sàn Coinbase thì VietNam chưa được hỗ trợ nhé. Không chỉ có thế, Coinbase còn cung cấp một ví mobile cho phép lưu trữ Ethereum và các Token ERC20 và ERC721.

Phí giáo dịch trên mạng tiền ảo uy tín Coinbase như thế nào?
Coinbase không thu phí đàm phán của quý khách các bạn nhé, phí mà lúc các bạn thực hiện đàm phán gửi là phí các bạn trả cho mạng Blockchain (Network fee), cụ thể hơn là trả cho những thợ đào để họ xác nhận đàm phán của bạn trên Blockchain và đương nhiên nạp tiền vào Coinbase cũng ko mất phí. Sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm mà phí rút BTC, ETH, LTC, BCH và ETH trên Coinbase thấp hoặc cao, và mỗi coin sẽ có mức phí khác nhau, như mình vừa tiến hành rút tiền BTC trong khoảng Coinbase thì phí đơn thuần là 0.00001721 BTC tương đương với 2,542 VNĐ mà thôi.

Nên sử dụng ví Coinbase hay ví Blockchain?
Ví Blockchain và Coinbase là hai loại ví online mình dùng phổ biến nhất, cả hai đều rất uy tín và an toàn, cách thức hoạt động và dùng cũng như vậy nhau, các tính năng cũng ko khác nhau là mấy. Chỉ có một điểm mà mình thấy khác nhau lúc so sánh Blockchain với Coinbase như sau:

  • Blockchain phân phối Private key (khóa cá nhân) cho bạn, việc Blockchain cho phép bạn backup ví phê duyệt 12 trong khoảng khóa để nghỉ dưỡng chính là họ sản xuất Private key cho bạn. Điều này có nghĩa dù trang web Blockchain có sập thì tiền tài bạn vẫn không bị mất, vì tiền của các bạn do chính bạn nắm giữ.
  • Còn với Coinbase thì họ không cung cấp Private key cho khách hàng, họ lưu trữ gần như tiền của khách hàng trên ví ngoại tuyến để đảm bảo an toàn nhất, vì là ví ngoại tuyến nên coinbase có sập thì tất nhiên tiền của các bạn cũng ko bị mất, nhưng họ là người nắm giữ chứ chẳng hề bạn, hẳn nhiên, Coinbase sẽ ko lấy tiền tài bạn làm gì cả, họ là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ví và sàn giao dịch uy tín nhất toàn cầu, nên các bạn chẳng phải lo lắng về vấn đề này.
Một điểm nữa mà phổ biến người hay so sánh giữa các loại ví là phí giao dịch, thì như mình đã đề cập ở trên là cả Blockchain và Coinbase đều không thu phí đàm phán, các bạn chỉ phải trả phí cho mạng để xác nhận đàm phán thôi và phí này thì cả Coinbase và Blockchain đều tương tự nhau. Như thế nên, mình chốt lại là bạn có thể sử dụng cả 2 ví này, với tư nhân mình hiện tại thì mình dùng Blockchain phổ biến hơn.

Nên xem: Hướng dẫn Tạo & sử dụng ví Bitcoin, Ethereum, BCH trên Blockchain mới nhất

Hướng dẫn cách tạo ví Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash và Ethereum Classic trên Coinbase
1. Cách đăng ký tạo tài khoản trên Coinbase
bước 1: Đầu tiên bạn phải đăng ký một account đã, các bạn click vào đây https://goo.gl/V24aEr và nhập những thông tin đăng ký như sau:

  • First Name: Tên của bạn
  • Last Name: Họ của bạn
  • Email: Email của bạn
  • Choose A Password: Mật khẩu của các bạn
  • Tích vào “I’m not a robot“
  • Tích vào “I certify that I am 18 years…“
  • cuối cùng chọn “SIGN UP“


Tạo ví Coinbase. Ảnh 1

nếu như ngôn ngữ của bạn không hề tiếng anh thì chọn kéo xuống cuối trang chọn tiếng anh cho dễ sử dụng nhé.



Tạo ví Coinbase. Ảnh hai

thao tác hai: Hệ thống của Coinbase sẽ gửi cho các bạn một Email để kích hoạt tài khoản, các bạn vào email và nhấn vào “Verify Email Address“.



Tạo ví Coinbase. Ảnh 3

bước 3: Coinbase sẽ bắt buộc bạn xác minh số điện thoại, các bạn nhập vào số điện thoại của các bạn và nhấn “Send Code“.



Tạo ví Coinbase. Ảnh 4

bước 4: các bạn sẽ nhận được một mã code 7 số qua SMS, các bạn nhập mã code này vào rồi click “Submit“.



Tạo ví Coinbase. Ảnh 5

Ok, vậy là thao tác tạo account Coinbase đã xong, dưới đây là giao diện của ví Coinbase.



Tạo ví Coinbase. Ảnh 6
 
Top