Sàn tiền ảo là gì? Cách thức hoạt động của những sàn phân phối tiền ảo

#1
Sàn tiền ảo là gì? Cách thức hoạt động của những đại lý phân phối tiền ảo
Người đầu cơ tiền ảo luôn ý muốn có được một nơi để gặp gỡ và đàm đạo giữa người bán và người dùng. Do vậy những sàn tiền ảo tuần tự được ra đời để tạo ra nhu cầu tậu bán và trao đổi tiền ảo của nhà đầu tư. Việc thương lượng trên tiền ảo sẽ làm cho những hoạt động tậu bán trở nên đơn giản và tin cậy hơn. Bài viết bữa nay chúng tôi sẽ giảng giải về sàn tiền ảo và cách thức hoạt động của những sàn phân phối tiền ảo hiện nay trên thế giới.
Sàn tiền ảo là gì?

Sàn tiền ảo là gì?
Sàn tiền ả là nơi có thể thực hiện các việc đàm đạo tiền ảo. Quý khách của đại lý phân phối được gọi là các “trader” và họ có thể hoán đổi giữa các loại tiền điện tử với nhau hoặc chuyển đổi giữa tiền tệ fiat và tiền điện tử, theo cả hai hướng tìm và bán.
Điều này có tức là thay vì sắm Bitcoin bằng đô la trực tiếp trên blockchain của Bitcoin, các bạn có thể cho phép một đại lý phân phối như Coinbase làm điều đấy cho các bạn. Từ ấy, các bạn có thể thương lượng Bitcoin và bất kỳ loại tiền điện tử nào khác được liệt kê trên sàn giao dịch đấy.
khi mà các đại lý phân phối tạo ra những địa điểm thương lượng tiền điện tử tụ họp, chúng vẫn hơi miễn phí với các quy định chi tiết ngoài việc ngăn chặn tầy tiêu chuẩn. Những người mê say công nghệ rất ham mê việc tối ưu hóa những sàn giao dịch, điều này giải thích tại sao rất nhiều sàn tiền ảo đã xuất hiện trong các năm qua. Theo Bitcoin.com, hiện có hơn 500 sàn phân phối tiền ảo đang hoạt động, với những sàn giao dịch mới thường xuyên mọc lên.
Cách thức hoạt động của những sàn phân phối tiền ảo

Sàn tiền ảo hoạt động như thế nào?
sàn giao dịch tập trung là gì?
Có 2 loại sàn giao dịch chính: đại lý phân phối tụ họp và đại lý phân phối phi tập hợp.
Loại luận bàn tiền điện tử phổ quát nhất là trao đổi tập trung, bao gồm một bên thứ ba đáng tin cậy làm trung gian đàm phán. Tiền tài người đàm phán được gửi tạm bợ trên đại lý phân phối, sau đó sẽ tiến hành giao dịch chỉ cần khoảng thực. Mỗi bên tham gia vào thương lượng trên sàn dựa vào đấy để thực hiện thương lượng một cách an toàn và bảo mật. Chính vì thế các giao dịch viên ko dễ bị thất lạc ví hoặc khóa tư nhân của họ.
Để tìm và bán tiền tệ công nghệ số mà không cần trao đổi, bạn phải mở ví mới và quản lý tất cả các khóa hoặc mật khẩu của mình để tróc nã cập và sắm tiền ảo. Vì chẳng phải đông đảo những tiền ảo đều hoạt động trên cùng một chuỗi khối, nên các bạn cần mở ví mới cho từng loại tiền điện tử mà bạn muốn giao dịch.
Tệ hơn nữa, nếu như ko có đại lý phân phối, các bạn sẽ phải tự mình xử lý từng giao dịch riêng lẻ mỗi lúc các bạn muốn thương lượng giữa 2 loại tiền điện tử: bán tiền điện tử cũ, chuyển tiền và tìm tiền điện tử mới. Khi mà ấy, các bạn phải điều hành khóa, theo dõi tiền của mình, xác minh khi quá trình chuyển tiền hoàn thành.
Với sàn giao dịch tập trung, số đông điều đấy được thực hiện thay cho bạn. Bạn chỉ cần đặt hàng, khai báo số tiền bạn đang dùng và xác nhận rằng các bạn muốn điều này được tiến hành. Sàn giao dịch sẽ thực hiện phần nhiều việc quản lý ví và chuyển tiền cho các bạn. 1 Vài đại lý phân phối tập trung đa dạng như: Binance, Coinbase, Kraken, KuCoin, Gate.io, Gemini.
1 vài người quan niệm rằng có một nhược điểm tiềm ẩn trong việc trao một số quyền kiểm soát ví của các bạn cho sàn phân phối là có thể khiến tiền tài các bạn gặp rủi ro. Phổ biến người lo sợ về các vụ hack hoặc các vấn đề như vậy khác có thể xảy ra với bất kỳ bên nào xử lý tiền điện tử.
Nhưng thay vì loại bỏ hoàn toàn các sàn phân phối, các bạn có thể rà soát cẩn thận một sàn giao dịch quy tụ trước khi mở account với họ. Họ có các biện pháp an ninh nào? Họ có bất kỳ lịch sử vi phạm nào không? Mua các đại lý phân phối tiền ảo uy tín để sử dụng.
sàn giao dịch phi hội tụ là gì?
sàn phân phối phi tập kết hay còn gọi là DEX, hoạt động rất chặt chẽ so với sàn giao dịch hội tụ bằng cách phân phối cùng một môi trường để hoán đổi giữa các loại tiền điện tử hoặc giữa tiền điện tử và tiền pháp định. Sự dị biệt chính là một sàn giao dịch phi quy tụ loại bỏ nguyên tố thảo luận lưu ký, thay vào đấy cho phép người thương lượng giữ quyền kiểm soát trực tiếp đối với ví của họ trong hồ hết thời gian của đàm phán.
lợi ích là ko có lúc nào tiền tài bạn phải chuyển cho một bên thứ ba. Bản thân sàn phân phối không trực tiếp điều hành ví hoặc tiền tài các bạn. Thay vào ấy, nó chỉ đơn giản là nơi bàn thảo giữa các người muốn tậu với những người muốn bán gặp nhau. Tiền chuyển trực tiếp giữa tài khoản hoặc ví của 2 bên.
một vài sàn tiền ảo tốt nhất có thuộc tính phi hội tụ phổ quát nhất bao gồm: Nash, Uniswap, Mooniswap, Binance DEX, Switcheo. Khuôn khổ trao đổi phi hội tụ để các bạn và người bán chọn lựa bị khắc phục so với khuôn khổ trao đổi quy tụ, nhưng chúng có thể đem lại nhiều ích lợi hơn cho các người muốn lưu trữ tiền điện tử một cách cẩn trọng. DEX giảm đáng nói nguy cơ bị hack trộm tiếp thị liên kết.

đọc thêm thông báo về tiền ảo tại https://santienaouytin.com/hon-2-ty-do-la-bitcoin-roi-khoi-cac-san-tien-ao-hang-dau-ke-tu-thang-6/
 
Top