Sàn Coinbase Pro và các thông tin cần biết

#1
Sàn Coinbase Pro và các thông tin cần biết


Sàn Coinbase Pro – một trong các sàn phân phối tiền điện tử thuộc sở hữu của Coinbase, ra mắt gần đây nhưng sàn Coinbase Pro đã lọt vào Top sàn nắm giữ khối lượng mua bán khổng lồ. Bài viết này Tôi Yêu Bitcoin sẽ hướng dẫn bạn cách dùng sàn Coinbase Pro chi tiết, dễ hiểu và mới nhất 2019, từ cách đăng ký tạo account, đăng nhập, bảo mật, xác minh tài khoản Coinbase Pro (xác thực – verify hay KYC), tạo ví để nạp tiền Bitcoin, Ethereum hoặc USDT vào sàn Coinbase Pro, cách mua bán (trade coin) và rút tiền trong khoảng Coinbase Pro. Không chỉ thế là những thông tin Phân tích sàn Coinbase Pro, phí giao dịch trên Coinbase Pro,..Bắt đầu nào…



Coinbase Pro là gì?




Coinbase Pro là một đại lý phân phối tiền điện tử hàng đầu tại Mỹ và trên thế giới, thuộc sở hữu của đơn vị Coinbase.com – nức tiếng với nhà cung cấp kiếm tiền phê duyệt ví tiền điện tử và nền móng trao đổi tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash,.. Sàn Coinbase Pro được ra đời vào năm 2016, trước đây có tên là GDAX và vừa mới đây vào tháng 5/2018 nó đã đổi tên thành Coinbase Pro. Coinbase được biết tới là nền móng thương lượng chịu sự điều hành của cơ quan pháp lý Hoa Kỳ, Cho nên, đây là sàn rất an toàn và không bao giờ sợ bị lừa đảo. Với các khách hàng tại một số quốc gia như Mỹ, Anh, Singapore thì Coinbase luôn là sự chọn lọc số 1 khi họ có nhu cầu tậu bán BTC, ETH, LTC, BCH,..

Với phần lớn những nhà đầu cơ tại Việt Nam chắc hẳn đã quá quen thuộc với Coinbase là dịch vụ ví điện tử hỗ trợ lưu trữ BTC, ETH, LTC và BCH rồi, Không chỉ vậy, trước đây thì ví Coinbase cũng cho phép các bạn ở 1 vài đất nước tậu những đồng coin này bằng FIAT (tiền pháp định) như đô la Mỹ, EUR, GBP, nhưng chưa tương trợ VNĐ của Việt Nam, cho tới hiện tại thì Việt Nam vẫn chưa được tương trợ. Vì thế, bài viết này mình chỉ chỉ là giới thiệu về đại lý phân phối Coinbase Pro với các bạn mà thôi, lúc nào Coinbase hỗ trợ Việt Nam thì mình sẽ cập nhật các hướng dẫn về đăng ký, bảo mật, xác minh, nạp/rút tiền cũng như giao dịch nhé.

các quốc gia được sàn Coinbase Pro hỗ trợ đàm phán
Hiện tại, sàn Coinbase Pro đang hỗ trợ kiếm tiền online điện tử ở 32 quốc gia khác nhau trên toàn cầu, và rất nhớ tiếc là chưa có Việt Nam. 1 Vài đất nước đang được tương trợ như: Mỹ, Singapore, Australia, Anh, Canada, Hà Lan, cùng Hòa Séc, Pháp, Italy,..bạn có thể xem danh sách hồ hết tại đây. Trong đó, tất cả quốc gia như Singapore, Canada và Australia chỉ được phép mua mà ko được phép bán.

Còn đối với nhà sản xuất ví tiền điện tử online của Coinbase thì nó tương trợ phần nhiều tất cả các nước trên toàn cầu, cố nhiên trong đó có cả Việt Nam.

những đồng coin được Coinbase Pro hỗ trợ giao dịch


Như đã kể, Coinbase là một nền móng đàm phán được quy định bởi những chế tài của Mỹ, Cho nên nó có một các bước niêm yết coin rất nghiêm ngặt, bắt đầu từ ra mắt, sàn Coinbase chỉ tương trợ giao dịch 4 đồng coin chính là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) và Litecoin (LTC), trên Coinbase các đồng “coin rác” tuyệt đối “không có cửa” để được niêm yết. Tuy vậy, thời gian cách đây không lâu tuồng như nền tảng này đã “nới lỏng” các bước niêm yết của mình, bằng chứng là Coinbase Pro đã niêm yết một loạt các Coin và Token ERC-20 mới.

Đầu tiên là vào ngày 16/08/2018, Coinbase đã thông tin niêm yết Ethereum Classic (ETC), Tiếp đến ngày 16/10/2018 Coinbase thông tin niêm yết 0x (ZRX), kết tiếp là ngày 23/10/2018 Coinbae tiếp diễn niêm yết đồng stablecoin Việc ban đầu có tên USDC (USD//Coin), và ngày 30/11/2018 niêm yết Zcash (ZEC). Vừa qua nhất là ngày 07/12, Coinbase đã thông báo rằng họ đang cân nhắc niêm yết thêm 31 đồng coin và token mới. Và phần nhiều giá các đồng coin sau lúc được “lên sóng Coinbase” đề tăng vọt từ vài chục %, đây cũng là lý mà rộng rãi nhà đầu tư muốn đồng coin mình đang hold được sàn Coinbase niêm yết.

Dưới đây mình sẽ liệt kết các đồng tiền điện tử đang được Coinbase PRO tương trợ, danh sách này chắc chắn sẽ còn được thêm trong tương lai:

Bitcoin (BTC)
Ethereum (ETH)
Bitcoin Cash (BCH)
Ethereum Classic (ETC)
Litecoin (LTC)
USDC (USD Coin)
0x (ZRX)
Basic Attention Token (BAT)
Civic (CVC)
Zcash (ZEC)
Decentraland (MANA)
Loom Network (LOOM)
district0x (DNT)




Phí giao dịch trên sàn Coinbase Pro như thế nào?


như vậy các sàn giao dịch coin khác, lúc các bạn tham gia tậu bán trên Coinbase Pro sẽ có 3 loại phí như sau:

  • Phí thương lượng (Trade Fee): từ 0.1% đến 0.3%
  • Phí nạp tiền (Deposit Fee): Miễn phí với coin
  • Phí rút tiền (Withdrawal Fee): Miễn phí với coin
1. Phí mua bán (trade coin) trên Coinbase Pro
sàn phân phối Coinbase Pro dùng cơ chế tính phí maker và taker, trong đấy, maker sẽ ko mất phí đàm phán, còn taker sẽ chịu phí trong khoảng 0.1% đến 0.3% tùy thuộc vào tổng khối lượng trao đổi trong 30 ngày gần nhất, tính theo đô la Mỹ.

Khối lượng trao đổi
Phí taker
Phí maker
Dưới 10 triệu đô la Mỹ
0.3%
0%
từ 10M đến 100M USD
0.2%
0%
Trên 100M đô la
0.1%
0%


  • Maker: giả dụ bạn đặt lệnh mua/bán mà ko khớp ngay, tức thị giá lớn hơn giá sàn lúc bán và thấp hơn khi mua, lúc ấy lệnh của bạn sẽ hiển thị trên mục “order book” thì các bạn sẽ là Maker và ko mất phí.
  • Taker: nếu bạn đặt lệnh mua/bán khớp ngay, tức thị giá các bạn đặt bằng hoặc to hơn giá sàn lúc mua, thấp hơn giá sàn lúc bán, thì các bạn sẽ là Taker và bị tính phí.
hai. Phí nạp và rút tiền trên Coinbase Pro
  • Phí nạp tiền vào sàn Coinbase Pro: khi bạn nạp coin sẽ ko mất phí, nhưng với tiền pháp định USD sẽ mất phí là 10 USD, với EUR là 0.15 €
  • Phí rút tiền trong khoảng sàn Coinbase Pro: tương tự, khi bạn rút coin cũng không mất phí, với USD phí là 25 đô la, còn EUR là 0.15 €
Nhận định Ưu & nhược điểm sàn giao dịch Coinbase Pro




1. Ưu điểm của sàn Coinbase Pro
  • An toàn và bảo mật: Điều này thì ko cần phải tranh biện nữa, Coinbase là một trong những nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số an toàn nhất thế giới, nó sử dụng phổ biến phương pháp mới và hiện đại nhất hiện nay, các tính năng bảo mật 2FA, xác minh danh tính, xác minh qua email,..
  • sử dụng ví lạnh: 98% tài sản kỹ thuật số của quý khách được Coinbase lưu trữ ngoại tuyến, nghĩa là ví lạnh, Do đó rất an toàn.
  • sàn giao dịch hợp pháp: Coinbase là một số ít sàn phân phối tiền điện tử hợp pháp hiện nay, nó hoạt động dưới sự kiếm soát của những cơ quan pháp lý Hoa Kỳ.
  • Tính thanh khoản cao: Coinbase Pro sở hữu khối lượng mua bán khá lớn, Chính vì vậy nó có tính thanh khoản rất cao.
  • ko mất phí nạp/rút tiền: Như đã nhắc ở trên thì sàn Coinbase ko thu phí nạp/rút đối với Coin, chỉ mất phí nạp Fiat.
  • tương trợ thương lượng coin với Fiat: Sàn Coinbase PRo cốt yếu sản xuất các cặp coin với Fiat như USD, EUR, GBP, rất nuối tiếc là chưa có VNĐ.
  • Giao diện trading chuyên nghiệp: Coinbase có một giao diện trade coin rất chuyên nghiệp, với biểu đồ phân tách và các thông tin lệnh, giá,..và cũng khá dễ sử dụng.
  • Có lệnh Stop-Limit: Ngoài lệnh giao dịch cơ bản thì Coinbase cũng tương trợ lệnh stop-limit giúp trader cắt cỗ và chốt lãi một cách tự động.
2. Điểm yếu của sàn Coinbase Pro
  • Chưa tương trợ khách hàng Việt Nam
  • Phí giao dịch hơi cao: từ 0.1% đến 0.3%, nhưng để đạt mức 0.1% phải thương lượng ít ra 10M đô la, mình nghĩ Thống kê này quá lớn đối với những nhà đầu cơ thông thường.
  • hỗ trợ ít coin và token: Hiện Coinbase chỉ tương trợ đàm phán 13 đồng coin và token, có vẻ Coinbase không đáp ứng với những trader lướt sóng.
  • ko hỗ trợ thương lượng margin
sàn giao dịch Coinbase Pro bị hack, lỗi, sập, có lừa đảo không?




Tính đến thời khắc hiện tại, sàn Coinbase Pro hay cả nhà sản xuất ví Coinbase cũng chưa từng bị hack lần nào, còn đối với lỗi thì chẳng thể giảm thiểu khỏi dù là bất cứ sàn phân phối nào, nhưng Coinbase thường chỉ xử lý trong vòng 24 giờ. Việc sàn Coinbase lừa đảo mà một số các bạn trên cộng đồng đồn thổi là hoàn toàn ko chuẩn xác, ko có chuyện Coinbase lừa đảo hay bị sập. Như đã đề cập, Coinbase hoạt động một cách hợp pháp, nó đã đăng ký với FinCEN – mạng lưới Thực thi tội phạm vốn đầu tư Hoa Kỳ, như một doanh nghiệp cung ứng nhà cung cấp tiền tệ, Do vậy bạn hoàn có thể tin tưởng vào sự uy tín của sàn pro.coinbase.com.

Đừng bỏ lỡ thông báo mới nhất về sàn binance để khởi đầu tham dự thị phần này nhé!
 
Top