Kế hoạch làm SEO website từ A đến Z ( phần 1)

#1
Tối ưu công cụ tìm kiếm hay còn gọi là làm seo website là một trong những phương pháp để tăng traffic người xem cho website, giúp nâng cao thứ hạng website tốt hơn khi có truy vấn người dùng liên quan. Sau cùng là tăng nhận biết thượng hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp

Đối với các bạn mới vào nghề SEO thì việc nắm được định nghĩa, ý nghĩa vì sao cần làm seo thì các kế hoạch làm seo cụ thể sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về công việc này. Vậy làm seo có checklist những công việc gì?

1) Xây móng cho Website

- Source Code của thiết kế web chuẩn SEO: này tùy vào doanh nghiệp, có những bên cần code các module quan trọng thì dùng source tự code, còn bth thì nên dùng code wordpress hoặc thuê các đơn vị code trên nền wordpress giá tầm 7-15tr là chuẩn SEO căn bản.

- Tối ưu Page Speed, check trong Google Page Speed tầm 80 80 cả di động lẫn PC là ok, thuê người fix full 100 100 thì khoảng 3-5tr tùy web tùy đơn vị. Trung bình thì khoảng 60 mobile 80 pc là đẹp (cái này giúp website được index nhanh, khá quan trọng trong SEO)

- Xây dựng đủ các landing page, các page thông tin doanh nghiệp, tuyển dụng, about me, liên hệ, thanh toán v.v.... Tốt nhất là làm trên Elementor kéo thả cho dễ

- Tối ưu SEO website qua các công cụ như Yoast SEO, SEO Quake các yếu tố như thẻ meta, thẻ tag, h1 h2 h3 trang chủ, sitemap, description, keyword .vv.....

- Cài đặt các plugin cần thiết cho website: Resize imgapge, plugin cache, plugin thiết kế, plugin yoastseo, easy wp smtp v.v.... gần 20 cái hay sao á.

- Tinh chỉnh, thiết kế header, footer: gắn các landing page, chủ đề lớn

2) Xây nền tảng tăng độ trust cho website

Nếu Website mới xây dựng 2 tháng đầu sẽ khá yếu để phát triển, chúng ta cần phải xây dựng độ trust cho nó thì 2 tháng sau mới bắt đầu lên chỉ số)

- Xây dựng bộ keyword dễ lên top theo 7 tiêu chí (xem lại bài 3-4 module 3)
- Đi 5-10 bài guespost (backlink) cho Website (để tăng trust theo thời gian)
- Tạo full các page thông tin, tạo thêm các landing page sản phẩm (vài cái)
- Tạo 5-10 tác giả, quản trị viên, biên tập viên (mỗi tác giả và biên tập viên nên có bài đều đặn)
- Tạo 15-20 Category

Lưu ý: 1 - 2 tháng đầu phải lên 50-70 bài cho site để bắt đầu có sự phát triển.
 
Top