5 Yếu tố quan trọng khi chọn mua máy rửa xe cao áp

#1
Máy rửa xe cao áp thường được lựa chọn cho các tiệm rửa xe, gara ô tô. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng trong gia đình để nâng cao hiệu quả hoạt động. Vậy mua máy rửa xe cao áp cần lưu ý những gì, làm sao lựa chọn được chiếc máy phù hợp?
Xác định đúng mục đích sử dụng
Để tránh mua hàng bừa bãi, gây lãng phí kinh tế hoặc không đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cần dùng, bạn cần tính toán cẩn thận để xác định đúng mục đích cần dùng của mình, nhằm từ đó mà đưa ra quyết định chính xác nhất.
Theo đó, với nhu cầu thường xuyên xịt rửa sân vườn, các phương tiện tại gia thì bạn nên chọn loại máy gia đình.
Còn với nhu cầu làm sạch các vết bẩn cứng đầu trong nhà xưởng, chuồng trại, làm sạch khoang xe hơi, dầu mỡ trên băng chuyền sản xuất,…bạn nên chọn dòng máy cao áp cho áp lực phun xoáy mạnh mẽ.

Lựa chọn công suất máy
Sau khi xác định được mục đích sử dụng thì thông số đầu tiên cần để ý đến máy xịt rửa xe cao áp là công suất. Máy bơm xịt rửa xe áp lực cao có bơm cao áp càng cao thì khả năng xịt rửa sẽ tốt hơn.
Phổ biến nhất là máy có công suất từ 1KW trở lên, chỉ nên chọn công suất cao trên 3KW khi điện mạnh và ổn định. Phần lớn các sản phẩm phun nước cao áp chỉ dùng trong gia đình, xịt rửa xe thì chỉ cần dùng dòng điện 2 pha dân dụng.
Nếu mở tiệm rửa xe thì nên sử dụng điện 3 pha (380V) để có thể sử dụng các dòng máy rửa xe lớn hơn như 5KW, 7KW,..
Mua máy rửa xe cao áp giá rẻ tại: https://maydochuyendung.com/tag/may-rua-xe-cao-ap

Lưu ý thông số áp lực phun, lưu lượng nước
Tốc độ nước, khả năng rửa sạch của máy bơm rửa xe cao áp đều phụ thuộc vào áp lực phun nước. Áp lực càng cao thì việc cọ rửa, vệ sinh càng đơn giản và tiết kiệm hơn.
Với các loại máy dùng cho gia đình thì nên chọn thiết bị có tốc độ trung bình từ 5 – 6 lít/phút. Còn khi dùng để phục vụ việc rửa xe chuyên nghiệp phải chọn loại có lưu lượng nước cao hơn, từ 7.5 – 10 lít/phút thậm chí 15 lít/phút
Bên cạnh đó, người mua cũng cần phải quan tâm tới thông số áp lực nước. Nếu bạn dùng trong gia đình thì nên chọn 100 – 150 bar và tăng lên dựa trên mục đích sử dụng, còn tiệm rửa xe chuyên nghiệp có thể đến 270 Bar / 3900PSI

Xem thêm: Cách sử dụng máy rửa xe áp lực cao
Các kiểu vòi phun
Vòi phun gắn vào đầu súng phun có thể tháo ra dễ dàng, thuận tiện khi thay thế. Có nhiều loại vòi phun với ưu, nhược điểm khác nhau dựa trên thiết kế của đầu vòi.
Phổ biến hiện nay có vòi phun 0 độ, nước phun ra theo đường thẳng và vòi phun chữ V được tính theo độ. Cụ thể:
  • Loại 15 độ: Thích hợp để làm sạch các vết bẩn bám chắc
  • Loại 25 độ: Dùng cho các công việc rửa thông thường
  • Loại 40 độ: Phun xịt nước xà phòng, rửa lại xe sau khi đã rửa bằng nước xà phòng, rửa sân vườn
Bạn nên có tối thiểu là 2 đầu rửa để phát huy hết công dụng của máy phun xịt rửa áp lực cao và đảm bảo sự an toàn. Đặc biệt là vòi phun 0 độ có áp lực mạnh và nguy hiểm nhất, có thể gây tổn thương đến cơ thể.
Cần tuân thủ các biện pháp an toàn khi sử dụng thiết bị như đeo găng tay loại dày trong khi làm việc, đeo thêm bịt tai khi dùng máy phát ra tiếng ồn lớn hoặc đeo kính để tránh bị nước, các vật nhỏ bắn vào mắt.
Chọn máy chính hãng, thương hiệu nổi tiếng
Loại máy bơm rửa xe áp lực cao được đánh giá cao từ nhiều người tiêu dùng và các chuyên gia về độ bền cao, khả năng vận hành ổn định dài lâu hơn đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
Bởi phần lớn các máy rửa xe ô tô giá rẻ trôi nổi trên thị trường đều là hàng nhái, hàng giả có chất lượng kém do được sản xuất với kỹ thuật thủ công, sử dụng nguyên liệu giá rẻ để hạ giá thành.
Đặc biệt là chúng chưa hề qua một khâu kiểm định chất lượng từ các cơ quan nào nên khó đảm bảo được tính chính xác cũng như khả năng vận hành.
 
Top