Que thử thai 2 vạch mờ do nguyên nhân gì? Đã có thai hay không?

#1
Que thử thai 2 vạch mờ đã có thai hay không?
Que thử thai là một công cụ chuyên biệt giúp nữ giới có thể xác định mình đã có thai hay chưa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với cơ chế hoạt động là kiểm tra sự xuất hiện của hormone hCG được tạo thành từ nhau thai có trong nước tiểu hay không. Nếu đã có thai que thử sẽ cho ra kết quả 2 vạch đậm.



Độ chính xác của que thử thai được công bố lên tới 97%, giúp phát hiện có thai khi cơ thể chưa xuất hiện những dấu hiệu rõ ràng. Tuy nhiên thì một vài trường hợp que thử thai không cho ra kết quả chắc chắn chính xác như: Vạch mờ, 1 vạch đậm 1 vạch mờ, 2 vạch mờ… Vì vậy khi que cho ra 2 vạch mờ thì đây là kết quả không chính xác

Que thử thai 2 vạch mờ do nguyên nhân gì?
Nếu như quá trình sử dụng, que thử thai cho ra kết quả 2 vạch mờ, thì những nguyên nhân sau đây khiến cho que cho ra kết quả như vậy.

Bị sảy thai sớm:
Nếu như thai nhi bị hỏng sớm hoặc không phát triển như bình thường thì nồng độ hormone hCG thấp nên que thử thai cho ra 2 vạch mờ.

Nội tiết tố thấp:
Nhiều trường hợp nữ giới bị chậm kinh quá lâu, đến lúc sử dụng que thử thì nồng độ hormone hCG trong nước tiểu quá cao làm đảo lộn, sai lệch kết quả que thử.



Sử dụng que không đúng thời điểm:
Trường hợp thai nhi còn quá bé, lượng máu, nước tiểu ra từ tử cung với hàm lượng hormone hCG quá thấp, khiến que thử bị sai lệch kết quả.

Sử dụng que sai cách:
Nhiều chị em không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, dẫn tới việc sử dụng que sai cách như: Ngâm que quá lâu trong nước tiểu, cắm que ngập quá phần vạch, xé que quá lâu trước khi thử... khiến cho que thử cho ra kết quả sai lệch.

Que kém chất lượng, hết hạn sử dụng:
Hiện nay lượng que không đảm bảo chất lượng, thậm chi que hết hạn vẫn được bán trên thị trường rất phổ biến. Vì thế, khi nữ giới sử dụng những loại que này sẽ cho ra kết quả sai lệch, không chính xác.

Vì vậy, khi gặp những tình trạng nghi ngờ kết quả không chính xác như: 2 vạch mờ, 1 vạch đậm 1 nhạt, không có vạch...Chị em nên mua thêm một vài que thử khác để so sánh kết quả. Hoặc tốt nhất, nên tới các phòng khám uy tín để thăm khám nhé.

#dakhoatreatment

ĐC: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. 80-82 Châu Văn Liêm. Phường 11. Quận 5. TPHCM

Liên hệ tại hotline: (028)39239999

Thời gian làm việc 8:00 - 20:00 mỗi ngảy, kể cả ngày lễ tết

https://dakhoahoancautphcm.vn/que-thu-thai-2-vach-mo-do-nguyen-nhan-gi-da-co-thai-hay-khong.html
 
Top