những cây xanh không nên trồng trong nhà

#1
Trồng cây trong nhà là một ý kiến rất hay để có thể cải thiện phong thủy và giúp không gian trở nên trong lành hơn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng không phải bất kỳ loại cây nào cũng là một chọn lựa sáng suốt bởi chúng có thể chứa độc tố nguy hiểm hoặc không phù hợp về mặt phong thủy. Hiểu được điều đó, Azclear xin giới thiệu đến bạn những loại cây không nên trồng trong nhà sau đây để có thể chú ý hơn khi chọn lựa.
Khi lựa chọn cây xanh cho gia đình bạn không nên chọn những cây sau đây:
Cây thiên điểu:
Còn được gọi với tên khác là hoa chim thiên đường, thiên điểu có nguồn gốc từ miền Nam châu Phi và châu Mỹ nhiệt đới. Là loại cây thân thảo, sống lâu năm, hoa rất đẹp với sắc cam ánh tím.
Thân cây thiên điểu cao khoảng 2m, rễ chùm, thân lá to hình bầu dục, hình kim mọc xếp đôi thành 2 háng. Hoa thiên điểu mọc trên đỉnh của một cuống dài, trông giống như đầu và mỏ chim. Thường được trồng ở sân vườn hoặc trang trí cho hồ bơi, thế nhưng trong hoa và hạt cây thiên điểu có chứa chất độc. Nếu ăn phải hoa hoặc hạt thiên điểu sẽ gây chóng mặt, bỏng rát lưỡi, buồn nôn, ngộ độc đường ruột. Đứng gần hoa thiên điểu sẽ gây cảm giác khó chịu.
cây thiên điểu
Cây Bách:
Cây Bách có vẻ ngoài bắt mắt và là biểu tượng cho sự trường thọ, khỏe mạnh nên thường được nhiều người chọn lựa làm cây nội thất trang trí trong không gian phòng khách của gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh ý nghĩa trên, nhiều tài liệu còn ghi chép Bách thường được trồng gần vùng mồ mả nên trồng trong nhà cũng đồng nghĩa với việc dẫn dụ ma quỷ vào nhà khiến nhà cửa luôn xáo trộn, thường xuyên gặp phải nhiều rủi ro, rắc rối.
cây bách
Cây vạn niên thanh:
Tên khoa học: Dieffenbachia cultivar
Loại cây này được ưa chuộng để trang trí nội thất trong nhà bởi đặc tính sinh trưởng tốt, thanh lọc không khí, khử bớt các khí độc do môi trường hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.
Tuy nhiên, cần cẩn thận với lá cây vì tinh thể Calcium Oxalate có trong lá sẽ gây cảm giác ngứa, đau rát, phù trong miệng và đường tiêu hóa, sùi bọt mép, nôn mửa,… khi vô tình ăn phải hoặc viêm da nhẹ khi tiếp xúc trực tiếp với lá.
cây vạn niên thanh
Cây ba đậu :
Ba đậu có đặc điểm cao khoảng 3m – 6m, cành nhẵn. Lá của cây ba đậu mọc so le, hình trứng, đầu nhọn và mép có răng cưa nhỏ. Toàn thân cây có màu đỏ, hoa mọc dài thành chùm.
Dầu của cây ba đậu là một chất gây phồng rất mạnh. Nếu không may dính phải nhựa của cây ba đậu sẽ thấy phần da tiếp xúc bị nóng bỏng và phồng lên, mọng nước, sau đó tạo thành mụn tróc da. Ăn phải dầu ba đậu, nhẹ thì toát mồ hôi, đi ngoài nhiều, nặng thì có thể tử vong.
Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả
cây ba đậu
Cây Trạng Nguyên:
Cây Trạng Nguyên sở hữu một màu đỏ rực rất bắt mắt và dễ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Đặc biệt, cây còn mang ý nghĩa may mắn, giúp thu hút tài vận và mang đến nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, được khuyên không nên trang trí cây trong gia đình, nhất là khi bạn có làn da nhạy cảm hoặc gia đình có trẻ nhỏ.
Nguyên nhân nằm ở việc Trạng Nguyên có chứa độc tố ở cả thân, lá và nhựa cây rất dễ làm tổn thương đến da và gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, nếu chẳng may ăn phải còn dễ dẫn tới ngộ độc thậm chí là tử vong.
cây trạng nguyên
Cây trúc đào:
Tên khoa học: Nerium oleander
Cây trúc đào có dáng đẹp sặc sỡ, nhiều màu sắc như trắng, hồng nhạt, hồng đậm, đỏ cam,… và có mùi thơm nhẹ nên rất được ưa chuộng để chọn trồng làm cảnh.
Tuy đẹp nhưng trong các bộ phận của cây đều chứa chất nhựa màu kem có các glucosid độc, chủ yếu là oleandrin (còn gọi là neriolin) với tỷ lệ 0,7 - 1 phần nghìn.
“Các chất độc này khi đi vào cơ thể sẽ gây ra các triệu chứng nôn mửa, hôn mê, lên cơn đau tim và tử vong”, theo giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Thạch, Khoa công nghệ sinh học – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
cây trúc đào
Cây Xương Rồng:
Xương Rồng rất dễ chăm, bạn có thể bỏ quên nó vài tháng không tưới nước thì nó vẫn có thể sinh trưởng bình thường. Hơn nữa, Xương Rồng vốn có vẻ ngoài lạ mắt và nhiều giống khác nhau nên được nhiều người ưu tiên để làm vật trang trí nội thất trong nhà.
Tuy nhiên, khi xét đến yếu tố phong thủy, cây hàm chứa nguồn năng lượng xấu, có thể khiến các thành viên thường xuyên cãi vã, tranh chấp. Ngoài ra, nếu gia đình có trẻ nhỏ nghịch ngợm, việc trang trí Xương Rồng cũng có thể dễ làm các bé bị tổn thương.
cây xương rồng
Hoa thuỷ tiên:
Hoa thuỷ tiên có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc. Hoa thường được trồng làm cảnh vì đẹp và có mùi thơm. Hoa thuỷ tiên có cánh màu trắng hoặc vàng.
Nhiều gia chủ trồng hoa thuỷ tiên trong nhà và mong chờ hoa nở đúng chiều 30 Tết. Bởi theo quan niệm dân gian, nếu loài hoa này nở vào chiều 30 Tết sẽ mang đến tài lộc, mọi sự tốt lành cho gia đình trong năm mới.
Tuy nhiên, hoa thuỷ tiên lại chứa chất alkaloids rất độc. Nếu ăn phải hoa với số lượng lớn sẽ gây chóng mặt, buồn nôn, co giật hoặc tiêu chảy. Rễ hoa thuỷ tiên chứa độc chất narcissin, nếu ăn phải chất này nạn nhân sẽ bị giãn đồng tử, khô nước bọt, tim đập nhanh…
hoa thủy tiên
Cây dạ lan hương (hoa tiên ông):
Tên khoa học: Hyacinthaceae, có xuất sứ từ vùng đất Địa Trung Hải
Hoa tiên ông, còn gọi là Dạ lan hương thường nở vào đêm và có hương thơm quyến rũ, nhìn lạ mắt, thích hợp để trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc. Hoa có nhiều màu sắc phong phú như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh,…
Kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt nhưng loại cây này không nên trồng trong nhà vì chứa nhiều độc tố như Calcium Oxalate và Lycorine, tập trung nhiều nhất ở phần củ. Nếu ăn phải loại cây này sẽ dẫn đến các triệu chứng giống hoa thủy tiên.
Xem thêm: những cây xanh nên trồng trong nhà
cây dạ lan hương
Cây mã tiền :
Cây mã tiền cho ra quả nhỏ trông giống quả cam, vì lạ mắt nên loại cây này được nhiều người trồng trong nhà. Tuy vậy, chính vẻ đẹp của quả cây mã tiền lại là độc dược cực mạnh gây nguy hại cho sức khoẻ của người trong gia đình. Trong hạt của cây mã tiền chứa nhiều chất alcaloid, nếu ăn nhầm sẽ bị co quắp toàn thân, tê liệt cơ hô hấp gây ngạt dẫn đến tử vong. Tuy chứa độc dược nhưng hạt cây mã tiền sau khi chế biến được dùng như một vị thuốc trong y học cổ truyền.
cây mã tiền
Cây môn kiểng:

cây môn kiểng
Cây hoa huệ lily:
Tên khoa học: Hippeastrum puniceum
Cây
cây hoa huệ lily
Công ty Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, vệ sinh nhà cửa luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.
Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear
Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh
c
Email: azcleard@gmail.com
Website: www.azcleard.com

nguồn: https://azcleard.com/tin-tuc/nhung-cay-xanh-khong-nen-trong-trong-nha-222.html
 
#2
Trồng cây trong nhà là một ý kiến rất hay để có thể cải thiện phong thủy và giúp không gian trở nên trong lành hơn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng không phải bất kỳ loại cây nào cũng là một chọn lựa sáng suốt bởi chúng có thể chứa độc tố nguy hiểm hoặc không phù hợp về mặt phong thủy. Hiểu được điều đó, Azclear xin giới thiệu đến bạn những loại cây không nên trồng trong nhà sau đây để có thể chú ý hơn khi chọn lựa. | day rut nhua
 
Top