Bí quyết chăm sóc nhà cửa cho người bận rộn

#1
Ngày nay việc chăm sóc nhà cửa dường như là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ khi bạn đã quá bận rộn với công việc và không có thời gian để chăm sóc cho nơi ở của mình. Bạn càng stress hơn khi sau một ngày làm việc vất vả và trở về với ngôi nhà bừa bộn? Làm thế nào để vừa có thể chăm sóc nhà cửa vừa có thời gian cho bản thân?

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn chỉ muốn về nhà và tận hưởng thế giới riêng của mình hay chỉ đơn giản nấu một món ngon tự thưởng cho bản thân. Thế nhưng khi bước chân vào căn nhà bừa bộn, nhìn mọi thứ rối tung lại càng khiến cho bạn mệt mỏi và chán nản hơn. Với những bí quyết chăm sóc nhà cửa cho người bận rộn dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và có thời gian dành cho bản thân hơn. hôm nay vệ sinh công nghiệp sẽ chia sẻ với các bạn cách vệ sinh nhà cửa cho người bận rộn nhé.



Chăm sóc nhà cửa với phòng khách
Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong nhà, đó là nơi bạn dùng để tiếp khách hay đơn giản là nơi mà mọi người hay tụ tập nhất. Để phòng khách luôn sạch sẽ, thoáng mát thì bạn nên dành ra 5 phút mỗi ngày để làm những việc sau đây:





- Mở các cửa sổ, cửa thông gió để có ánh nắng giúp loại bỏ các vi khuẩn, giúp thanh lọc không khí, thông thoáng tránh mùi ẩm mốc trong phòng.


- Dùng khăn ẩm mềm lau qua các bề mặt bàn, tủ, tivi,..


- Quét và lau sàn nhà để sàn nhà luôn sạch mát.


- Cất các đồ dùng không cần thiết như sách vở, đồ dùng cá nhân,..


Chăm sóc nhà cửa với phòng bếp


Phòng bếp là nơi bạn thường xuyên nấu ăn nên đây là nơi rất dễ bám mùi và văng dầu mỡ. Một căn bếp bẩn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gây mất thẩm mỹ. Ngược lại, với phòng bếp sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp bạn Vì vậy, hãy giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ tươm tất với những bí quyết sau:

- Dọn dẹp, bỏ những đồ ăn không sử dụng hay đã hết hạn trong tủ lạnh và trên bếp.



- Dọn rửa chén bát dơ và sắp xếp chúng ngăn nắp.


- Dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu.


- Bạn có thể đặt một ít bã cà phê rang hoặc vỏ bưởi để khử đi mùi dầu khói trong căn bếp của mình.


Chăm sóc nhà cửa với phòng ngủ
Nếu phòng khách là nơi cần phải sạch thoáng để tiếp khách thì phòng ngủ chính là không gian riêng để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài bận rộn. Vì vậy hãy biến nơi đây trở thành nơi thư giãn và ấm áp nhất. Việc đầu tiên bạn cần làm chính là gấp gọn chăn màn, quét dọn sạch sẽ và thay drap giường định kỳ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại sáp thơm hay bình xông tinh dầu đặt trong phòng với những mùi hương dễ chịu giúp bạn thoải mái và ngủ ngon giấc hơn. Bạn có thể tham khảo một số hương giúp mang lại giấc ngủ ngon hơn như tinh dầu sả chanh, hoa nhài, hoa lavender.


Chăm sóc nhà cửa với nhà vệ sinh


Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nhất, đây cũng là điều kiện khiến các vi khuẩn sinh sôi gây bệnh và gây ra mùi hôi khó chịu. Do đó bạn có thể sử dụng các cách sau để giữ cho nhà vệ sinh luôn được sạch sẽ và thoáng mát:



- Thường xuyên vứt rác.


- Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bồn cầu và nền nhà.


- Không treo đồ ẩm ướt quá lâu vì sẽ gây ra mùi ẩm mốc và sinh ra muỗi.


- Dùng nước rửa kính, xà phòng để vệ sinh kính, lavabo, vòi sen,..


- Bạn có thể dùng thêm long não, các loại sáp thơm để loại bỏ những mùi ẩm mốc và giúp nhà vệ sinh có mùi dễ chịu hơn.


Đối với trường hợp kính nhà tắm mờ hơi nước, khó lau chùi bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi xịt lên kính, mọi vết bẩn sẽ dễ dàng được loại bỏ ngay. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh vòi sen, vòi nóng lạnh vì những vật này rất dễ bị rò rỉ, bám sét có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia đình bạn. Với trường hợp này bạn có thể làm theo cách sau:


- Đối với vòi nước, bạn lấy giấy ăn thấm một chút giấm ăn, rồi quấn quanh chỗ bị rỉ sét trong 30 – 40 phút. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng cọ rửa thêm một lần để vòi nước bóng loáng như mới.


- Đối với vòi hoa sen, bạn hãy cho giấm ăn vào một túi ni lông hoặc túi zip nhỏ, rồi buộc túi quanh bầu hoa sen trong ít nhất 1 tiếng. Cuối cùng, bạn chỉ cần xả nước ở mức mạnh nhất để bụi bẩn, rỉ sét được loại bỏ hoàn toàn.


Mẹo chăm sóc nhà cửa
Ngoài những bí quyết chăm sóc nhà cửa trên, chúng tôi bật mí thêm cho bạn một số mẹo vặt nhỏ mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình.

Chăm sóc nhà cửa với cây xanh
Nên trồng thêm vài loại cây cảnh hoặc các chậu cây nhỏ cạnh cửa sổ hoặc những lọ hoa tươi để giúp khử mùi cho căn phòng và tăng thêm tính thẩm mĩ cho căn phòng của bạn. Một số loại cây cảnh có thể giúp khử mùi hút khí độc đuổi muỗi như cây cọ cảnh, cây vạn niên thanh, bạc hà.

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Bí quyết khử mùi mốc nhà cửa

Ẩm mốc có thể bị gây ra do nhiều nguyên nhân như do khí hậu, nấu ăn, khói thuốc,... gây nên những mùi hôi khó chịu về lâu dài sẽ có hại cho sức khỏe. Để loại bỏ chúng bạn có thể sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự tự nhiên như dứa, bã cafe, giấm,..hoặc dùng sáp thơm, tinh dầu để giúp cho không gian giống luôn thoáng mát, thơm tho. Ngoài ra, luôn giữ độ ẩm trong nhà dưới 60% để tránh các loại nấm mốc phát triển.



Mẹo vặt giúp sàn nhà luôn sạch bóng như mới
Đối với các vết bẩn cứng đầu khó làm sạch trên sàn nhà cũng khiến bạn đau đầu không kém. Tuy nhiên, với những mẹo vặt sau đây bạn có thể áp dụng để giúp sàn nhà luôn sạch bóng như mới:



- Nếu nhà bạn sử dụng sàn gỗ hay gạch men, chắc hẳn không thể bỏ qua bộ đôi giấm trắng và Baking Soda giúp các vết bẩn khô cứng nhanh chóng bị mềm ra này. Bạn hãy dùng giấm trắng hoặc hỗn hợp Baking Soda trộn với nước chà lên vết bẩn. Sau đó, bạn lau thêm một lần với nước lau sàn, một lần với nước sạch là được.


- Với gạch đá hoa bạn có thể dùng oxy già, sau đó dùng thuốc đánh bóng để đánh.


- Đối với gạch hoa, gạch tráng men bạn lấy khoai tây sống giã nhỏ, cho vào túi vải rồi chà hoặc lấy chanh chà lên chỗ ố, đánh lại bằng dầu hỏa (dầu lửa).


Những lưu ý khi chăm sóc nhà cửa
- Sử dụng găng tay, đồ bảo hộ khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa.



- Đảm bảo độ cao, khoảng cách an toàn khi vệ sinh nhà cửa.


- Không dùng vật sắc, nhọn khi dọn dẹp các bề mặt.


- Dọn dẹp từ trong ra ngoài và định kỳ.


- Sau khi dọn dẹp xong hãy cất giữ những vật dụng có chứa chất hóa học xa nơi ở của gia đình, bạn có thể để nó trong kho hoặc nhà xe,..




Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Với những bí quyết chăm sóc nhà cửa mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp cho bạn giảm bớt công sức cũng như thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa và giúp bạn có thời gian hơn cho bản thân và chăm chút cho mái ấm của mình. Hãy thử áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày nhé. Chúc bạn thành công!
 
Top