Những điều cần phải lưu ý gì khi seo ngành dược

#1
Crawling là gì?

Crawling (thu thập thông tin) là giai đoạn khám phá trong Đó các công cụ tìm kiếm gửi ra 1 nhóm Googlebot (được gọi là trình thu thập thông tin hay trình thu thập dữ liệu) để tìm nội dung mới và cập nhật. Nội dung có thể khác nhau – Đó có thể là trang web, hình ảnh, video, PDF,… nhưng bất kể định dạng nào, nội dung phần lớn được phát hiện bởi các kết hợp.

Googlebot bắt đầu bằng phương pháp tìm nạp một vài trang Web và cách seo ngành dược sau đó theo những kết hợp trên các trang Web Đó để tìm URL mới. Bằng cách này, trình thu thập thông tin có thể tìm thấy nội dung mới và thêm nó vào chỉ mục của họ có tên là Caffeine. Đây được biết đến là một cơ sở dữ liệu lớn về những URL được phát hiện thông qua các liên kết và được tìm kiếm bằng người dùng.


DA (Domain authority) là gì? Cách tăng DA

Domain authority là một số liệu được tạo bởi Moz (công ty SaaS), với mục đích đánh giá một trang web theo thang điểm từ một tới 100, (100 là lý tưởng và một là kém nhất). Vì thế, domain authority của 1 trang web càng cao thì thứ hạng trong các công cụ kiếm tìm càng cao.

Thay vì suy nghĩ về domain authority như 1 thước đo của SEO, hãy suy nghĩ về nó như 1 thước đo độ cạnh tranh với những trang web khác. Bởi vậy, hãy so sánh điểm số DA của bạn với đối thủ cạnh tranh, trang web có điểm DA cao hơn có khả năng xếp hạng cao hơn trong những kiếm tìm của công cụ tìm kiếm!


Cách kiểm tra domain authority

Có một vài công cụ kiểm tra domain authority có sẵn trực tuyến mà bạn có thể dùng để kiểm tra DA cho website. Trước hết là Moz, bạn chỉ cần nhập domain hoặc sub-domain, điểm DA sẽ hiển thị sau Đó.

Pagination là gì?

Pagination trong SEO là giai đoạn kết nối một chuỗi các trang có nội dung tương tự hay ngay cả khi 1 nội dung được chia thành nhỏ các trang riêng biệt để tạo trải nghiệm người dùng rất tốt hơn.

Phân trang có thể làm tổn thương SEO?

Bạn có thể được nghe phân trang là xấu cho SEO.

Tuy là vậy nhưng, trong phần lớn những trường hợp, điều này là do xử lý phân trang thiếu xác thực, thay vì sự tồn tại của chính phân trang.

Chúng ta hãy xem xét những lỗi gặp phải lúc phân trang và phương pháp khắc phục các vấn đề SEO có thể gây ra.

Thanh điều hướng - Navigation Bar hay còn gọi là thanh menu, được sử dụng để điều hướng các mục chính của 1 website, ví dụ như trên Quantrimang.com có một vài điều hướng như "Trang chủ", "Làng công nghệ", "Công nghệ", "Lập trình"... Navigation Bar thường xuyên được đặt ở đầu trang web hay sau header, giúp website trở thành rõ ràng cũng như giúp khách hàng dễ dàng tương tác.

Có 2 loại navigation hoặc được sử dụng nhất:

  • Vertical Navigation - Thanh điều hướng dọc.
  • Horizontal Navigation - Thanh điều hướng ngang.
  • Với CSS, bạn có thể biến các thanh menu nhàm chán trở thành đẹp mắt hơn.

Tạo thanh điều hướng

  • Có nhiều cách thức để tạo navigation, trong bài học này Quantrimang.com sẽ cùng bạn tìm hiểu phương pháp tạo navigation bởi danh sách sử dụng các thẻ
    • .
    • Trên đây là các thông tin chi tiết về khái niệm Crawling là gì và cách thức tối ưu thời kỳ Google thu thập dữ liệu trên Website. Tài chính vô cùng quan trọng với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO.
    • Khi bạn đã bảo đảm trang web của mình được tối ưu hóa cho quá trình Crawling dữ liệu, việc tiếp theo của công ty là đảm bảo nó có thể được lập chỉ mục (Indexing). Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của WIFIM để cùng tìm hiểu về Indexing nhé!


 
Top