Quảng Yên đặt phương châm cùng theo với TP Quảng Ninh tăng trưởng 2 số lượng

#1
Quảng Yên xác định việc cuốn hút được nhiều dự án lớn là động lực để cùng theo với thành phố quảng ninh tiến hành kim chỉ nam phát triển 2 con số năm 2021 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Với ưu thế của đô thị ven biển phía tây Nam thành phố quảng ninh, thị xã Quảng Yên đã hấp dẫn được rất nhiều dự án lớn hàng ngàn tỉ đồng đô la Mỹ, từ lĩnh vực hạ tầng giao thông, khu chế xuất đến KĐT...
Riêng năm 2021, bản địa này cần phải giải phóng mặt bằng cho 9 dự án, khu công nghiệp; trong những số đó, có 4 dự án cơ sở hạ tầng giao thông, 5 khu công nghiệp và đô thị phức hợp Vinhomes Hạ Long Xanh với trên 4.470 ha diện tích S đất chế tạo, đất ở, hơn 6.700 hộ gia đình bị ảnh hưởng tác động.
Quảng Yên định vị đấy là nghĩa vụ khá nặng nề, song cũng là động lực để cùng theo với tỉnh quảng ninh tiến hành phương châm phát triển 2 con số năm 2021 trong toàn cảnh đại dịch COVID-19 cốt truyện phức tạp.
trong những dự án có quy mô, diện tích cần giải phóng đền bù mặt bằng lớn là Khu đô thị đa hợp Hạ Long xanh do Vin Group làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 232.300 tỉ Việt Nam đồng, tương đương khoảng 10 tỉ dollar.
Dự án có tổng diện tích S khoảng chừng 4.110ha; trong đó, địa phận của thị xã Quảng Yên sở hữu đến 3.186 ha thuộc địa phận 4 P, xã gồm Tân An, Hoàng Tân, Hà An, Liên Hòa. Số hộ gia đình ảnh hưởng tác động khoảng 2.054 hộ và 4 tổ chức; 924 ha còn sót lại nằm trên địa bàn TP Hạ Long.
đến nay, dự án đã kiểm đếm được khoảng tầm khoảng 2.800 ha, còn khoảng gần 400 ha.Với mục tiêu sẽ chuyển nhượng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối năm 2021, hiện thị trấn Quảng Yên đang đẩy gia tốc nhanh tiến độ kiểm đếm, đo đạc.
cụ thể chi tiết, diện tích S đất mặt nước, sông ngòi, đường giao thông, thủy lợi đã được thanh tra rà soát, triển khai xong hồ sơ để chuyển giao mặt bằng cho chủ đầu tư đạt trên 1.736 ha. Thị xã phải tiến hành kiểm đếm hơn 1.000 ha/1.397,8ha đất nuôi trồng hải sản, đất nông nghiệp nhiều chủng loại của 1.482 hộ dân cư và tổ chức; hoàn thiện 1.098 hồ sơ kiểm đếm để lập nguồn gốc sử dụng đất và lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Hiện cơ quan chuyên môn đang triển khai xong hồ sơ kiểm đếm để những xã Phường định vị xuất xứ sử dụng đất làm cơ sở lập phương án bồi thường.
Ông Nguyễn Văn Khang, người dân khu 12, Phường Hà An có toàn bộ 7,2 ha diện tích S mặt nước nuôi trồng thủy sản đều thuộc diện GPMB của Dự án KĐT phức hợp Hạ Long xanh sẻ chia, ông và người dân trong khoanh vùng nhất trí và phối hợp với với lực lượng thống kê, đo đạc, kiểm đếm để giao mặt bằng.
dẫu thế, ông Khang phân vân, dự án thi công sẽ đồng nghĩa với sự người dân bị mất tư liệu chế tạo nên có nhu cầu, tổ chức chính quyền, đơn vị liên quan có giải pháp tạo công ăn việc làm cho người dân thuộc diện bị tịch thu đất.
mặt khác, chính sách đền bù GPMB cần thi công mức ngân sách hợp lý để người dân không trở nên gian truân và tạo ra sự đồng thuận cao trong tiến trình tiến hành dự án, ông Khang bày tỏ.
Cùng đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông trên địa phận thị xã Quảng Yên cũng đang rất được tiến hành với khối lượng giải phóng mặt bằng lớn như đường nối từ đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng (tại Km6+700) đến đường tỉnh 338; thi công hoàn hảo điểm giao thông Đầm Nhà Mạc (tại cây số 20+50 đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng); Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long-Hải phòng đến thị xã Đông Triều (đoạn từ điểm giao thông Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338); Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long-Hải Phòng đến thị xã Đông Triều (đoạn từ đường tỉnh 338 đến thị trấn Đông Triều)...
số lượng dự án nhiều, quy mô rộng nên diện tích S đất tịch thu, cân nặng gia sản lớn. Số hộ gia đình bị ảnh hưởng tác động nhiều; trong đó, nhiều bạn không sống tại bản địa nên việc liên hệ thao tác gặp nhiều gian nan.
Trong vùng dự án có diện tích S mặt nước, bãi triều lớn, trên đó người dân đang sử dụng để nuôi trồng thủy sản, nuôi hàu hà, lồng bè… với số lượng lớn. Việc giải phóng đền bù mặt bằng, di dời những tài sản trên sẽ gây nên gian nan cho các hộ dân cư.
Để bảo đảm an toàn mục tiêu chuyển giao mặt bằng kịp tiến độ, lúc này cán bộ của trọng tâm phát triển quỹ đất phối với các địa phương diện bị thu hồi khẩn trương hoàn thành kiểm đếm thực địa.

Máy móc, trang bị xây dựng tại KCN Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)
Ông Phạm Minh Hà, PGĐ trung tâm phát triển Quỹ đất thị xã Quảng Yên cho hay, đơn vị chức năng đã bố trí tổ chức triển khai cho cán bộ, nhân viên thao tác làm việc cả thứ 7, chủ nhật và ngoài giờ để bảo đảm khâu kiểm đếm, lập chiến thuật bồi thường.
đơn vị chức năng quán triệt, cán bộ kiểm đếm hiện trường phải ghi chép lại tất cả hiện trạng đang có để bảo đảm an toàn tính đúng, đủ, không thiếu thốn sót, tránh những khiếu kiện thắc mắc sau này; bảo đảm an toàn quyền lợi và nghĩa vụ cho người dân và đúng điều khoản của Chính phủ.
Theo ông Hà, cân nặng công việc ở hiện trường rất to lớn cộng với điều kiện thời tiết thất thường nên một số hạng mục mới cần lưu í đến, cân nhắc để áp dụng giải pháp kiểm đếm làm sao để cho đảm bảo quyền hạn cho tất cả những người dân; tránh tình hình người dân đầu tư nhiều nhưng các bước kiểm đếm làm thiếu hoặc giảm, bỏ sót... Do thế, đội ngũ người làm phải căng mình để hạn chế những sai sót dù thấp nhất.
Hiện bản địa đã quy hoạch 4 khu tái an cư tại những P Yên Hải, Nam Hòa, Yên Giang và xã Hiệp Hòa. Đối với các hộ bị ảnh hưởng tác động cần di dời gia sản, thị xã đang tiến hành thanh tra rà soát con số và chỉ huy những xã, P. Cùng phòng chuyên môn thi công chiến thuật, phương án để di chuyển…
Ông Lê Mạnh Tuyến, Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thị trấn Quảng Yên cho thấy thêm, 9 tháng qua, thị trấn tiến hành GPMB 51 dự án; trong số đó, có 42 dự án chuyển tiếp từ năm 2020 và 9 dự án mới được thực hiện.
thị trấn đã lãnh đạo giữa trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp cùng Ủy Ban Nhân Dân những xã, P, cơ quan liên quan đẩy gia tốc nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; đảm bảo an toàn xong đến đâu chuyển nhượng bàn giao ngay cho chủ đầu tư thi công đến đó.
thị xã Quảng Yên không cho nguyên lý tăng cường trách nhiệm cá thể với tác dụng công việc, quyết tâm hoàn thiện GPMB một cách nhanh nhất có thể để triển khai đầu tư, lôi kéo và tạo nguồn lực cho địa phương./.
xem thêm dự án: https://haiphathome.vn/du-an/du-an-can-ho-dmc-plaza-ha-long/
 
Top