Giới thiệu chi tiết về tủ sấy quần áo

#1
Mùa mưa lạnh, nồm ẩm khiến quần áo phơi mãi không khô, xuất hiện mùi hôi ẩm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Đặc biệt đối với gia đình có con nhỏ, vấn đề này còn gây hại tới đường hô hấp của trẻ. Vì vậy một chiếc tủ sấy quần áo là một điều vô cùng cần thiết. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cũng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Tủ sấy quần áo là gì?
Tủ sấy quần áo là một tủ lắp ghép bao gồm 2 thành phần chính là khung vải và củ sấy. Tác dụng chính của tủ sấy là giúp hong khô, làm ấm, làm khô quần áo ẩm ướt. Tủ sấy quần áo hiện nay là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình vào mùa ẩm ướt nồm trời. Vì giá thành của nó khá là rẻ so với máy sấy nên được hầu hết chị em tin dùng và mua sử dụng.
Nguyên lý hoạt động của tủ sấy
Các loại tủ sấy quần áo trên thị trường hiện nay đều có nguyên lý hoạt động chung là đối lưu nhiệt. Khung vải giúp chúng ta treo quần áo ẩm lên trên đó và phía dưới có một bộ phận là máy sấy mini có chức năng thổi hơi nóng lên giúp làm khô quần áo nhanh chóng.
Một vài loại tủ sấy cao cấp còn được trang bị thêm điều khiển từ xa, hẹn giờ và công nghệ tia UV diệt khuẩn, tiêu diệt nấm mốc bám trên quần áo một cách dễ dàng.
Thời gian sấy trung mình của một mẻ quần áo 10 - 15 kg là 1 - 2 tiếng tuỳ vào độ ẩm và độ dày của quần áo. Tuy nhiên, hầu hết các tủ sấy đều có chức năng hẹn giờ nên bạn chỉ cần bật lên và máy tự hoạt động mà không cần phải để ý tới.
Các tiêu chí chọn mua tủ sấy quần áo tốt
Theo kinh nghiệm của tusayquanao.vn thì dưới đây là một vài tiêu chí để giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc tủ sấy ưng ý cho gia đình mình:
  • Giá thành: hầu hết các tủ sấy quần áo trên thị trường hiện nay có giá khá hợp lý là trên dưới 2 triệu đồng. Mức giá này được cho là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt.
  • Công suất: thường thì tủ sấy có công suất trung bình là 1000W với khả năng sấy cùng lúc 10 - 15 kg, nó phù hợp với gia đình 4-5 người.
  • Công nghệ sấy: hầu hết các thiết bị tủ sấy đều sử dụng phương pháp làm khô tĩnh học, giúp bảo vệ quần áo vượt trội, luôn bền đẹp và phẳng phiu.
  • Màu sắc: có khá ít màu sắc để bạn lựa chọn nên tuỳ sở thích bạn có thể chọn cho mình màu ưng ý.
Làm thế nào để sấy quần áo với tủ sấy an toàn?
Dưới đây là các bước giúp bạn sử dụng tủ sấy quần áo một cách an toàn và ít tốn điện:
Bước 1: Cắm điện làm ấm tủ
Chúng tôi thường thấy nhiều gia đình hay cho thẳng quần áo ẩm vào tủ rồi mới cắm điện. Tuy nhiên nếu làm như vậy sẽ làm tăng thời gian làm khô quần áo và gây ra tốn điện hơn.Vì thế mà bạn nên cắm tủ trước khoảng 5 phút để làm nóng máy và nóng khoang tủ sấy trước khi tiến hành treo quần áo vào để làm khô.
Bước 2: Xếp vừa đủ quần áo vào tủ
Mỗi loại tủ sấy quần áo sẽ có công suất hoạt động khác nhau do đó bạn nên tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất cho ít hơn so với giới hạn kg. Và có một mẹo nhỏ là để quần áo ẩm thưa nhau một chút sẽ giúp chúng nhanh khô và giúp tiết kiệm điện.
Bước 3: Hẹn giờ sấy
Trung bình một mẻ sấy quần áo khoảng 1 tiếng. Nên tuỳ vào độ dày hoặc chất liệu của quần áo thì bạn hãy tăng và giảm một chút cho vừa phải. Không nên để quá lâu sẽ khiến quần áo bị khô cong và dễ hỏng.
Bước 4: Để nguội và cất tủ
Mình thấy nhiều bạn quần áo sấy khô xong cất ngay vào tủ. Làm như vậy sẽ khiến quần áo bị hấp hơi. Chính vì vậy, bạn nên để nguội rồi mới cất vào tủ sẽ giúp quần áo khô và thơm lâu hơn.
Trên đây là một vài thông tin giới thiệu chung về thiết bị sấy khô đang được ưa chuộng nhất hiện nay - tủ sấy quần áo. Mong rằng trong điều kiện thời tiết khó tính như hiện nay, các gia đình có thể chọn lựa được một sản phẩm ưng ý về chất lượng cũng như giá cả để sử dụng.
>> Tham khảo ngay: Top 4 tủ sấy quần áo dưới 2 triệu tốt nhất hiện nay
 
Top