Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Bắc Âu Scandinavian

#1
Phong cách Scandinavian còn là sự kết hợp hài hoà giữa thẩm mỹ và sự tiện dụng. Hiện nay, các mẫu nhà được thiết kế theo phong cách Scandinavian đều có những ưu điểm nổi trội với màu sắc trung tính và thiết kế nội thất đơn giản nhưng không hề kém phần tinh tế và sự tiện lợi để phù hợp với thị hiếu của người dùng.
Những yếu tố đặc trưng của phong cách Scandinavian
Để thiết kế không gian sống mang đậm chất Bắc Âu Scandinavian thì có 4 đặc trưng nổi bật mà bạn nên lưu ý. Thứ nhất là chú trọng về ánh sáng. Hai là tinh tế trong cách lựa chọn màu sắc. Ba là ưu tiên sử dụng chất liệu tự nhiên. Thứ tư là kết hợp nội thất và hoạ tiết trang trí một cách hài hòa.
1. Ánh sáng
Ánh sáng là yếu tố đóng vai trò quan trọng và quyết định lớn đến thành công trong các thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian. Một căn phòng mang âm hưởng Scandinavian phải mang lại cảm giác mới mẻ và tươi sáng. Vì vậy, tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên để có thể chiếu sáng và làm nổi bật không gian là yếu tố tiên quyết của phong cách thiết kế này.
Các không gian mang phong cách Scandinavian thường có hệ thống khung cửa rộng, cửa sổ lớn để đón trọn ánh sáng từ bên ngoài. Cùng với đó là sự kết hợp hệ thống rèm cửa sáng màu để tạo nên một không gian sống tinh tế. Ngoài nguồn sáng tự nhiên, bạn cũng có thể tận dụng nguồn sáng nhân tạo từ các mẫu đèn chùm, đèn trần... vừa có tác dụng trang trí vừa mang sự ấm áp vào ngôi nhà của mình.

2. Lựa chọn màu sắc tinh tế
Dễ dàng nhận biết phong cách thiết kế Scandinavian thông qua cách sử dụng màu sắc trong ngôi nhà đó. Với đặc trưng về vị trí địa lý và điều kiện thời tiết tương đối khắc nghiệt nên màu trắng của tuyết là màu được sử dụng nhiều nhất khi nói về phong cách Scandinavian. Sơn tường màu trắng không chỉ mang đến cho ngôi nhà vẻ hiện đại, trẻ trung mà còn có tác dụng giúp không gian như rộng hơn. Khi kết hợp với nguồn ánh sáng tự nhiên, căn phòng của bạn sẽ trở nên tươi mới hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng màu trắng cho toàn bộ ngôi nhà thì có phần đơn điệu. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm các tone màu trung tính khác như kem, xám sáng, xanh nhạt... để tạo điểm nhấn cũng như và cảm giác dịu mắt cho toàn bộ ngôi nhà. Lựa chọn và kết hợp màu sắc tinh tế chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong phong cách thiết kế Scanidavian để tạo nên không gian nhẹ nhàng, không bị nhàm chán và dập khuôn.

3. Ưu tiên chất liệu tự nhiên
Tận dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, da, lông thú... cũng là một đặc trưng quan trọng trong trang trí và thiết kế nhà của người dân Bắc Âu. Loại gỗ được sử dụng phổ biến nhiều nhất là gỗ tếch. Dùng gỗ để trang trí cho căn nhà bạn thêm ấm cúng là lựa chọn vô cùng sáng suốt.
Ngoài gỗ thì đá cũng là vật liệu thường được sử dụng làm ốp tường nhà, bề mặt bếp, bàn ăn... để mang lại vẻ đẹp thanh lịch và độc đáo. Một điểm cần lưu ý là trong thiết kế phong cách Scandinavian sẽ không bao giờ chọn đá marble để sử dụng.
Đặc biệt, sự xuất hiện của các món đồ decor được làm từ chất liệu da và lông thú như thảm, đồ treo tường...giúp không gian thêm phần gần gũi với tự nhiên và còn làm tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

4. Kết hợp hài hoà nội thất và các yếu tố trang trí
Không chỉ đẹp trong màu sắc, cách thiết kế, phong cách Scandinavian còn đề cao sự tối giản và tinh tế nên đồ nội thất và các yếu tố trang trí cũng thể hiện rõ tinh thần này. Các đồ dùng trang trí thường được ưu tiên sử dụng trong phong cách Bắc Âu là cây xanh, tranh ảnh treo tường, lò sưởi và các họa tiết trang trí đơn giản.
Về đồ nội thất, phong cách Scandinavian đề cao tính tiện dụng và đa năng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Bạn nên sử dụng các loại ghế gỗ hay các bộ sofa da có tone màu trung tính để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Các chất liệu tự nhiên như mây, tre, gỗ... cũng được ưu tiên lựa chọn bởi chúng đóng vai trò quan làm tăng vẻ tinh tế cho ngôi nhà, giúp bạn tận hưởng một không gian sống chất lượng.

Nếu bạn yêu thích phong cách Scandinavian, đừng bỏ qua các gợi ý của chúng tôi để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất gia đình và phụ kiện trang trí!
 
Top