Nước hoa khô là gì ? Có nên sử dụng nước hoa khô ?

#1
I. Nước hoa khô là gì ?
Vậy nước hoa khô là gì?
Đầu tiên chúng ta sẽ giải đáp cho câu hỏi nước hoa khô là gì? Nước hoa khô là một dạng sáp và chúng tỏa ra mùi hương tương tự với nước hoa thông thường.
Nếu nước hoa xịt sử dụng alcohol kết hợp với mùi hương để lưu hương trên da của bạn tránh làm mất mùi hương.
Và ngược lại, nước hoa dạng sáp để được lưu mùi và giúp chúng giữ lâu trên da bởi các loại sáp và dầu nền (Oil Based).
Các dầu thơm hòa quyện cùng với các loại sáp như sáp ong và các loại dầu nền tạo nên chúng.
Ngoài ra, nhiều hãng còn tập trung phát triển các sản phẩm khác biệt mang nhiều mùi hương đặc trưng không thể tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm nào khác.

Bao bì nước hoa khô thường được thiết kế dưới 3 dạng cơ bản: hộp thiếc chắc chắn, dạng que nhựa vặn tương tự như son môi, dạng hộp nhựa nắp vặn truyền thống… Nhưng điểm chung của những sản phẩm này là chúng rất nhỏ gọn khoảng 10-15g/ sản phẩm.
II. Cách sử dụng nước hoa khô
Nước hoa khô có kết cấu đặc nên bạn hãy mở nắp và thoa lên lớp sáp trong hộp theo chuyển động tròn để chúng mềm và dễ bám vào đầu ngón tay hơn. Sau đó dùng ngón tay làm tan chảy sáp cho đến khi hơi ấm và bôi lên các điểm có mạch đập như cổ tay, khoang ngực, v.v.

Đặc biệt, que tạo mùi cho phép sản phẩm được thoa trực tiếp lên các khu vực. khuyên dùng và thoa bằng tay cho đến khi da ấm, sáp tan chảy. Nhiều chị em lựa chọn nước hoa khô cho tủ quần áo của mình với mong muốn giúp quần áo thơm lâu. Tuy nhiên, đây là phương pháp phản khoa học vì nước hoa chỉ tạo mùi hương khi thoa lên da. Nếu bạn định kiểm tra nó, bạn phải cẩn thận.

Sau khi giải thích về công dụng của nước hoa khô, chúng ta có thể thấy sản phẩm này rất dễ sử dụng và tiện lợi. Nhờ thành phần mạnh mẽ, các hộp nước hoa khô nhỏ có nắp đậy kín giúp giảm thiểu rò rỉ ngay cả khi đeo. Khi sử dụng nước hoa cũng phải chú ý đến liều lượng sử dụng. Bạn chỉ cần lấy đủ vì thêm nhiều hơn không có nghĩa là hương thơm sẽ kéo dài lâu hơn.

Giá nước hoa khô phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thương hiệu, hạn sử dụng hương, thành phần cấu tạo sản phẩm… Có thể dao động từ 50.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ. Giá nước hoa khô phổ biến nhất dao động từ 150.000 – 350.000 đồng. Hàng giá rẻ thường là hàng nội địa Trung Quốc, chỉ vài chục ngàn 1 sản phẩm. Đặc biệt đối với nước hoa khô cao cấp, bạn có thể tìm thấy những mẫu nhỏ gọn, đẹp mắt nhưng có giá lên đến hàng triệu đồng.
III. Độ bám mùi của nước hoa khô và nước hoa xịt.
Tại sao lại nói nước hoa khô không bán lâu như nước hoa xịt. Nước hoa xịt có nhiều dòng, tùy thuộc vào nồng độ EDT (chỉ nồng độ mùi hương trong một chai nước hoa) .Độ tỏa hương của nước hoa dạng xịt rất mạnh, thậm chí cách nhau đến 2m vẫn ngửi được mùi. Bên cạnh đó cũng có những loại nước hoa xịt chỉ lưu hương từ 3-4h.
Thậm chí nếu không phù hợp với cơ địa thì chỉ có thể lưu hương từ 1-2 giờ.
Tuy nhiên để lưu hương lâu hơn thì bạn phải xài thêm một ít nữa.

Nước hoa khô là gì ? Có nên sử dụng nước hoa khô ?

Vậy còn nước hoa khô thì sao?
Mặc dù mùi hương lưu lại rất lâu nhưng chúng không tốt bằng nước hoa dạng xịt. Hương thơm dạng sáp khô chỉ tỏa hương ở khoảng cách khoảng 0,5 mét.
Chúng cũng không có tầng hương đầu/giữa/cuối rõ ràng như các loại nước hoa thông thường. Khi đun nóng, kết cấu của sáp tạo ra cảm giác rất “dính” khiến nhiều người tránh dùng nước hoa khô.

Tuy nhiên nó lại là một điểm hay của chúng thì sao nhỉ ? Bạn thích cơ thể mình lúc nào cũng thơm tho?
Nhưng lại không thích mùi hương quá mạnh, bạn chỉ muốn những người sát bên bạn mới nghe được. Vậy thì nó chính là dành cho bạn.

Nước hoa khô là gì ? Có nên sử dụng nước hoa khô ?IV. Có nên sử dụng nước hoa khô?
Ưu điểm nước hoa khô:
  • Nhỏ gọn, tiện dụng, dễ dàng bỏ túi đem theo bất cứ nơi đâu.
  • Dễ dàng sử dụng cho người mới làm tập dùng với nước hoa
  • Không tỏa hương mạnh, phù hợp với nhu cầu một số người sử dung.
  • Nước hoa khô thiên nhiên còn được chiết xuất từ các thành phần lành tính như sáp thực vật, sáp ong, hương hoa, hương gỗ… nên rất an toàn cho những người nhạy cảm như phụ nữ mang thai và trẻ em…
Nhược điểm nước hoa khô:
  • Khi xoa lên tay, phải chờ chúng khô, vì nếu không chúng sẽ dính lên bàn, ghế,…
  • Khá mắc khi đem so với tầm trung của nước hoa dạng xịt
  • Không thể hiện được nhiều tầng hương.
Với những thông tin thu thập được trên đây chắc hẳn bạn sẽ có được câu trả lời nước hoa khô có tốt không và chúng ta có nên dùng nước hoa khô hay không.
Mỗi sản phẩm nước hoa đều có ưu và nhược điểm. Với nước hoa khô họ khuyến khích sử dụng rõ ràng nhất, tùy vào mục đích sử dụng. Sản phẩm này rất phù hợp với những người thường xuyên di chuyển công tác, du lịch vì nhỏ gọn.

Ngoài ra, nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về nước hoa thì nước hoa khô cũng là một lựa chọn vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.
Còn chần chờ gì mà không sắm ngay cho mình một sản phẩm nước hoa khô ngay Tại đây!
Xem chi tiết tại: https://kiraperfume.com/nuoc-hoa-kho-la-gi-co-nen-su-dung-nuoc-hoa-kho/
 
Top