Lịch sử ra đời của chiếc áo polo

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?

  • Không


Kết quả chỉ có thể xem được sau khi bình chọn.
#1
Áo polo là một item đã quá phổ biến và quen thuộc với phái nam trong mùa hè. Bởi tính tiện lợi và ứng dụng linh hoạt của nó mà nó luôn nằm trong tủ đồ của họ. Nhưng chắc hẳn bạn sẽ không biết được rằng chiếc áo này có nguồn gốc như thế nào. Vậy hãy cùng Thời trang Bee đi tìm hiểu về nó nhé!:love:
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
1. Áo polo là gì?
Áo polo thực chất là tên gọi khác của kiểu áo thun có cổ gập dành riêng cho môn thể thao cùng tên - chiếc áo huyền thoại đã có lịch sử gần 100 năm xóa bỏ sự phân biệt văn hóa giàu nghèo trong văn hóa ăn mặc của giới đàn ông.
Xem đính kèm 8223
Polo ban đầu sinh ra dành cho hoạt động thể thao polo
_____________________________________________________________________________
Áo polo mang một chút thanh lịch của chiếc áo sơ mi vì phần cổ áo nhỏ mềm, trụ cổ hình chữ V có khuy cài, nhưng không kém phần năng động khi thừa hưởng phom dáng linh hoạt của áo phông với phần tay ngắn và thân dài. Với sự kết hợp của chất liệu dệt kim thoáng mát, đôi khi là cotton pha chút polyester, những chiếc áo polo đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho mọi đối tượng ở mọi hoàn cảnh.

2. Chiếc áo polo được ra đời như thế nào?
Áo polo nguyên bản có thiết kế tay dài thay vì tay ngắn như hiện tại, nó bắt nguồn từ bang Manipur của Ấn Độ, nơi khởi nguồn của bộ môn Polo (Bóng khúc cầu trên lưng ngựa). Trang phục chơi polo của giới quý tộc lúc này khá gò bó với những chiếc áo sơ mi dày bằng vải cotton, để giữ cho phần cổ áo không bay phất phơ khi chơi bóng.
Đến những năm 1926, Jean Rene Lacoste đã cải tiến chiếc áo theo hướng đơn giản, bỏ tay dài thành tay ngắn và chọn một chiếc áo cổ không có lông với phần lưng áo dài thoải mái hơn. Từ ấy, chiếc áo trở thành "hiện tượng thời trang" khi lần đầu Lacoste mang trang ohucj này đến giải quần vợt US Open 1926 và giành chức vô địch. Xem đính kèm 8224
Sự ra đời của chiếc áo polo ngắn tay hiện đại
_____________________________________________________________________________
Cơn sốt của áo polo liên tục được cải tiến tiếp bởi Sunspel. Ông đã thay thế vải cotton bằng vải dệt kim lỗ rộng giúp không khí di chuyển dễ dàng và thoáng khí hơn.
Năm 1967, nhà thiết kế Ralph Lauren thành lập công ty chuyên về thường phục mang tên "Polo" với sản phẩm chủ đạo là áo thun Polo nhiều kiểu cách với biểu tượng là tuyển thủ polo trên áo. Thiết kế ưu việt lập tức chiếm được cảm tình của giới doanh nhân sành điệu. Tạo thành một ma lực khó cưỡng của quý ông muốn thể hiện vẻ đẹp nam tính. Đến năm 1980 là thập niên chứng kiến "cuộc chiến áo thun polo lớn nhất thế giới" giữa hai thương hiệu Lacoste và Ralph Lauren. Cho đến ngày nay thì hai thương hiệu trên đều là biểu tượng cho phong cách sống đầy khát vọng của giới nhà giàu và giới nổi tiếng của châu Âu và nước Mỹ.

Thiết kế Polo hiện đại có nhiều điểm khác so với ngày xưa. Khi dáng vẻ thùng thình được thay thế bởi những đường cong ôm sát cơ thể một cách thông minh. Vừa nâng cao tính thẩm mĩ mà vẫn đảm bảo được sự tiện dụng của trang phục. Và đó chính là thành quả của sự tìm tòi, suy ngẫm và cải tiến của những nhà thiết kế hiện đại. Chính sự cải tiến đó đã biến polo trở thành kiểu áo được phái mạnh ưa thích trong suốt dòng lịch sử thời trang.
Xem đính kèm 8225
_________________________________________________________________________________________________
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc áo polo "kinh điển" trong tủ đồ của phái mạnh. Theo dõi Thời trang Bee Blog để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và thú vị bạn nhé!
 
Top