Những cấu tạo của Semantics là gì

#1
Semantic SEO là quá trình bổ sung ý nghĩa cho các từ khóa bạn sử dụng trong nội dung của mình. Hiểu đơn giản là Semantic SEO là tối ưu hóa cho mục đích thực sự của người dùng chứ không chỉ trả lời một truy vấn cụ thể. Bạn sẽ trả lời các câu hỏi liên tục nhau. Việc này giúp nội dung của bạn có chiều sâu và cung cấp nhiều thông tin, giá trị hơn. Google thích đưa người tìm kiếm đến các trang mà họ tìm thất chính xác những gì đang tìm kiếm.

1. Knowledge Graph: Sơ đồ tri thức

Sơ đồ học thức của Google, được phát hành vào năm 2012, là một trong cơ sở kiến thức và kỹ năng về những thực thể và mối quan hệ giữa chúng. bạn cũng có thể hình dung nó trông giống hệt như thế này — nhưng thay vào đó là cung thời gian tỷ thực thể (entity): Nói kết luận, đó là 1 trong những công nghệ tiên tiến đã khởi động và được chấp nhận chuyển từ tương quan từ khóa sang đối sánh ngữ nghĩa từ khóa (semantic keyword). Có hai cách thức chính để cung cấp Knowledge Graph:

- Tài liệu có cấu trúc (sẽ bài viết liên quan về điều này ở phần sau)

- Trích xuất thực thể từ Văn bản (Xem cách Google trích xuất Entity)

So với điểm thứ 2, công cụ tìm kiếm cần hiểu ngôn ngữ thoải mái và tự nhiên. Đó là lúc ba bản update thuật toán sau đây phát huy tác dụng.
Xem chi tiết Semantics là gì tại https://wifim.vn/semantics-la-gi/
2. Hummingbird: Thuật toán Chim ruồi


Quay về năm trước đó, Google đã trình làng một thuật toán tìm kiếm có tên Hummingbird để trả về tác dụng tìm kiếm tốt hơn. Nó đặc biệt quan trọng bổ ích cho những truy cập tìm kiếm phức tạp. Hummingbird là bản cập nhật khổng lồ đầu tiên nhấn mạnh vấn đề chân thành và ý nghĩa của những truy vấn tìm kiếm qua những từ khóa cá biệt. chính là chất xúc tác thiết yếu để viết về các chủ đề, không phải từ khóa.

3. RankBrain

Nếu khách hàng đã từng có lần gặp cụm từ Lập chỉ mục ngữ nghĩa chứa đựng hoặc LSI Keyword, hãy quên điều ấy đi. Google giải quyết và xử lý luận điểm mà LSI được tạo ra để giải quyết và xử lý bằng một thuật toán mang tên là RankBrain. và chúng ta đã tranh luận luận điểm trước đây. chính là về sự việc chưa phù hợp giữa ngôn ngữ được dùng trong những truy cập tìm kiếm & nội dung mong muốn. RankBrain của Google được cung ứng bởi các công nghệ tiêu biểu vượt trội hơn nhiều đối với LSI . Theo thuật ngữ của giáo dân, RankBrain hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của những từ và cụm từ thậm chí là không thân quen bằng cách sử dụng những thuật toán học máy phức hợp. và điều này không hề nhỏ khi lưu ý đến rằng 15% tất cả các truy cập tìm kiếm là mới. bạn cũng có thể coi RankBrain là một trong bản tăng cấp cho Hummingbird, Chưa hẳn là 1 trong những thuật toán tìm kiếm chủ quyền. Đó là một trong những tín hiệu xếp hạng mạnh nhất, nhưng điều độc tôn chúng ta có thể chủ động làm để tối ưu hóa nó là đáp ứng mục đích tìm kiếm.

4. BERT

BERT là bản upgrade lớn tiên tiến nhất về phong thái buổi giao lưu của tìm kiếm ngữ nghĩa. Nó ảnh hưởng tác động đến khoảng 10% toàn bộ các truy vấn kể từ cuối năm 2019. điều ấy tập kết vào việc hiểu thêm dự định & kịch bản tìm kiếm. Tất cả các gì bạn nên biết về BERT là cải thiện hiểu biết về những câu & truy vấn dài và phức hợp. Đó là một chiến thuật để đối phó với việc mơ hồ & sắc thái vì nó nỗ lực cố gắng hiểu ngữ cảnh của từ tốt hơn. Theo Google, điều đó bộc lộ bước nhảy vọt quan trọng nhất trong 5 năm qua và là 1 trong bước tiến lớn số 1 trong lịch sử tìm kiếm. Nó cung ứng cho những nhà quảng bá kim chỉ nan thao tác nhiều hơn với các truy vấn và cụm từ dài ra hơn ba từ & bảo đảm nội dung giải quyết các thắc mắc của người tiêu dùng.
Xem thêm tại wifim.vn
 
Top