Ý tưởng để có một vườn hoa đẹp tại nhà

#1
Thi công sân vườn đẹp, vườn hoa rực rỡ làm như thế nào cho đẹp không phải ai cũng biết cách thiết kế vườn hoa đẹp, bỏ công sức, tiền bạc ra nhưng chỉ nhận lại một đống lộn xộn kém thẩm mỹ. Để không gặp phải tình cảnh này, các bạn đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây.

Đối với những người yêu hoa cỏ, thiên nhiên, sở hữu một vườn hoa trong chính không gian sống của mình là mong ước lớn mà họ luôn luôn nung nấu.
Làm thế nào để biết cách thiết kế vườn hoa đẹp

Cuộc sống hiện đại với đủ thứ lo toan vụn vặt, một không gian thư giãn, gần gũi với thiên nhiên được xem là cách cân bằng cảm xúc vô cùng lý tưởng. càng tuyệt vời hơn khi bạn có một khoảng không gian tương đối để tự thiết kế và áp dụng các cách trang trí vườn hoa đẹp mà mình học được. Nhưng việc tạo ra một vườn hoa đẹp không hề dễ dàng nếu bạn chưa nắm được các bước thiết kế vườn hoa đẹp hữu ích sau đây: Thi công sân vườn
Bước 1: Lên ý tưởng cho vườn hoa

Có khá nhiều phong cách thiết kế vườn hoa với những đặc điểm và yêu cầu khác nhau, các bạn cần xác định rõ mình đang muốn có một vườn hoa như thế nào, theo phong cách cổ điển, hiện đại, Nhật Bản hay châu Âu… cách phân chia ranh giới ra sao, trồng những loại hoa nào, có kết hợp với tiểu cảnh hay xen kẽ với trồng rau xanh hay không. Việc xác định được phong cách của vườn hoa sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Cần xác định phong cách cho vườn hoa của mình
Bước 2: Đặt các đường viền cho vườn hoa

Đây là bước chúng ta tách vườn hoa của mình thành từng khu riêng biệt, xây viền bằng gạch cố định hay các loại cây xanh. Việc dựng đường viền phải đảm bảo các tiêu chí: Ngăn chặn cỏ dại sinh trưởng và phát triển, có đường đi lối lại để thuận tiện chăm sóc, bón phân, tưới cây, kiểm tra hoa, bố trí ống nước tự động hoặc vòi nước ở những vị trí nào. Các bạn cần tính toán kỹ vấn đề này vì khi đã dựng viền cho vườn hoa xong, việc thay đổi thiết kế ống nước rất mất thời gian và tốn công sức. Thi công sân vườn
Bước 3: Trồng hoa

Sau khi đã tạo dựng đường viền cho khu vườn của mình xong, các bạn tiến hành xới đất, trồng hoa. Lưu ý cần giới hạn không gian sống cho từng loài hoa một cách kỹ lưỡng, trừ hao khoảng cách khi hoa phát triển tốt để đảm bảo vườn không quá nhiều hoặc quá ít hoa rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra, các bạn cũng cần tính toán đặc tính của cây hoa để lựa chọn vị trí phù hợp, cây xanh nào sẽ lớn lên, tỏa bóng râm, loài hoa xung quanh đó có thể sống được trong môi trường ít ánh sáng hay không. Việc trồng hoa nên tiến hành vào những ngày thời tiết mát mẻ, che chắn cho cây cẩn thận, bổ sung nước thường xuyên, theo dõi cây từng ngày kỹ lưỡng.

Vườn hoa muốn đẹp cần được chăm sóc thường xuyên

Cách trang trí vườn hoa đẹp là những cây có tầm thấp nên trồng ở phía ngoài, tiết theo là cây trung bình, những cây cao nên ở trong cùng để chúng ta có thể nhìn thấy rõ các loài hoa, không bị che khuất.
Bước 4: Tạo lớp phủ xanh cho vườn

Lớp phủ này vừa giúp vườn hoa đẹp và ấn tượng hơn, vừa giảm sự thoát hơi nước, giữ cho đất luôn ẩm và mát mẻ. chúng ta không nên tạo lớp phủ quá dày vừa tốn vật liệu vừa khiến đất bị bí, cây khó sinh trưởng. Có 2 loại vật liệu phủ phổ biến: Thực vật (cây cỏ, cây trải thảm) và vật liệu tự nhiên (đá cuội, đá núi lửa nghiền mịn). Thi công sân vườn
Bước 5: Theo dõi và chăm sóc vườn hoa

Vườn hoa muốn đẹp và xanh mát phải được theo dõi và chăm sóc thường xuyên. Các bạn có thể dành một khoảng thời gian rảnh trong ngày để tưới cây, nhổ cỏ, cắt tỉa cành của các loài cây hoa trong khu vườn. Chăm sóc vườn hoa cũng là một cách thư giãn hiệu quả, giảm căng thẳng, mệt mỏi, gần gũi với thiên nhiên và trang trí cho không gian sống thêm đẹp và tươi xanh.

Dù trồng hoa, chăm sóc hoa, thiết kế vườn hoa cũng là một cách thư giãn tinh thần. Nhưng công việc này cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật và gu thẩm mỹ đẹp thì mới có thể chăm sóc hoa tốt và tạo ra một vườn hoa ấn tượng. Do đó, nếu không tự tin vào cách thiết kế vườn hoa đẹp của mình, các bạn có thể liên hệ các đơn vị thiết kế, trang trí vườn hoa để tô điểm cho không gian sống của mình.

Vườn hoa đẹp tạo ra không gian sống lý tưởng
Đây là điểm đến được nhiều cá nhân, đơn vị lựa chọn để tham khảo hoặc trực tiếp tham gia thiết kế vườn hoa, lựa chọn các loại hoa phù hợp, tư vấn cách chăm sóc để hoa sinh trưởng và phát triển nhanh, ra hoa đẹp nhất. Đội ngũ nhân viên sáng tạo của chúng tôi sẽ đưa ra các cách trang trí vườn hoa đẹp nhất để khách hàng lựa chọn phương án yêu thích. Thi công sân vườn

Chi phí cho toàn bộ quá trình này vô cùng hợp lý, giúp khách hàng vừa tiết kiệm được thời gian, công sức vừa sở hữu một khu vườn với đủ mọi loại hoa, thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc đầy rẫy căng thẳng và áp lực. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những công trình sân vườn tràn ngập màu sắc, hương vị, giúp không gian sống của bạn gần gũi và hòa quyện với thiên nhiên.

Bạn có thích cách thiết kế vườn hoa đẹp mà chúng tôi chia sẽ ở trên? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể tạo nên một sân vườn đẹp cho mình. Chúc bạn thành công.
 
Top