Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không? Rửa như nào cho đúng cách.

#1
Khi đắp mặt nạ xong, nên rửa mặt hay không? Vậy đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không? Mặt nạ được coi là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả bởi nó giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da một cách tập trung. Tuy nhiên, sau khi sử dụng mặt nạ, da cũng cần được làm sạch để loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn tích tụ trên bề mặt.

Do đó, rửa mặt sau khi đắp mặt nạ là bước quan trọng để làm sạch và lấy lại cân bằng da, từ đó tăng cường hiệu quả của việc chăm sóc da.

Hãy cùng Beefresh tìm hiểu về vấn đề đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không. Và bí quyết chăm sóc da sau khi sử dụng nhé.
1. Ưu điểm của việc đắp mặt nạ xong rửa mặt

Một số người luôn có thắc mắc về vấn đề đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không và hầu hết mọi người thì khá là thích rửa mặt sau khi tháo mặt nạ. Điều này có thể giúp giảm bớt lo ngại về dư lượng từ huyết thanh của mặt nạ hoặc các phản ứng tiềm ẩn trên da. Đặc biệt nếu bạn có tình trạng da như da nhạy cảm. Đối với những người có làn da dầu, việc rửa có thể mang lại cảm giác tươi mát.

2. Nhược điểm của việc đắp mặt nạ xong rửa mặt

Tuy nhiên, rửa mặt ngay sau khi sử dụng mặt nạ có thể có những hạn chế. Nó có thể loại bỏ các thành phần có lợi và dưỡng ẩm mà mặt nạ mang lại. Nhiều chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn nên tránh rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ.

3. Vậy đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không?
3.1 Không cần rửa mặt sau khi đắp
  • Mặt nạ ngủ: Loại này được thiết kế để da hấp thụ dưỡng chất qua đêm, không cần rửa lại.
  • Mặt nạ dạng thạch: Thường có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu hoàn toàn vào da sau khi đắp.
  • Mặt nạ chỉ sử dụng một lượng nhỏ: Ví dụ như mặt nạ tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên
  • Những lý do khác để bỏ qua bước rửa mặt:
Vì bạn nên đắp mặt nạ lên khuôn mặt mới được làm sạch nên bạn sẽ không muốn rửa mặt gấp đôi bằng cách rửa lại sau 30 phút. Rửa mặt quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên, làm khô da hoặc tạo ra làn da nhờn bằng cách đánh lừa cơ thể bạn nghĩ rằng cơ thể cần sản xuất nhiều dầu hơn.

Hãy nhớ rằng, dùng khăn giấy hoặc giẻ nóng để lau sạch trên da có thể có tác dụng tương tự như rửa mặt, chiết xuất một số thành phần dưỡng ẩm và nuôi dưỡng quý giá từ lỗ chân lông mà bạn vừa dành 30 phút để đưa vào đó.

3.2 Nên rửa mặt sau khi đắp
  • Mặt nạ dạng rửa: Mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặt nạ lột, mặt nạ dạng kem,…
  • Mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất: Sau khi đắp, da chỉ hấp thụ một lượng dưỡng chất vừa đủ, phần dư thừa cần được loại bỏ để tránh bít tắc lỗ chân lông.
  • Mặt nạ có kết cấu dày: Loại này có thể còn sót lại trên da sau khi đắp, cần rửa sạch để tránh bí da.
Một số loại mặt nạ nhất định, chẳng hạn như mặt nạ đất sét, có thể cần phải được rửa sạch để loại bỏ mặt nạ hoặc bất kỳ phần còn sót lại nào của nó. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên dùng sữa rửa mặt. Sử dụng một miếng vải mềm và hơi ấm để nhẹ nhàng rửa sạch sản phẩm dư thừa là đủ. Cẩn thận không chà quá mạnh hoặc dùng nước quá nóng vì điều này có thể làm khô da.
Kết luận
Trên đây là một số lưu ý và câu trả lời về vấn đề có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ hay không. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của Beefresh!

Vậy là ở bài viết này, Beefresh đã giải đáp thắc mắc cho bạn “đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không” và cũng mách cho bạn những lưu ý cần thiết khi đắp mặt nạ xong rửa mặt sao cho đúng cách. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn loại mặt nạ nào phù hợp cho bản thân hãy inbox cho Beefresh, chúng mình sẽ tư vấn cho bạn.

Hãy follow Fanpage của Beefresh để biết thêm nhiều công dụng về mỹ phẩm và khám phá các sản phẩm dưỡng ẩm tốt cho làn da của bạn nhé.
 
Top