Đặc điểm sàn pi . Giá tiền ảo Bitcoin đã thấp hơn chi phí “đào”

#1
Do giá Bitcoin giảm sâu, chi phí bỏ ra để “đào” (mine) một đồng tiền ảo này đã trở thành to hơn giá đàm phán Bitcoin trên thị phần...
Hãng tin Bloomberg dẫn một Thống kê từ ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase cho biết giá cả làng nhàng trên thế giới để "đào" một đồng Bitcoin trong quý 4/2018 là 4.060 đô la Mỹ.
Hiện nay, Bitcoin đang thương lượng ở giá thành dưới 3.600 USD, có tức là "đào" Bitcoin không còn là một công việc quyến rũ. Tuy thế, có sự chênh lệch lớn trong mức giá tại các mỏ Bitcoin ở các nơi khác nhau trên thế giới, đồng nghĩa có những mỏ vẫn có lãi và có các mỏ lỗ nặng.
tham khảo thêm : sàn pi


những mỏ đào Bitcoin ở Trung Quốc thường có giá cả rẻ hơn, với chi phí vào khoảng hai.400 USD/Bitcoin, nhờ tìm được điện giá rẻ trong khoảng các cơ sở vật chất phát điện như lò luyện nhôm dôi thừa công suất - JPMorgan Chase cho hay.
Tiền điện thường là khoản chi phí to nhất đối với các mỏ tiền ảo, bởi các mỏ này dùng các giàn máy tính "khủng" có mức tiêu thụ điện năng cao để xử lý các lô dữ liệu lớn nhằm cho ra Bitcoin.
xem thêm tại : tỷ giá pi network
"Giá Bitcoin rớt từ mức khoảng 6.500 USD trong phần lớn thời kì của tháng 10 xuống dưới 4.000 đô la hiện nay đã đẩy tỷ suất lợi nhuận xuống ngưỡng âm đối với các mỏ đào Bitcoin ở khắp mọi nơi, trừ các mỏ có giá cả đào thấp ở Trung Quốc", Thống kê có đoạn viết.

Do thua lỗ, nhiều mỏ Bitcoin có chi phí cao được dự đoán sẽ đề nghị đóng cửa, các nhà phân tách của JPMorgan Chase Đánh giá. Tuy thế, tới thời điểm hiện tại, điều này chưa xảy ra. Trong vòng khoảng 1 năm qua, tỷ trọng sản lượng Bitcoin của các mỏ ở Czech, Mỹ và Iceland trên thực tại còn tăng nhẹ.
đọc thêm : mua coin bằng thẻ tín dụng
nếu như có các mỏ Bitcoin "đầu hàng", thì những mỏ bám trụ có thể sẽ hưởng lợi, bởi họ sẽ nhận được phổ quát Bitcoin hơn với mức tiêu thụ năng lượng như cũ. Nếu chỉ có các mỏ giá thấp ở Trung Quốc duy trì hoạt động, thì giá vốn của việc đào Bitcoin sẽ giảm dưới 1.260 đô la Mỹ, theo Báo cáo.
tuy vậy, do biến động giá quá mạnh, Bitcoin cũng như những đồng tiền công nghệ số khác khó có thể được coi như một kênh lưu trữ trị giá tốt, thậm chí là một kênh đầu tư để đa dạng hóa danh mục, JPMorgan Chase Đánh giá.
"Ngay cả trong các kịch bản cực cam đoan như suy thoái kinh tế hay khủng hoảng tài chính, có phổ thông kênh đầu tư có tính thanh khoản tốt hơn cơ mà đỡ phức tạp hơn để rót vốn thay vì tiền ảo", báo báo viết.
xem thêm : app đào tiền ảo trên điện thoại
Trong 2018, giá Bitcoin sụt 74%, khi mà chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ chỉ giảm 6,2%.
 
Top