Định nghĩa facebook là cách để tự tạo fanpage cho riêng mình

#1
Hiện nay mạng xã hội Facebook đang được ưu chuộng, trở thành thói quen của tất cả mọi người trên thế giới. Hãy tìm hiểu về mạng xã hội này qua bài viết sau.
Facebook là gì?

Facebook là một mạng xã hội rất phổ biến. Nó cho phép người dùng đăng tải ảnh, clip, chia sẻ những status cảm xúc, gửi các thông điệp tới bạn bè. bản chất của kênh Facebook là 1 trang web với nhiều tính năng tiện lợi trong việc kết nối. Kênh Facebook còn là 1 App – phần mềm được cài trên điện thoại hoặc tablet. Chỉ cần có trong tay máy tính hoặc điện thoại thông minh hoặc tablet là bạn sẽ dùng được Facebook.

Facebook là một mạng xã hội
Facebook là một mạng xã hội, cho phép mọi người kết nối với nhau. Sự kết nối không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Facebook là 1 ứng dụng website, App được cài đặt trên máy tính, điện thoại hoặc tablet. Chỉ cần bạn có thiết bị điện tử như trên và có kết nối internet, bạn có thể sử dụng được Facebook. Facebook được coi là account ảo trên internet phản ánh cuộc đời bên ngoài chân thực nhất. Facebook có quyền tự hào về điều này. Mọi người sử dụng Facebook để sẻ chia những nỗi niềm, tâm sự của bản thân. Dùng kênh Facebook để sẻ chia những khoảnh khắc của cuộc đời. Dùng kênh Facebook để chia vui, tán gấu với bạn bè. Những người cao thủ hơn thì sử dụng kênh Facebook để phục vụ mục đích kinh doanh, quảng bá….
Những ai đang sử dụng facebook?
Dân số Việt Nam 90 triệu người thì khoảng 50 triệu người dùng Facebook. Không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp… ai cũng có thể sử dụng Facebook. Trên toàn cầu, hầu hết mọi người cũng dùng kênh Facebook. Mọi người sử dụng kênh Facebook còn để theo dõi thông tin từ những người bạn, theo dõi những tin tức mình quan tâm. Facebook là trang mạng cập nhật tin tức nhanh nhất.
Ai đã tạo ra facebook?
Facebook được một người trẻ tuổi, tên là Mark Zuckerberg một sinh viên học khoa máy tính trường đại học Harvard làm ra. Lúc đầu, kênh Facebook dùng để sẻ chia những bức ảnh của nhóm học viên trong trường, sau đó mở rộng ra cho các học sinh phổ thông. Kênh Facebook có tên khởi thủy là thefacebook.com, được ra mắt vào ngày 4 tháng 2 năm 2004. Đến 24 tháng 10 năm 2007, thành quả tài sản của Facebook lên khoảng 15 tỷ $. Đến tháng 9/2012 đã có 1 tỷ người trên thế giới dùng Facebook. Một con số quá ấn tượng.
Cách tạo ra 1 trang trang cá nhân cho riêng mình trên desktop
Bước 1: Bạn vào account cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

Phân biệt trang cá nhân với Group:
  • Trang cá nhân Facebook: là trang mà toàn bộ những ai Thích hay Theo dõi đều thấy thông tin mà bạn cập nhật trên trang fanpage của bạn. Họ chỉ có quyền tham gia nhận xét, bình luận, tranh luận trên Bảng tin fanpage của bạn.
  • Nhóm Facebook: là group mà tất cả những ai tham gia vào group đều được cấp quyền sẻ chia (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, sẻ chia nội dung nào đấy cho cả group đều biết. Đặc biệt, thành viên trong group có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong group.
Bước 2: Trong trang hoàn toàn mới xuất hiện, bạn chọn tính năng fanpage là gì để phù hợp với mục tiêu tạo trang của mình, nhấn vào nút tiếp tục.
Ví dụ: bạn nhấp nút tiếp tục bên công ty hoặc thương hiệu.

Bước 3: Điền thông tin về “Tên trang” mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong “Hạng mục” để nói đôi nét về trang trang cá nhân của bạn.
Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là Mua sắm và bán lẻ.

Bước 4: Nhập thêm thông tin trong mục còn trống như Địa chỉ và số máy, rồi bấm bắt đầu.

Bước 5: Bạn đã hoàn thành việc tạo ra cho mình một trang trang cá nhân rồi đấy!
Giờ đây, bạn chỉ phải tải hình ảnh để làm Ảnh nền FB (cover) và Ảnh đại diện (avatar) cũng giống như cập nhật thêm một vài tất cả thông tin trang trang cá nhân của mình trước khi mời những người bạn mình Like hay Follow trang fanpage của mình nhé!

Cách để tạo ra 1 trang fanpage cho riêng mình trên điện thoại
Bước 1: Đăng nhập vào account FB, chọn nút “Tạo trang” như trong hình

Bước 2: Giao diện xảy ra giống như hình bên dưới và bấm vào nút bắt đầu tạo trang nhé!

Bước 3: Đặt tên Trang và thực hiện bước nhỏ như trong hình.

Bước 4: Chọn hạng mục cho fanpage, gồm có loại hình doanh nghiệp và danh mục phụ, rồi bấm nút Tiếp.

Bước 5: Nhập địa chỉ công ty của fanpage để tăng cường mức độ tin cậy và biết được.

Bước 6: Tiến hành thêm Ảnh đại diện -> Tiếp -> thêm Ảnh bìa – > truy xuất trang.

Bước 7: Hoàn thành xong cách tạo 1 trang fanpage riêng cho mình trên điện thoại rồi đấy! Hãy bắt đầu cập nhật thêm ảnh và viết bài trên fanpage nhé!
Xem thêm phần mềm ẩn comment facebook
Hotline: 024.6674.8888
Email: contact@nitco.vn
Nguồn Trần Thinh Lam
 
Sửa lần cuối:
Top