Điều trị cười hở lợi bằng cách nào đảm bảo hiệu quả lâu dài?

#1
Nụ cười hở lợi trên 2 mm lợi thì được coi là cười hở lợi. Nụ cười hở lợi làm cho bạn không dám cười tươi hết cỡ hoặc phải lấy tay che miệng mỗi khi cười. Vậy hiện nay, điều trị hở lợi bằng cách nào an toàn và hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Nha Khoa San sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức rõ ràng nhất, dễ hiểu nhất để bạn có thể định vị được trường hợp của mình làm như thế nào là tốt nhất.
Hỏi đáp: điều trị cười hở lợi bằng cách nào?

Với câu hỏi chữa cười hở lợi bằng cách nào thì theo bác sĩ Nha Khoa San thì các cách thức điều trị cười hở lợi hiện nay gồm có:
– Cắt lợi: Áp dụng cho những trường hợp thân răng của bạn ngắn.
– Cắt lợi có hạ xương ổ răng: Cũng áp dụng cho trường hợp răng ngắn do quá phát cả lợi và xương ổ răng. Cắt lợi có hạ xương sẽ cắt được nhiều hơn, kết quả ổn định, vĩnh viễn.
– Chỉnh nha đánh lún khối xương ổ hàm trên: Thường áp dụng cho các trường hợp răng bị quặp, khớp cắn sâu, nhô xương ổ. Bác sỹ sẽ dùng mắc cài đính lên răng, sau đó làm lún toàn bộ hàm trên, thời gian điều trị 2-3 năm.
– Phẫu thuật cắt hàm thẩm mỹ: Cho kết quả ổn định, nhưng chi phí khá cao và chỉ nên áp dụng trong trường hợp nguyên nhân là do quá phát xương hàm trên.
– Tiêm botox: áp dụng cho những trường hợp môi trên di động quá mức khi cười, tiêm botox cho kết quả tốt tuy nhiên sẽ tái phát sau 3 – 6 tháng. Việc tiêm Botox là khá an toàn và hiện nay được áp dụng phổ biến.
– Khâu cố định môi trên (làm nông ngách tiền đình): Cách này chắc chắn tái phát, để lại sẹo xấu và hiện nay không được khuyến khích sử dụng.
 
Top