đồng pi giá bao nhiêu ? Bitcoin tăng bùng nổ, lần đầu tiên vượt mốc 50.000 USD

#1
Bitcoin tiếp tục chạm tới một cột mốc quan yếu khác, lần Việc đầu tiên vượt ngưỡng 50.000 USD lúc sự bùng nổ của đồng tiền số to nhất thế giới tiếp tục lôi kéo nhà đầu cơ trên toàn toàn cầu.
lúc 19 giờ 32 phút (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đạt mức 50.191 đô la và hiện đã tăng khoảng 73% từ đầu năm đến giờ. Trong khi đó, đồng Ether đã chạm mức kỷ lục ở phiên thứ Sáu tuần trước và tăng khoảng 140% trong năm 2021.

Sau lúc chấm dứt năm 2020 với mức cải thiện trong quý IV là 170% lên khoảng 29.000 USD, Bitcoin tiếp tục cán mốc 40.000 USD trong 7 ngày sau đấy. Chỉ trong sắp 6 tuần, đồng tiền số này tiếp diễn vượt qua cột mốc mới, được kích thích bởi sự ủng hộ của những nhà đầu cơ nức danh như Paul Tudor Jones, Stan Druckenmiller và tỷ phú Elon Musk. Cách đây hơn 1 thập kỷ, Bitcoin chỉ thương lượng vòng vo mức vài cent.

tham khảo thêm : đồng pi giá bao nhiêu





Hôm 8/2, thông tin của Tesla về việc đầu cơ 1,5 tỷ đô la Mỹ vào Bitcoin đã trở nên "chất xúc tác" đưa Bitcoin tăng 16% - mức tăng mạnh nhất trong 1 ngày nhắc kể từ Covid-19 khiến thị trường vốn đầu tư biến động vào tháng 3 năm ngoái.

xem thêm : sàn binance lừa đảo

Bên cạnh đó, sự lạc quan đối với đồng bạc số này cũng tăng lên sau lúc Mastercard và Bank of New York Mellon Corp. Đưa ra dịch vụ tương trợ khách hàng dùng tiền số thuận tiện hơn. Trong khi đấy, hôm thứ Bảy, Bloomberg đưa tin về việc Morgan Stanley có thể sẽ đặt cược vào Bitcoin.

Antoni Trenchev – đối tác và đồng sáng lập của Nexo tại London – một trong các nhà cho vay tiền số to nhất thế giới, nhận định: "Cho dù ấy là Musk, Mastercard hay Morgan Stanley, động lực là một điều không thể bỏ qua. Trước sự ko chấp nhận của một số người, ‘đoàn tàu’ Bitcoin đã rời nhà ga."

Mức cải thiện 400% trong năm qua diễn ra trong bối cảnh lãi suất cho vay trong khoảng những ngân hàng trung ương số đông bằng 0 và các chính phủ đưa ra các đợt thúc đẩy với quy mô chưa từng có sau đại dịch Covid-19. Khi mà ấy, các người ủng hộ Bitcoin đã chỉ trích các động thái này là in tiền mặc dầu lạm phát vẫn giảm.

xem thêm : mua coin bằng visa

Tuần trước, trong một bài đăng trên blog, Mastercard đã kể đến "stablecoin" (những đồng tiền số được mẫu mã để tránh sự biến động giá) – thường được neo giá với 1 loại tài sản khác, chả hạn như đô la. Mastercard đã cộng tác với các nhà cung cấp thẻ tiền số như Wirex và BitPay, nhưng đề nghị những loại tiền số phải được chuyển đổi thành tiền định danh (fiat money) trước lúc xử lý thanh toán cho những thương lượng trên màng lưới của họ.

đọc thêm : đào tiền ảo trên điện thoại

Trenchev cảnh báo rằng các nhà đầu tư nên chuẩn bị ý thức cho sự biến động sau lúc Bitcoin chạm cột mốc mới nhất. Ông lấy cứ liệu về mức giảm 30% hồi tháng trước. Ông nói: "Biến động ngắn hạn là một đặc điểm của thị phần giá tăng hiện tại, nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần."
 
Top