Ưu nhược điểm của các loại máy sấy quần áo hiện nay

#1
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại máy sấy quần áo với các mức giá và công dụng khác nhau đang được rất nhiều bà nội trợ tin dùng. Máy sấy quần áo dạng tủ có thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ nhưng thời gian sấy khá lâu. Còn máy sấy quần áo dạng hộp có thiết kế sang trọng và tốc độ sấy nhanh hơn, tuy nhiên mức giá lại khá cao. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết ưu nhược điểm của các dòng máy này nhé!
Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều chính là một trong những nguyên nhân khiến quần áo lâu khô và có mùi hôi khó chịu. Vì vậy, máy sấy quần áo được xem là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết nhanh các vấn đề này. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại thiết bị sấy khô đó là tủ sấy dạng tròn, tủ sấy dạng vuông và máy sấy dạng hộp. Mỗi loại máy đều sở hữu công dụng và ưu nhược điểm riêng của nó.
Tủ sấy quần áo dạng tròn
Đây là thiết bị sấy khô phổ biến với các thương hiệu như Sunhouse, Tiross, Kangaroo, Saiko,... Ngoài giá thành rẻ, tủ sấy dạng tròn hiện đang được rất nhiều người sử dụng bởi sở hữu nhiều ưu điểm khác như:
  • Kích thước nhỏ gọn có thể đặt ở nhiều nơi trong nhà, rất phù hợp với những gia đình có diện tích hạn chế.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng tháo lắp và di chuyển.
  • Tủ sấy có thể gấp gọn và cất giữ khi không sử dụng.
  • Có thể sử dụng làm giá treo quần áo rất tiện lợi.
  • Dễ dàng lựa chọn và căn chỉnh thời gian sấy phù hợp với từng loại vải.
  • Tủ sấy được tối đa 10 kg quần áo trong một lần sấy.
Bên cạnh các ưu điểm kể trên, tủ sấy quần áo dạng tròn còn tồn tại một số nhược điểm. Khi sử dụng tủ sấy, mọi người nên lưu ý vắt quần áo thật ráo nước bằng tay hoặc máy để rút ngắn thời gian sấy và tiết kiệm điện năng.
Một số lưu ý khi sử dụng tủ sấy quần áo dạng tròn:
  • Nên dàn đều quần áo, tránh treo quá khít hoặc xếp chồng lên nhau khiến quần áo lâu khô.
  • Nên vệ sinh tủ sấy thường xuyên và bảo quản ở nới khô ráo. Vải bọc ngoài nên giặt tay bằng nước lạnh và phơi ngoài nắng. Các khung tủ chỉ cần dùng khăn mềm lau sạch là được.
  • Tránh để nước nhỏ giọt xuống sàn và củ sấy gây cháy nổ và hỏng hóc.
Tủ sấy quần áo dạng vuông
Nhìn bề ngoài, tủ sấy quần áo dạng vuông không khác gì một chiếc tủ vải đựng quần áo thông thường. Ngoại trừ kiểu dáng thiết kế thì tủ sấy dạng vuông sở hữu các ưu nhược điểm tương tự như tủ sấy quần áo dạng tròn.

Tuy nhiên, nhờ có kích thước lớn hơn mà tủ sấy dạng vuông có thể sấy tối đa 15 kg quần áo cùng một lúc. Đồng thời, ngoài khả năng sấy khô, tủ còn có chức năng làm ấm căn phòng như một chiếc lò sưởi và là nơi lưu trữ quần áo như một chiếc tủ để đồ.
Tham khảo ngay Top 4 tủ sấy quần áo dưới 2 triệu tốt nhất tại link: https://tusayquanao.vn/top-tu-say-quan-ao-duoi-2-trieu-tot-nhat-hien-nay/
Máy sấy quần áo dạng hộp
Đây là dòng thiết bị sấy khô cao cấp có thiết kế tương tự như một chiếc máy giặt lồng ngang. Máy sấy quần áo hiện có 2 loại chính đó là máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ có độ bền cao, an toàn khi sử dụng nên giá thành cũng cao hơn so với dòng máy sấy thông hơi.

Ưu điểm của máy sấy quần áo:
  • Thiết kế hiện đại, sang trọng.
  • Tốc độ sấy nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: hẹn giờ sấy, chế độ sấy theo chất liệu vải,...
  • Phù hợp với những gia đình đông người.
Nhược điểm của máy sấy quần áo:
  • Máy có trọng lượng từ 6-11 kg nên phải được đặt cố định.
  • Giá thành khá cao, dao động khoảng từ 8 – 15 triệu đối với các thương hiệu như Electrolux, LG, Samsung, Whirlpool,... Một số dòng máy nhập khẩu từ Châu Âu có thể lên đến 30 triệu như Bosch, Fagon,...
Với những ưu nhược điểm kể trên, mỗi dòng máy sấy quần áo sẽ phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Hy vọng mọi người đã có thêm nhiều thông tin hay và hữu ích để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé!
 
Top