Ưu nhược điểm của dịch vụ ship COD

#1
Ưu nhược điểm của dịch vụ ship COD

a.Đối với người mua hàng online

Ưu điểm: Dịch vụ ship COD là dịch vụ vận chuyển tiện lợi, nhanh chóng và dễ sử dụng nhất trong các loại dịch vụ vận chuyển hiện tại ở Việt Nam

Nhờ dịch vụ ship COD, quý khách hàng có thể nhanh chóng nhận được hàng hóa từ nhân viên giao hàng (shipper của các công ty vận chuyển). Khách hàng được sờ tận tay, được kiểm tra lần cuối và tuyệt vời hơn là có thể từ chối nếu không vừa ý.

Ship COD giúp quý khách hàng tránh khỏi nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, thẻ ngân hàng khi gặp phải những trang web thương mại điện tử có chế độ bảo mật kém hoặc những cá nhân có mưu đồ xấu.

Nhược điểm: Tình trạng lừa đảo khi mua hàng online đã trở thành một vấn nạn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, thời gian và tiền bạc của khách hàng trên toàn quốc. Khách hàng nên lưu ý đến các shop mới, shop ở xa địa chỉ hiện tại của khách hàng hoặc một cá nhân không có địa chỉ cửa hàng cụ thể và rõ ràng.

b. Đối với bên chủ shop online

Ưu điểm: Đối với những doanh nghiệp còn non trẻ, mới thành lập và chưa có chỉ số nhận diện thương hiệu đáng tin cậy trên thị trường thương mại điện tử tại Việt nam thì hình thức Ship COD chính thức trở thành giải pháp số 1 nhằm mang lại độ tin cậy đối với quý khách hàng khi doanh nghiệp, chủ shop online cung cấp giải pháp “Thanh toán cho shipper khi nhận hàng”.

Khi tâm lý bình thường của khách hàng tại Việt Nam là mẫu mã hàng hóa không đúng như thực tế hoặc đã tiến hành thanh toán tiền hàng trước nhưng bên bán không chịu giao hàng hoặc giao hàng chất lượng kém.

Dịch vụ ship COD làm tăng cảm giác an toàn trong tâm lý khách mua hàng, nhất là các khách hàng mới hoặc chưa từng sử dụng thương mại điện tử.

Dịch vụ ship COD là cơ hội để các chủ shop online có cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh với các đơn vị vận tải chuyên nghiệp. Qua đó, ship COD tăng cao tỷ lệ chốt đơn hàng thành công dành cho mọi shop online. Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng hình thức ship COD còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí trên các cổng thanh toán online, góp phần làm giảm giá thành của sản phẩm khi vận tải Bắc Nam.

Nhược điểm: Khi giao hàng thành công, công ty vận chuyển sẽ tạm giữ tiền hàng của chủ shop online từ 3 – 7 ngày. Thời gian tạm giữ tiền hàng còn phụ thuộc vào nhiều chính sách khác nhau của từng nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.

Trước khi nhận được tiền hàng thì hai bên phải tiến hành đối chiếu ngay lập tức mã vận đơn. Trường hợp chủ shop online làm mất phiếu gửi hàng thì chủ shop online sẽ không thu được tiền hàng.

Trên thực tế, có một số đơn vị vận chuyển kém uy tín, không chịu thanh toán tiền hàng và thậm chí là quỵt tiền hàng khiến các chủ shop online phải đòi nợ rất vất vả.
 
Top