ưu nhược điểm dịch vụ ship cod

#1
Khái niệm: Cod là từ được viết tắt từ tiếng anh Cash on Delivery có thể dịch ra là giao hàng thu tiền hộ nghĩa là người mua sẽ thanh toán khi nhận hàng. Còn ship cod là hình thức vận chuyển hàng đến tận nơi người mua, đương nhiên người mua sẽ phải thanh toán tiền hàng kèm theo phí vận chuyển.

Tuy nhiên, đa số các đơn vị đang kinh doanh lĩnh vực vận chuyển hiện nay đều có dịch vụ ship cod nhưng ship cod còn được phân chia ra thành nhiều loại dịch vụ như dịch vụ ship hàng cod, vận chuyển thu tiền hộ, vận chuyển thu tiền tận nơi, gửi hàng cod hay có thể là chuyển phát nhanh cod.

1. Ưu điểm

Với những người không sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ngân hàng thanh toán trực tuyến thì có thể sử dụng hình thức ship cod nó như là một giải pháp hiệu quả vì đã mang lại rất nhiều lợi ích, người mua cũng có thể đặt hàng những món đồ mình mua. Tuy nhiên, rủi ro phía sau cùng lại thuộc về người bán hay có thể là nhân viên giao nhận cho đến khi người mua thanh toán thì mới tính là đã thành công.

Ngoài ra, ship cod cũng giúp cho người tiêu dùng tránh rủi ro về việc sợ mất thông tin cá nhân hay thẻ thanh toán khi gặp phải lừa đảo.

Đối với những doanh nghiệp chưa có thương hiệu mạnh, đáng tin cậy thì sử dụng dịch vụ ship cod sẽ là giải pháp mang lại sự chắc chắn, tin cậy nhất với người mua và người bán. Shipcod sẽ cung cấp cho khách hàng các giải pháp thanh toán khi nhận hàng, tâm lý của khách thường là mua không đúng với thực tế hay thanh toán tiền trước mà bên đối tác không chịu gửi hàng hay gửi hàng chất lượng kém.

Không những vậy sử dụng dịch vụ ship cod còn giúp cho chủ bán hàng tiết kiệm được các chi phí thanh toán online và giảm giá thành sản phẩm.

2. Nhược điểm

Nhược điểm của hình thức ship cod chính là với người gửi hàng thì tiền hàng sẽ do công ty chuyển phát nhanh giữ lại trong một khoảng thời gian ngắn và hoàn trả vào các ngày trong tuần theo quy định hay một khoảng thời gian nhất định ngay sau khi phía công ty đã xác nhận đã thu tiền cod thành công. Nhưng trường hợp người mua không chấp nhận lấy hàng cũng như không thanh toán thì sẽ bị trả về và người bán chịu phí vận chuyển.

Ngoài ra thì dịch vụ ship cod thường được chỉ được ưu tiên trong những bưu kiện hàng hóa nhỏ, giá trị trung bình đến thấp, đối với những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng nguy hiểm hay các kiện hàng có giá trị cao thì không nên sử dụng dịch vụ ship cod, thay vào đó là nên ký kết hợp đồng rõ ràng với một đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo an toàn và quyền lợi trong suốt quá trình vận tải kiện hàng.
 
Top