Ẩm thực Việt Nam - Đặc sản Cao Bằng

#1
Thạch đen ( hay còn gọi là sương sáo) là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Thạch đen có màu đen bóng, vị ngọt thanh, mát lành giúp giải khát và thanh nhiệt. Thạch đen không chỉ là một loại thực phẩm ngon miệng, mà còn là 1 loại dược liệu có nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp.

Thạch An – Cao Bằng, vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng phù hợp cho sự phát triển của cây Thạch đen. Cây thạch đen là nguyên liệu chính trong sản xuất thạch đen, món ăn được rất nhiều người yêu thích. Thạch đen được bày bán ở nhiều nơi, từ những chợ đồng quê cho đến những siêu thị lớn nhỏ ở thành phố. Chính vì vậy, thạch đen đang được coi là cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế khu vực nơi đây.

Đem sản phẩm thạch đen Cao Bằng đi khắp nơi trên cả nước và nước ngoài.
Xã Trọng Con Huyện Thạch An được coi là “thủ phủ “ của cây thạch đen nhiều năm qua. Năm 2021, diện tích gieo trồng toàn xã hơn 83 ha. Bằng gần 25% tổng diện tích cây thạch đen toàn huyện.

Người dân trong xã chia sẻ: trước đây gia đình quanh năm chỉ trồng ngô, lúa nên chỉ đủ ăn, cuộc sống khó khăn. Từ 10 năm trở lại đây, gia đình chuyển dần diện tích trồng ngô. Tận dụng thêm đất đồi để trồng thạch đen. Với mỗi ha thạch đen ở ruộng và rẫy, mỗi năm trung bình cho thu nhập trên 100 triệu đồng.
Chủ tịch UBND xã Trọng Con thông tin: 2 năm nay, do đầu ra mở rộng, giá cây thạch đen luôn ở mức cao. Dao động từ 40-45 nghìn đồng/kg. Sản phẩm được giá, người dân tích cực trồng, chăm bón nâng cao chất lượng và năng suất. Mỗi năm, cây thạch đen mang lại thu nhập hàng chục tỷ đồng cho nông dân huyện Thạch An.

Thương hiệu thạch đen THẠCH AN chất lượng cao

Sau nhiều năm tìm hiểu ấp ủ ý định sản xuất. Đến năm 2014 Caobangfood chính thức cho ra đời sản phẩm thạch đen nhãn hiệu THẠCH AN . Sản phẩm THẠCH AN – Thạch đen Cao Bằng được cải tiến. Từng bước cải thiện về mặt chất lượng sản phẩm, bao bì mẫu mã lẫn cách thức phân phối. Công ty luôn trung thành với đường lối: Thực hành cải tiến liên tục về mọi mặt nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn.


Một góc hình ảnh trong nhà máy chế biến của Caobangfood
THẠCH AN luôn đảm bảo vệ sinh và rất uy tín
THẠCH AN là sản phẩm luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn, chất lượng cao. THẠCH AN là sản phẩm uy tín, thương hiệu được các hệ thống siêu thị hiện đại chọn phân phối. Hiện nay, THẠCH AN đang được phân phối trên toàn Quốc. Trong các siêu thị hàng đầu Việt Nam như: Co.opmart, Co.opFood, WinMart, Intimex, AEON, Big C, GO!. Topmarket, Lotte Mart, Satramart, Satrafoods, BRG MART, Bách Hóa XANH. Mega Market, B’Smart, SEVEN ELEVEN, Family Mart, Kingfood Market,…
Thạch đen thương hiệu THẠCH AN của Caobangfood được sản xuất trong nhà máy. Theo một quy trình khép kín, tự động và được kiểm duyệt khắt khe về chất lượng sản phẩm – quy trình sản xuất không chạm. Chính quá trình sản xuất mang quy chuẩn chất lượng cao của Caobangfood. Đã vô hình chung thúc đẩy thị trường sản phẩm chất lượng cao. Làm cho nhiều cơ sở sản xuất đi sau phải cải tiến phương thức sản xuất, cùng nâng cao chất lượng sản phẩm.
Nhưng thạch đen mang nhãn hiệu THẠCH AN với lợi thế là người dẫn đầu. Nên luôn có ưu thế vượt trội về mặt chất lượng, đảm bảo chất thiết yếu trong từng sản phẩm.
 
Top