“Chân kinh” né scam trên trang đầu tư bitcoin uy tín Uniswap

#1
Sau lúc đọc bài Starter pack cho dân tìm gem trên Uniswap, có lẽ các bạn đang rất nô nức tìm kiếm cho mình một Công trình x5 x10. Tuy vậy, Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì phổ quát, hàng ngon khó mua nhưng “hàng lởm” thì rất dễ dính.

Vậy làm sao để phát hiện Công trình ấy có phải là hidden gem hay là scam hạng nặng? Làm sao để tránh né cam quýt trên trang đầu tư bitcoin uy tín Uniswap?

Theo một khảo sát của Kyros Ventures, Uniswap vẫn là nền móng DeFi ưa chuộng nhất của các bạn Việt Nam. Vậy nên, làm thế nào để né scam và tìm được hidden gem trên Uniswap vẫn là chủ đề được để ý đa dạng nhất.



Được đúc rút từ hàng loạt cao thủ tìm gem trên khắp cõi Internet, dưới đây là chân kinh bí kíp né scam trên Uniswap mà người trong giang hồ nào cũng cần phải thuần thục. hướng dẫn cách đăng ký sàn Kucoin

“Chân kinh” phát hiện lừa đảo phổ quát trên Uniswap
bản tính phi tập kết của những nền móng như Uniswap đạt được nhiều lợi ích, như niêm yết token thả sức và miễn phí, cung cấp môi trường gần gũi hơn các sàn tụ họp để khởi sự một Công trình mới.

Vì giai đoạn niêm yết không có khắc phục nên bọn lừa đảo thường sẽ giả mạo một mã token sắp niêm yết và cho chúng xuất hiện trên Uniswap trước.

Tận dụng nhãn hàng của Dự án và sự đồn đoán của cùng đồng, bọn lừa đảo xí gạt mọi khách hàng token giả và thu về lượng to tài sản.

Còn người mua token giả? Phải đành ngùi ngùi ủ ấp token “like Auth” không có thanh khoản mà thôi… coin lên sàn

Công trình lôi kéo nhà đầu cơ bằng cách “vẽ” ra các thành công “màu hường” hoặc những chỉ số ROI ấn tượng.

Để rồi, sau khi đã tạo dựng niềm tin với nhà đầu cơ, mọi người đổ tiền vào Dự án với hy vọng tươi sáng về tương lai. Thì bùm! Công trình bỏ người chạy lấy của.

Như trường hợp kinh điển trong những ngày mới đây là Công trình TurtleDex trên Binance Smart Chain ôm 9.000 BNB bỏ chạy.

“Lăng ba vi bộ” né scam Uniswap
Đầu tiên và trên hết, bạn nên Nhận định cẩn thận về Dự án mình muốn đầu cơ.

nếu đội ngũ xếp sau Công trình công khai tính danh, các bạn nên kiểm tra hồ sơ lý lịch làm việc của họ. Bạn cũng cần xem xét cấu trúc phân bổ token. Nếu như nhóm nắm phần đông tổng cung token và cộng đồng không nhận được đa dạng, đây không hẳn là một Dự án “phi tập trung” đâu.

các Công trình hàng thật giá thật nên công khai mã nguồn mở và được audit bởi các đối tác kiểm toán độc lập uy tín. những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới

chi phí kiểm toán ko phải rẻ, nên nếu Công trình được audit toàn bộ – chứng tỏ Dự án muốn làm thật ăn thật. Ngược lại, các bạn nên thận trọng với các Dự án ko được audit, hoặc audit bởi các bên không tên ko tuổi.

Thay vì tìm kiếm token theo cặp trên Uniswap và dễ rơi vào cái bẫy token “like Auth”, bạn có thể copy đúng smart contract của token từ các nguồn đáng tin cậy như CoinMarketCap hoặc CoinGecko.

Ví dụ: trên CoinMarketCap, các bạn tìm kiếm (search) token, sau đấy chọn các cặp thương lượng ở cuối trang. Kế tới, nhấp vào cặp Uniswap và bạn sẽ được điều hướng tới trang đàm phán chính chủ.

những trình theo dõi tham số on-chain như Etherscan được sử dụng để kiểm tra những phân tách quan trọng cần yếu, nhằm đưa ra quyết định sáng láng hơn.

Hãy check tổng thanh khoản, khối lượng giao dịch 24 giờ, thời khắc đàm phán rốt cục và lúc nào thanh khoản được thêm vào hoặc xóa đi. Ví như bất kỳ thông số nào có vẻ thấp hoặc chỉ đạt mức tối thiểu – đây cũng là dấu hiệu đáng báo động về Công trình.

các Công trình chân chính thường công khai lộ trình rõ ràng và hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông phố hội như Twitter hay Telegram. Nếu Dự án thiếu kết liên với cùng đồng hoặc ít có hoạt động thị trấn hội – đây cũng là cảnh báo với nhà đầu tư tiềm năng.
 
Top