Tại sao bán hàng trên facebook không hiệu quả?

#1
Hàng triệu doanh nghiệp sử dụng facebook bán hàng thu về doanh số cực khủng. Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh trên facebook của bạn không cao. Doanh nghiệp của bạn đang có nguy cơ phá sản. Vậy tại sao bán hàng trên facebook không hiệu quả? Giải pháp đẩy mạnh doanh số bán hàng trên facebook như thế nào? Cùng phần mềm Ninja tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!
I. Tại sao bán hàng trên facebook không hiệu quả?
Facebook là một trong những kênh bán hàng online cực hiệu quả. Nhưng nếu như bạn khai thác không đúng cách thì rất khó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân chủ yếu mà nhiều chủ doanh nghiệp gặp phải khi bán hàng không hiệu quả trên facebook như:

1. Content, hình ảnh chưa thu hút khách hàng
Yếu tố cốt lõi nhất xây dựng nên giá trị thương hiệu là nội dung. Sở hữu nhiều mẫu content facebook thu hút khách hàng hàng là cách giúp bạn thu hút khách hàng của mình. Lợi thế cạnh tranh, kích thích nhu cầu người tiêu dùng cũng sẽ càng đẩy mạnh cao với những ý tưởng thu hút khách hàng.


Content, hình ảnh chưa thu hút

Nếu như nội dung trên kênh bán hàng không đáp ứng được 2 tiêu chí trên thì bạn đã đánh mất đi cơ hội kinh doanh của mình. Bài đăng sẽ chẳng tiếp cận được bất kỳ một khách hàng nào.
2. Không tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng
Trước khi kinh doanh bất kỳ một sản phẩm/ dịch vụ nào đó, doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng của mình. Nhưng nếu bạn phân tích sai insight khách hàng thì mọi hoạt động đều trở nên vô nghĩa.
Hơn thế nữa, thời gian đăng tin nếu lựa chọn sai cũng khiến bạn không thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng của mình. Số lượng khách hàng tiếp cận được chỉ dừng lại ở con số rất thấp.
3. Profile cá nhân chưa uy tín, thu hút

Profile cá nhân chưa uy tín, thu hút
Căn cứ để khách hàng đánh giá về doanh nghiệp của bạn dựa trên profile của kênh bán hàng. Nếu kênh bán hàng không có nhiều tương tác, nội dung trên kênh sơ sài thì uy tín của kênh sẽ giảm cực mạnh. Khách hàng sẽ không lựa chọn mua hàng tại kênh của bạn. Do đó xây dựng profile cá nhân là hoạt động quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi bán hàng online trên facebook.
4. Bán hàng trên facebook có sự cạnh tranh lớn
Thị trường kinh doanh trên Facebook ngày càng “khốc liệt”. Số lượng chủ kinh doanh tham gia bán hàng trên Facebook tăng cao vượt trội. Bởi vậy mà sự cạnh tranh trên Facebook chưa bao giờ vơi bớt giữa các chủ kinh doanh. Khi có quá nhiều nhà cung cấp, đơn vị bán thì khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và so sánh. Do đó, doanh nghiệp nào tạo được nhiều lợi thế cạnh tranh thì mới có cơ hội thu hút khách hàng, nâng cao doanh số bán.

5. Chưa áp dụng các giải pháp marketing hiệu quả
Nếu chỉ sử dụng các biện pháp chạy quảng cáo Facebook ads thôi là chưa đủ. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa cập nhật được xu hướng sử dụng các tool marketing online. Do đó, một lần nữa doanh nghiệp mất đi cơ hội đẩy mạnh doanh số của mình.

Chưa áp dụng các giải pháp marketing hiệu quả

Có thể nói áp dụng các giải pháp marketing sẽ là cách cực hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình. Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên một phạm vi rộng lớn với chi phí cực thấp.

II. Giải pháp bán hàng trên facebook hiệu quả
Kinh doanh online trên Facebook sẽ trở nên đơn giản với chủ kinh doanh nếu có những hướng đi kinh doanh đúng đắn. Ngay từ khi bắt đầu bạn cần xác định rõ ràng chiến lược kinh doanh của mình. Giải pháp bán hàng trên facebook hiệu quả mà doanh nghiệp không thể bỏ qua gồm:
  • Xác định đúng tập khách hàng mục tiêu: Mọi hoạt động cần tập trung tiếp cận một tập khách hàng nhất định. Bạn cần nắm rõ insight khách hàng của mình để đưa ra những hướng đi phù hợp nhất.
  • Lựa chọn khung giờ đăng bài facebook hiệu quả: Bài đăng nên được được tải vào thời gian mà có nhiều người dùng online nhất. Có như vậy thì bài viết của bạn mới hiển thị trên nhiều newsfeed người dùng.
  • Kết bạn facebook với tập khách hàng tiềm năng: Khi trở thành bạn bè của nhau thì thông tin bạn truyền tải sẽ được ưu tiên hiển thị. Do đó càng làm tăng cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng, truyền thông về sản phẩm.
  • Tổ chức mini game facebook: Khách hàng thường rất thích thú với những chương trình nhận quà. Bằng việc đưa ra những chương trình với phần quà hấp dẫn bạn sẽ thu hút được một lượng lớn người quan tâm.
  • Sử dụng phần mềm marketing facebook: Bạn có thể tối ưu hiệu quả kinh doanh với phần mềm marketing facebook. Các công cụ sẽ giúp bạn thực hiện tự động chuỗi hoạt động như tăng like facebook, share bài, đăng bài hàng loạt,…
Như vậy, bài viết đã trả lời câu hỏi “tại sao bán hàng trên facebook không hiệu quả?” cũng như giải pháp. Bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay theo chia sẻ trên để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của mình nhé. Chúc bạn thành công
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Facebook: https://www.facebook.com/marketing.thucchien98/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCrbA7dh5mQ5R8Xnh-UA1XtQ
Zalo: 086.999.502
 
Top