5 Cách Tìm Fanpage Đối Thủ Mới Nhất 2020

#1
Facebook hiện tại vẫn đang là nền tảng có thể kiếm tiền được vì số lượng hành vi người dùng cao, độ viral thương hiệu qua kênh này vẫn rất cao. Chính vì điều đó độ cạnh tranh của Facebook rất cao đặc biệt là những mặt hàng như thời trang, phụ kiện,…
Đối thủ của bạn sẽ rất nhiều và chắc chắn là bạn chỉ biết tầm 10 đối thủ của bạn là nhiều. Vậy làm cách nào để bạn có thể tìm kiếm được nhiều đối thủ hơn trên Facebook để khai thác những thông tin từ họ? Trong bài viết này, phân tích 5 cách tìm kiếm đối thủ trên Facebook mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2020.

Tìm kiếm từ khóa trên Facebook
Đây là cách đơn giản nhất mà chắc chắn là mọi người sẽ đều làm. Chỉ cần đơn giản gõ từ khóa sản phẩm kinh doanh của bạn lên thanh tìm kiếm là bạn sẽ thấy hàng loạt các page đối thủ.

Tuy nhiên, không phải 100% các page bán hàng sẽ hiện ra cho bạn khai thác. Thuật toán của Facebook có một điểm hay là nếu bạn TƯƠNG TÁC nhiều với các Page kinh doanh lĩnh vực nào thì bạn sẽ được ưu tiên thấy Nhiều Page kinh doanh mặt hàng đó hơn.
Vậy bạn cần tăng tương tác của mình với các page này để tăng khả năng tìm kiếm. Đầu tiên, bạn cần Like các trang này trước sau đó bạn sẽ thường xuyên tương tác với các trang này.
Tìm Kiếm thông qua Khách Hàng
Hiện tại, do độ cạnh tranh của các sản phẩm cùng mảng rất cao nên mỗi khách hàng trên Facebook sẽ thường Follow nhiều trang khác nhau nhưng lại kinh doanh cùng một sản phẩm. Nếu vậy chắc là bạn chỉ có cách Nhắn cho khách và hỏi họ về các trang này nhỉ?
Bạn nhắn cho khách hỏi cũng là cách hay để bạn có thể tìm kiếm được thông tin về các đối thủ của mình tuy nhiên đâu phải khách hàng nào cũng dễ tính và nhắc đến các trang đối thủ của bạn Trừ khi nào họ là khách hàng thân thiết.
Cách tốt nhất để bạn có thể tìm kiếm thông tin về đối thủ của bạn sẽ là thông qua Facebook khách hàng của bạn. Chắc chắn là bạn sẽ có rất nhiều link Facebook của khách hàng và bạn sẽ quan tâm đến mục như trong hình ứng với từng tài khoản Facebook khách hàng nhé.

Trên hình chính là những trang mà người này đã like và đa số là mọi người đều công khai mục này. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm danh sách các đối thủ của mình bằng cách này. Bạn chỉ cần xem tầm 5-10 profile khách hàng khác nhau là bạn đã có danh sách rất nhiều page đối thủ để bạn khai thác.
Sử dụng Audience Insight
Audience Insight là công cụ giúp bạn hiểu được kĩ hơn về khách hàng của bạn khi bạn còn mơ hồ về sở thích, hành vi cũng như là muốn tìm kiếm sở thích, hành vi mới mà tệp khách hàng của bạn quan tâm.
Trong Audience Insights bạn sẽ quan tâm đến mục “Lượt Thích Trang” và mục này sẽ giúp bạn thống kế giống như hình bên dưới.

Với cách này thì bạn sẽ tìm kiếm được những page theo từng danh mục cụ thể mà những người trong tệp tương tác, thích nhiều nhất. Vậy bạn đã có thể tìm kiếm được rất nhiều page đối thủ của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng.
Tìm Page tương tự
Thông thường, khi bạn thích 1 trang bất kì thì bạn sẽ thấy Facebook gợi ý cho bạn những trang tương tự với trang mà bạn vừa thích. Tuy nhiên, số lượng trang mà Facebook gợi ý chỉ khoảng 5-8 page thôi.
Hiện tại, có một cách giúp bạn tăng được số lượng trang tương tự để bạn có thể phát hiện thêm những đối thủ mới mà chưa chắc bạn đã biết đến. Dưới đây sẽ là các bước để bạn tăng số lượng trang tương tự một trang bất kì.
Bước 1: Chọn Trang bạn muốn tìm Trang Tương Tự
Ở bước này, bạn chỉ cần chọn 1 trang bất kì mà bạn muốn tìm các trang tương tự. Bạn có thể chọn trang của mình hoặc là trang của một đối thủ bất kì để mở rộng danh sách các đối thủ.
Mình sẽ chọn Trang NEM Fashion
Bước 2: Lấy ID từ Trang bạn chọn
Đầu tiên, bạn sẽ copy link Facebook của trang mà bạn cần quét
Tiếp theo, bạn sẽ truy cập link để lấy ID của trang này nhé
Sau đó, bạn sẽ dán link trang cần quét vào và chọn Tìm kiếm UID để lấy UID của trang. Nếu màn hình của bạn ra dãy số như trong hình là bạn đã lấy được id của trang đó.

Bước 3: Dán Id trang vào sau link tìm Trang Tương Tự
Đầu tiên, bạn sẽ copy link này vào trình duyệt của mình:
Tiếp theo, bạn sẽ copy dãy ID của trang thay cho đoạn ID_PAGE và nhấn Enter để truy cập
Cuối cùng, bạn sẽ thấy Facebook gợi ý các trang từ trang mà bạn chọn như hình bên dưới

Tìm từ Google
Hiện nay, việc các shop kinh doanh sở hữu website riêng không còn quá xa lạ với nhiều người đặc biệt là khi sản phẩm của bạn có quá nhiều loại khác nhau thì website là thứ mà bạn không thể không sở hữu.
Các shop kinh doanh khi đã có website thì họ sẽ luôn liên kết trang Facebook của họ với website để nhằm kéo khách hàng liên hệ qua nhiều kênh khác nhau. Ví dụ như trong hình bên dưới là Shop Celeb Menwear.

Kết Luận:
Với 5 cách trên bạn có thể tìm kiếm được nhiều trang đối thủ cùng kinh doanh mặt hàng giống bạn để bạn có thể học hỏi cách đăng bài, thời gian, cách họ kéo tương tác cho trang để học hỏi và áp dụng cho Trang bán hàng của mình.
>>>>> Xem thêm phần mềm quản lý fanpage tốt nhất
NGUỒN COPY
 
Top