AI TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ SƠN TĨNH ĐIỆN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC

#1
AI TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ SƠN TĨNH ĐIỆN
NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC
Công nghệ sơn tĩnh điện ngày càng đươc phát triễn rộng rãi vì những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại. Để có thể sơn phủ toàn diện bề mặt sản phẩm, thu hồi sơn thừa đúng cách, công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại được tiến hành theo 4 bước như sau! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các bước thực hiện sơn tĩnh điện này.

Chuỗi quy trình sơn tĩnh điện bột khô được làm trong một quy trình khép kín của hệ thống dây chuyền sơn tĩnh điện, bao gồm từ khi sản phẩm được đưa vào ban đầu đến lúc cho ra hoàn phẩm hoàn thiện với chất lượng tốt nhất. Với 4 bước cơ bản: Xử lý bề mặt, Làm khô, Phun sơn, Sấy sẽ giúp bạn có được sản phẩm hoàn hảo theo ý muốn.

Bước 1: Xử lý bề mặt sản phẩm

Hầu hết các sản phẩm trước khi đưa vào phun sơn tĩnh điện đều phải trải qua bước xử lý bề mặt cho sạch sẽ . Đặc biệt, đa phần các sản phẩm lại là đồ kim loại. Việc xử lý này sẽ giúp sản phẩm được loại bỏ các ghỉ sét, dầu mỡ bám dính trên sản phẩm trong quá trình gia công hay vận chuyển . Để có lớp phủ sơn tốt nhất và chất lượng nhất thì bạn nên thực hiện tỉ mỉ công đoạn này sẽ giúp sơn bám dính tốt hơn, bề mặt mịn hơn, thẩm mĩ tốt hơn. Đây là bước quan trong nhất của toàn bộ quá trình.

Trích: Công nghệ phun sơn tĩnh điện

Đọc đến đây chắc mọi người cũng biết được rằng. Bước 1: xử lý bề mặt này đối với cả 1 ngành sơn tĩnh điện là bước quan trọng nhất trong 4 bước của công nghệ phun sơn tĩnh điện. Vậy đâu là giải pháp làm sạch hiệu quả nhất, ở thời điểm hiện tại? Vâng, tôi đang nói đến 1 công nghệ làm sạch bề mặt sản phẩm bằng công nghệ máy phun bi.

Máy phun bi là loại máy như thế nào, chúng ta cũng tìm hiểu đôi nét về nguyên lý và cách tác động lên bề mặt kim loại để làm sạch chúng.

Nguyên lý làm việc của máy phun bi Rotec

Với nguyên lý máy làm việc theo nguyên lý ly tâm. Các đầu bắn bi là các đầu bắn ly tâm, trong đầu bắn lý tâm có các cánh quạt bi, cốc dẫn bi, cốc cấp bi. Các hạt bi sẽ được đầu bắn bắn ra với tốc độ rất cao (khoảng 80m/s) tạo cho các hạt bi có động năng rất lớn. Chính động năng này sẽ làm sạch, loại bỏ các ghỉ sét, dầu mỡ bám dính trên bề mặt sản phẩm cần làm sạch.

Những ảnh hưởng tiêu cực bằng việc làm sạch bề mặt kim loại bằng hóa chất

Mọi người đều biết, sản phẩm nếu không được làm sạch bằng máy sẽ buộc phải làm việc thủ công hoặc bằng hóa chất. Việc làm sạch bằng thủ công sẽ không đạt hiệu quả cao, năng suất thấp và gây hại cho công nhân trực tiếp tham gia vào quá trình do phải hít quá nhiều bụi.

Trong khi sử dụng bằng hóa chất, bắt buộc phải theo quy trình như sau: đưa các sản phẩm vào các bể có chứa hóa chất theo thứ tự như sau: bể axit tẩy rỉ sét, bể rửa nước, bể tẩy dầu mỡ và bể chứa hóa chất định hình bề mặt , sản phẩm sẽ được đưa vào từng bể thông qua hệ thống balang điện theo thứ tự các bể nêu trên. Quá trình này khá tốn thời gian nhưng cần sự tỉ mỉ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sơ bộ quy trình này. Có thể thấy chi phí hóa chất cao và ô nhiễm môi trường nước hậu xử lý là điều tôi có thể nói đến ở đây. Trong khi đó bằng phương pháp xử lý bề mặt bằng sử dụng máy phun bi lại đem lại hiệu quả cao, bảo vệ môi trường.

Bằng chứng là, với hệ thống lọc bụi trong máy Phun bi Rotec Việt Nam đã tích hợp trong máy

Hệ thống lọc bụi bẩn khỏi hạt bi sẽ được kích hoạt trong quá trình làm sạch sản phẩm, với nhiệm vụ chính là tách bụi ra khỏi bi như gỉ sét đã bị bắn rời ra khỏi sản phẩm, các hạt bi bị vỡ bằng hệ thống quạt hút với áp suất cao. Đảm bảo bụi được lọc sạch trước khi ra ngoài môi trường.

Nhược điểm duy nhất của máy

Ở đây, nhược điểm duy nhất chi phí đầu tư ban đầu máy cao. Nhưng đó không phải vấn đề. Vì nếu các bạn tổng cộng tất cả chi phí hóa chất, hoặc thuê nhân công, xử lý hậu quá trình làm sạch….. thì chi phí đầu tư máy phun bi theo chúng tôi là rất đáng.

Vậy tại sao chúng ta không cân nhắc việc đầu tư máy phun bi, cùng hợp tác với Rotec Việt Nam chúng tôi?

Chúng tôi Rotec Việt Nam là đơn vị đang đứng đầu tại Việt Nam về máy phun bi, đã làm chủ các công nghệ máy phun bi tiên tiến nhất của Đức, với bề dày phát triển hơn 15 năm qua chúng tôi liên tục đổi mới, không ngừng cập nhật, cải tiến công nghệ đã cung cấp cho rất nhiều cá nhân, đơn vị, công ty trong cả nước với các dòng máy phun bi thế hệ mới nhất, như: máy phun bi băng tải cuốn, máy phun bi băng tải con lăn, máy phun bi dạng giá treo

Chúng tôi tự tin đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của các bạn.

  • Để trải nghiệm công nghệ máy phun bi và dịch vụ kèm theo của Rotec Việt Nam, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn trực tiếp và tìm hiểu thông tin các sản phẩm của Rotec Việt Nam tại: https://rotec.com.vn/.
Link website: https://rotec.com.vn/may-phun-bi/

Link youtube: https://www.youtube.com/channel/UC9UngzC_qkoVwAQDORT2dtQ

Link fanpage: https://www.facebook.com/congtyrotecvietnam/

CÔNG TY TNHH ROTEC VIỆT NAM

 
Top