Một số thuật ngữ thú vị trong Pubg

#1
Nếu đã từng trải qua những trận chiến trong tựa game Pubg, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua những thuật ngữ Pubg. Đây được xem là hệ thống ngôn ngữ riêng của người chơi. Nó tạo nên văn hóa riêng giúp người chơi làm quen và liên kết trong game.

thuat-ngu-pubg.jpg
Một số thuật ngữ thú vị trong Pubg
  • Ốp: ý chỉ khẩu súng huyền thoại AWM. Đây là khẩu súng có độ rơi đạn rất thấp và gần như bằng không ở cự ly 300m trở xuống. Đối với người chơi Bo 2 thì vớ được khẩu súng này còn may mắn hơn gặp được vàng.
  • Đẩy: thuật ngữ được sử dụng để yêu cầu đồng đội tiến lên áp sát kẻ địch hoạt chơi sáp lá cà. Thường người chơi ở vị trí Tanker sẽ đi đầu trong đội hình và chờ khẩu lệnh của Leader để có thể tấn công.
  • Công nhà: đúng như nghĩa của cụm từ này. Người chơi sẽ tiến hành tấn công vào một công trình hoặc một căn nhà nghi là có địch bên trong. Công nhà thường được diễn ra ngay khi phát hiện kẻ địch. Lựu đạn choáng là lựu đạn nổ thường được sử dụng bên trong những cuộc công nhà này.
  • Núp lùm: nếu cảm thấy bản thân không đủ trình độ để tấn công vào bên trong một đội hình địch. Hoặc bạn đang yếu máu và thiết đạn dược thì “núp lùm” sẽ rất phù hợp. Chờ thời cơ chính mùi và tấn công kẻ địch ngay khi có cơ hội.
  • Đạn xanh, bạc và vàng: ý chỉ những loại đạn dùng cho những khẩu súng trong Pubg. Đạn xanh là loại 5.56mm, đạn vàng là 7.62mm và bạc là .45mm. Tùy vào khẩu súng khác nhau sẽ sử dụng những loại đạn khác nhau.
  • Xoáy đạn: nếu đã chơi Pubg thì bạn phải biết thuật ngữ này. Vì trong Pubg có tích hợp thêm một hiệu ứng mô tả lại hiện tượng giật của súng khi xả đạn. Đồng thời mỗi loại súng sẽ có kiểu giật và độ giật khác nhau.
Thuật ngữ Pubg sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển, nó sẽ không ngừng phát triển. Chừng nào còn có người chơi tựa game này thì những thuật ngữ liên quan đến game vẫn sẽ tồn tại và lan rộng.
 
Top