Sâm Ngọc Linh quý như thế nào? Tác dụng của Sâm Ngọc Linh

#1
Từ lâu, Sâm Ngọc Linh đã được xem là quốc bảo của nước ta. Bởi bên trong sâm này chứa rất nhiều hoạt chất saponin tốt cho sức khoẻ của mọi người. Cụ thể như giúp mọi người tăng cường thể lực, điều hoà nội tiết tố sinh dục và giải độc gan hiệu quả… Để hiểu rõ hơn về sâm ngọc linh và tác dụng tuyệt vời của nó, hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây nhé!
Lý giải câu hỏi sâm ngọc linh quý như thế nào?
Sâm ngọc linh là loại thân cây thảo thuộc họ cam tùng và có chiều cao từ 40 đến 100cm. Ban đầu, sâm được tìm thấy ở các khu vực miền Trung Trung Bộ của nước ta và mọc tại miền núi Ngọc Linh ở tỉnh Kon Tum. Đó cũng chính là lý do mà người dân nước ta gọi là “sâm ngọc linh”.
Ngoài nơi này, sâm còn mọc ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, núi Ngọc Lum Heo ở huyện Phước Sơn. Sâm ngọc linh có đường kính thân từ 4 đến 8m và rễ mọc bò ngang giống củ hoàng tinh. Mỗi than chỉ có 1 lá trong 3 năm đầu và năm thứ 4 mới mọc thêm 3 lá khác.
Sâm ngọc linh được mọi người đánh giá là loài sâm quý nhờ hàm lượng saponin rất nhiều. Nếu như sâm Hàn Quốc, sâm Mỹ có 26 Saponin thì sâm Ngọc Linh có tới 56 saponin. Mà như các bạn đã biết, loại sâm nào chứa hàm lượng saponin càng nhiều thì sâm đó càng có chất lượng tuyệt vời hơn.
Ngoài những saponin có cấu trúc hoá học thông thường thì sâm ngọc linh còn chứa hơn 20 loại saponin khác. Chẳng hạn như sapponin dammaran với MR2 – Đây là hoạt chất giúp sâm có thể trị liệu nhiều bệnh lý nguy hiểm như ung thư, phòng chống khối u…
Bên cạnh đó, sâm Ngọc linh còn chứa nhiều acid amin, chất khoáng vi lượng, tinh dầu… Nhờ những hoạt chất này mà giúp giá trị của sâm ngọc linh ngày càng tăng cao và trở thành loại sâm quý giá nhất trên thế giới.
Bật mí các tác dụng tuyệt vời của sâm ngọc linh
Sâm ngọc linh là một trong những loại sâm chứa hàm lượng saponin nhiều nhất trên thế giới. Chính vì thế, nó mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ con người, cụ thể như sau:
  • Giúp mọi người có thể tăng cường thể lực và điều trị suy nhược cơ thể hiệu quả.
  • Kích thích não bộ hoạt động tốt hơn và cải thiện trí nhớ cho những người lớn tuổi.
  • Điều hoà nội tiết tố sinh dục để đời sống vợ chồng mọi người thêm thăng hoa và hạnh phúc hơn.
  • Hỗ trợ chữa trị viêm họng hạt hiệu quả, nhất là đối với vi khuẩn Streptococi.
  • Giúp tăng số lượng cũng như chất lượng hồng cầu, tiểu cầu để máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời sâm còn giúp chữa bệnh thiếu máu để giúp mọi người có cuộc sống tươi vui hơn.
  • Giảm căng thẳng, lo âu do áp lực công việc cũng như cuộc sống gia đình.
  • Kết hợp với thuốc hạ đường huyết trong quá trình chữa trị bệnh đái tháo đường.
  • Nhờ những hoạt chất cùng axit amin bên trong sâm ngọc minh đã giúp mọi người giảm hàm lượng cholesterol xấu và ổn định đường huyết hiệu quả.
  • Chống lão hoá, điều hoà hoạt động của tim để giúp tim luôn khoẻ mạnh hơn.
  • Giúp mọi người phòng các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, gout, mỡ máu, trầm cảm…
  • Tăng sức đề kháng của cơ thể để chống lại mọi bệnh tật
  • Hoạt chất MR2 ở trong sâm còn có tác dụng chống các khối ung thư và giúp gan tăng cường chức năng hoạt động của mình. Đồng thời giúp mọi người phòng các bệnh liên quan tới gan như viêm gan, xơ gan…
Các tác dụng thần kỳ của sâm ngọc linh bạn nên biết
Trên đây đã chia sẻ câu hỏi sâm ngọc linh quý như thế nào và tác dụng tuyệt vời của sâm. Qua đó, với hàm lượng saponin nhiều cùng tác dụng chữa được nhiều bệnh lý nguy hiểm, sâm ngọc linh xứng đáng là quốc bảo của nước ta.
 
Sửa lần cuối:
Top