Âm đạo có mùi tanh - Các điều phụ nữ phải biết

#1
ngứa vùng kín và có mùi hôi chính là một trong những dấu hiệu hay gặp phải đối với rất nhiều phái nữ. Đây chính là dấu hiệu của chứng bệnh nào? bệnh lý có nguy hại không? lý do và phương pháp điều trị giúp âm đạo sớm trở lại tình trạng bình thường như thế nào? Hãy cùng Phòng khám Đa khoa Đại Tín tìm hiểu trong chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân dẫn tới chất dịch âm hộ có mùi hôi.

Đối với trạng thái bình thường, chất dịch thường có màu trắng lỏng hay trong đục, mùi hơi tanh nhẹ. thế nhưng, khi âm đạo bị thâm nhập bởi những nhân tố như là nấm, vi khuẩn, virus,... sẽ dẫn đến một số chứng bệnh viêm phụ khoa nhất định. lúc đó, bệnhbệnh thường sẽ biểu hiện ra ngoài qua màu, mùi và tình trạng của khí hư với các biểu hiện không giống nhau.

Khí hư có màu bất thường, ngứa âm đạo,... đó là biểu hiện thấy rằng chị em phụ nữ đang gặp một số tình trạng ở cơ thể, nhất là một vài chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa như là:

Khí hư kèm mùi hôi, màu trắng, quánh đặc với lợn cợn trắng như bã đậu. kèm theo đó chính là triệu chứng ngứa ngáy âm đạo sẽ có dấu hiệu cao chị em phụ nữ đang nhiễm khuẩn nấm âm đạo bởi khuẩn nấm Candida gây nên.

Khí hư kèm mùi khó chịu, loãng, có màu trắng hoặc vàng, có nổi bọt, âm hộ ngứa khó chịu,... chính là triệu chứng của bệnh viêm nhiễm âm đạo vì mắc trùng roi Trichomonas.

dịch hôi và kèm theo màu trắng đục, xuất hiện nhiều chính là triệu chứng của viêm âm đạo do tạp khuẩn.

dịch kèm theo mùi khó chịu, chất dịch chảy ra rất nhiều và gây ngứa ngáy âm đạo, đau buốt lúc đi tiểu, đau nhức vùng bụng khi xuất hiện kinh,... chính là triệu chứng của viêm nhiễm âm đạo bởi vi khuẩn Chlamydia trachomatis.

dịch có mùi tanh, có màu vàng hoặc có thêm mủ kèm theo ngứa rát âm đạo, đau lúc quan hệ tình dục chính là triệu chứng báo hiệu viêm âm đạo cấp tính, âm đạo bị dị vật, viêm đường ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung hay viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

dịch có mùi hôi, mùi tanh, chất dịch tiết rất nhiều cũng như kèm theo màu nâu sẫm thường sẽ vì phụ nữ sử dụng thuốc nội tiết tố gây cho dịch ở lớp niêm mạc âm đạo tăng.

nguy hại nhất chính là tình trạng dịch có mùi hôi có lẫn máu tươi nhưng lại không phải ở trong kỳ kinh nguyệt. hơn thế nữa, chị em thường sẽ cảm giác đau bụng theo cơn nhưng không rõ nguyên do.

đó cũng có thể là biểu hiện cảnh báo bị ung thư cổ tử cung, u tử cung, polyp cổ tử cung không được coi thường.

ngoài một vài chứng bệnh nêu trên, ngứa vùng kín và có mùi hôi cũng có thể có ở nguyên do khác như là: chảy mồ hôi quá nhiều, dùng miếng băng vệ sinh lâu không thay, vệ sinh âm đạo không sạch sẽ,...

Xem thêm: ngứa vùng kín bên trong

một số biện pháp phòng, chữa trị khí hư vùng kín có mùi khó chịu ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín.

từ, những chuyên gia y tế ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín dù bắt nguồn ở lý do nào đó, khí hư có mùi khó chịu nếu như không thể điều trị ngay cũng như triệt để dễ gây đến nhiều di chứng khác, chẳng hạn như: viêm nhiễm tắc vòi trứng, gây vô sinh, hiếm muộn, viêm nhiễm nội mạc tử cung,... Vì vậy, phái nữ nên tới khám cũng như chữa trị nhanh chóng.

Cần lưu ý nữa là chị em không nên tự tiện mua cũng như sử dụng các loại thuốc, mà thay vào đó cần tới khám để được tìm rõ chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Hơn thế nữa, cần dùng thuốc theo đơn của y bác sĩ, không nên bỏ dở khi đang điều trị, không được tự ý bớt thêm liều lượng sẽ làm căn bệnh có thể trở thành mạn tính.

Nhằm để giảm hiện tượng dịch âm hộ có mùi hôi, phái nữ cần phải lưu ý đến một vài điều sau đây:

Mặc quần lót co giãn thông thoáng tốt, thoáng khí. không nên sử dụng đồ lót bó sát.

Thay đồ lót và vệ sinh vùng kín khoảng 1-2 lần mỗi ngày.

không được tự ý thụt rửa âm đạo. Đây là nguyên do làm vi khuẩn từ bên ngoài dễ xâm nhập âm đạo dẫn tới bệnh.

Dùng nguồn nước sạch sẽ nhằm vệ sinh âm đạo.

Chọn lựa những loại dung dịch vệ sinh hợp lý, không được dùng những dung dịch chứa hóa chất như là xà bông, dầu gội, sữa tắm nhằm để ngăn ngừa làm mất độ pH âm đạo.

Giữ gìn làm sạch âm đạo sạch, chính xác đối với giai đoạn có kinh nguyệt, khi mang thai, sau sinh, trước khi cùng với sau khi quan hệ.

giữ thói quen ăn uống khoa học cũng như cung cấp trái cây, rau xanh, sữa chua.

Tránh căng thẳng, thức khuya hoặc làm kiệt sức.

Ngứa vùng kín và có mùi hôi chính là tình trạng báo hiệu của viêm nhiễm phụ khoa hoặc nhiều bệnh phụ khoa nguy hại khác nữa, nếu như không chữa trị ngay cũng như triệt để sẽ có thể gây ra vô sinh - hiếm muộn thậm chí bị ung thư cổ tử cung.

Đặc biệt, bệnh ung thư cổ tử cung đang còn có xu hướng gia tăng, chứng bệnh thường được phát hiện ở mức độ nặng hơn vì nữ giới chủ quan trước các dấu hiệu thông thường như khí hư có mùi hôi dẫn tới việc điều trị gặp nhiều phức tạp. Vì vậy, nếu mọi người thấy âm đạo xuất hiện các biểu hiện kể trên thì phải đến thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín, để được nhanh chóng phát hiện các căn bệnh viêm để được điều trị nhanh chóng hơn, ít tốn kém cũng như phát hiện được căn bệnh ung thư phụ khoa . Để được tư vấn trực tiếp, người bệnh vui lòng liên hệ số Hotline hay truy cập trực tuyến ở đây.

Đọc thêm: ngứa vùng kín có nên rửa nước muối
 
Top