Ý nghãi và lợi ích của đèn daylight đưuọc trang bị trên xe Subaru Forester

#1
An toàn chính là yếu tố đầu tiên của Subaru khi thiết kế nên một chiếc xe hơi. Không chỉ là phương tiện, tất cả các dòng xe Subaru đều đem đến trải nghiệm lái hoàn hảo, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố an toàn cho hành khách trên xe. Trong phạm vi bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giưới thiệu đến các bạn hệ thống đèn daylight trên Subaru Forester, để hiểu thêm về một chiếc xe ưu việt cho mọi gia đình.

>> Xem thêm: Hãng Xe Ô Tô Nào Tiết Kiệm Xăng Nhất Thị Trường Ô Tô Việt Nam?


1. Đèn Daylight là gì?
Đèn Daylight hay còn gọi là đèn chạy ban ngày (Daytime Running Lamp hay DRL) là dãy đèn LED gắn phía trước đầu xe. Có thể nằm ở cụm đèn pha chiếu sáng hoặc phía trên đèn sương mù. Phát ra ánh sáng trắng, vàng, hoặc hổ phách giúp các phương tiện khác dễ dàng nhận biết trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Tùy thuộc vào các quy định hiện hành và thiết bị xe mà người ta có thể lắp đặt riêng một bộ đèn chạy ban ngày, hay thay vào đó là dùng chùm đèn cốt chiếu sáng ở cự ly gần hoặc dùng đèn sương mù, hay cũng có thể mở đèn pha với cường độ thấp, hoặc liên tục bật tín hiệu đèn báo đổi hướng trước xe. Nếu so sánh với các cách dùng chế độ pha, cốt, đèn sương mù hay đèn báo đổi hướng thì đèn chạy ban ngày có chức năng tốt nhất vì nó được chế tạo chuyên biệt cho mục đích an toàn khi chạy ban ngày, giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, giảm độ chói cho người chạy xe máy và các ứng dụng khác.

2. Lợi ích của đèn daylight
- An toàn hơn

Tăng độ sáng trực quan, 2 xe chạy ngược chiều nhau đều có DRL. Giúp người lái dễ phát hiện ra nhau từ xa hơn. Giúp người đi bộ, xe ngược chiều vv và vv dễ phát hiện chiếc xe từ xa nhằm giảm tai nạn trong điều kiện trời mưa hoặc sương mù…

- Chế độ tự động:
Đèn này sẽ tự động bật lên khi xe di chuyển hoặc khi nổ máy.

- Tính thẩm mỹ cao:
Tăng độ nhận diện đèn xi-nhan (vì một số đèn DRL có chức năng chớp tắt cùng lúc với xi-nhan). Nhờ có đèn daylight là chiếc xe trở nên sang trọng hơn bao giờ hết

- Tiết kiệm điện:
Với công nghệ LED tiên tiến thì đèn daylight chỉ tốn 5-10W/bên. Khả năng tiêu thụ tối đa bằng khoảng 25-30% năng lượng so với đèn chiếu sáng tiêu chuẩn.

3. Những lưu ý khi sử dụng đèn daylight
- Luật thịnh hành đèn daylight:

Mỗi quốc gia lại có những tiêu chuẩn riêng về đèn DRL trên xe hơi bán ra ở nước họ. Từ tháng 2/2011, ở liên minh EU bắt buộc trang bị đèn daylight trên xe hơi, xe tải cỡ nhỏ. Tháng 8/2012 bắt buộc trang bị trên xe tải và xe buýt. Ở nhiều quốc gia khác thì chỉ bắt buộc mở đèn chiếu sáng khi trời tối hoặc ban đêm, vì vậy đèn chạy ban ngày được sinh ra và mặc định luôn luôn bật khi xe đang nổ máy.

- Cơ chế hoạt động:
+ Đèn DRL phải tự bật khi máy xe nổ và tắt khi máy xe tắt.
+ Nếu xe có DRL được gắn ở gần đèn xi-nhan thì khi bật xi-nhan, DRL phải tự tắt đi để không làm người đối diện lẫn lộn tín hiệu. Một số xe có chức năng đèn DRL chớp tắt cùng lúc với xi-nhan (ví dụ xe Audi) để xe khác dễ thấy hơn.
+ Đèn daylight sử dụng chạy ban ngày nên ban đêm có thể gây chói mắt nên khi ta bật đèn chiếu sáng thì daylight sẽ tự động tắt. Có trường hợp đèn daylight của xe đó có chế độ tự giảm độ sáng xuống nhằm không gây chói mắt xe đối diện

4. Hệ thống đèn daylight trên Subaru Forester
Hệ thống đèn chính của Subaru Foresrer nằm trên góc, với dải đèn chiếu sáng ban ngày daylight hình móc câu ôm trọn cụm đèn dạng LED, bóng xi-nhan dạng Halogen ở bên trong hướng vào mặt ca-lăng. Trang bị đèn LED giúp tăng thời gian phản ứng của lái xe khác lên 30%.

>> Tham khảo: Nên Mua Sedan Hay SUV? Xe Nào Vận Hành Tốt Hơn?


Đèn chiếu sáng chính với công nghệ Subaru Bi-Functional LED, cho khả năng liếc trái hoặc phải theo hướng đánh lái của vô lăng, ngoài ra còn có khả năng cân bằng góc chiều cao thấp tuỳ điều kiện. Cho phép người lái quan sát trước xung quanh khi đi qua khúc cua.

Ngay dưới cụm đèn pha là nắp che hệ thống phun rửa đèn, nó sẽ hoạt động cùng lúc khi phun nước rửa kính lái phía trước của xe. Và bên góc dưới là những bóng LED của hệ thống đèn sương mù, được đặt trong những đường cách điệu sơn đen bóng và mạ màu Crom. Đèn sương mù làm nhiệm vụ tăng khả năng nhận biết cho các phương tiện giao thông ở phía trước và phía sau trong điều kiện thời tiết không tốt như trời tối, trời mưa, trời nhiều sương làm giảm khả năng quan sát của người lái xe.

Đèn pha tự động điều chỉnh tầm sáng (HBA) là camera đơn được đặt phía trước kính chắn gió để nhận biết độ sáng phía trước và chuyển đổi tự động giữa chiếu xa hoặc chiếu gần. Giúp người lái đỡ mệt mỏi và hạn chế che tầm nhìn của những người lái khác.

Ngoài ra lưng gương được trang bị 1 dải đèn xi-nhan dạng LED giúp báo hiệu cho người đi bên hông xe biết khi xe chuyển hướng. Gương chiếu hậu này là loại chỉnh điện, gập bằng nút bấm điện ở cánh cửa. Đèn báo hiệu dạng LED có tuổi thọ cao 15.000 giờ, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ của xe, giúp chiếc Subaru Forester đẹp và sang trọng hơn.

Đèn sau của xe được kết hợp công nghệ LED và Halogen cho tuỳ bóng, ở đây có thể thấy ngoài cùng màu vàng là đèn xi-nhan, bên trong màu trắng kéo dài là hệ thống đèn hỗ trợ ánh sáng khi lùi xe.

Phần màu đỏ to nhất bên trên là đèn báo khi phanh xe và đèn đề-mi khi bật đèn xe vào buổi tối.

Hệ thống đèn hậu chính là phương tiện để xe của bạn cảnh báo cho các xe lưu thông phía sau giúp cho người người điều khiển phương tiện giao thông điều chỉnh được tốc độ phù hợp để đảm bảo an toàn, giảm thiểu các va chạm, tai nạn từ phía sau. Cũng bởi tầm quan trọng như vậy mà đèn hậu được quy định sử dụng màu đỏ.

Màu đỏ dưới cùng, ở góc trái phía sau của xe là đèn sương mù, hệ thống đèn này chỉ được trang bị cho 1 bên theo tiêu chuẩn của hãng.

Nhờ hệ thống đèn và tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ trên Subaru Forester, người lái có thể tự tin hơn khi di chuyển trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Một chiếc xe tốt không chỉ đem đến cảm giác vận hành mượt mà, động cơ mạnh mẽ hay vẻ ngoài thời thượng. Hãy lựa chọn người bạn đồng hành bởi những giá trị đích thực mà nó mang lại cho bạn. Subaru Forester tự tin đem đến điều tốt nhất cho bạn và gia đình.

Với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho cả ba phiên bản, đây chính là thời điểm mua Forester và sẵn sàng cho những chuyến đi dài khám phá thế giới.

>> Đừng bỏ lỡ: Những Mẫu Xe Subaru 5 Chỗ Được Phân Phối Tại Việt Nam – Thông Tin Kèm Giá Bán Chi Tiết
 
Top