Ăn ức gà có giúp giảm cân không?

#1
Gà, một loại thịt phổ biến được tiêu thụ trên toàn thế giới, nổi tiếng với tính đa dạng trong cách chế biến. Từ việc nướng, chiên, kho,… , gà là một lựa chọn phù hợp với đa dạng khẩu vị, mà bạn có thể thưởng thức theo nhiều cách khác nhau. Thịt gà cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là phần ức rất có lợi trong việc giảm cân.
Trong một thời gian dài, những người yêu thích thể thao đã ưa chuộng gà như một lựa chọn dinh dưỡng. Một trong những lợi ích được nhiều người bàn tán nhiều nhất khi tiêu thụ ức gà là khả năng giúp giảm cân. Dưới đây là cách gà hỗ trợ quá trình giảm cân:

Giàu chất đạm (Protein)
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguyên nhân chính đằng sau lợi ích về giảm cân của gà là hàm lượng protein cao của nó. Gà là một nguồn cung cấp đáng kể của protein, với 21,5 gram protein có trong 100 gram gà tươi.
Bao gồm gà trong chế độ ăn cân đối có thể mang lại nhiều lợi ích lớn. Protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tăng cường sự trao đổi chất và thúc đẩy quá trình phục hồi sau tập thể dục. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng cường tiêu thụ protein có thể thúc đẩy quá trình giảm cân và bảo vệ lượng cơ thể mỡ không cần thiết.
Protein cũng khuyến khích sự phát triển cơ bắp khi kết hợp với các bài tập cường độ và luyện tập chống lại trọng lực, tăng cường việc đốt năng lượng khi nghỉ ngơi. Điều này biến gà thành một thành phần quan trọng của chế độ ăn hướng đến việc xây dựng sức mạnh.

Ít chất béo và cholesterol
Nghiên cứu cho thấy phần thịt ức gà chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol hơn thịt đỏ, biến nó thành một lựa chọn lành mạnh hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn gà hữu cơ và tự nhiên là điều quan trọng để tránh các hóa chất và phụ gia có hại. Lưu ý là chỉ phần thịt ức hoặc thịt nạc thôi nhé.

Lượng calo thấp
Một lý do khác tại sao gà hiệu quả cho quá trình giảm cân là do nó chứa ít calo. 100gram gà tươi không da chỉ có 120 kcal, điều này biến nó thành một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn giảm cân.
Gà là một lựa chọn xuất sắc cho những người quan tâm đến việc giảm cân, bởi nó có ít calo nhưng giàu dưỡng chất lành mạnh giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra, việc tiêu thụ thường xuyên gà có thể làm tăng sức khỏe của xương, giảm cảm giác đói và xây dựng cơ bắp.

Xem thêm Ăn ức gà có giúp giảm cân không?
 
Top