Ăn uống để giúp hết nám da trẻ hóa da

#1
Có rất nhiều cách điều trị nám da Trẻ hóa da từ dưỡng chất tự nhiên, những ai bị nám hẳn đã quen với các loại mặt nạ như: mặt nạ nghệ, cà tím, trứng gà, cốt chanh… Tuy nhiên, dưỡng như vậy thôi thì chưa đủ, thực đơn hàng ngày là cách tốt nhất cho việc chữa trị nám tận sâu bên trong cơ thể. Vậy ăn uống gì để giúp hết nám da?
Theo kinh nghiệm nhiều người cho biết chế độ ăn uống có tác động rất lớn trong quá trình trị nám. Ngày thường bạn có thói quen ăn đồ nóng như xoài sống, muối ớt cay, hay uống các chất cồn rượu, bia… thế nhưng khi bị nám đây lại lạ thức ăn nên tránh. Để giúp hết nám da, cần ăn nhiều loại thực phẩm tốt cho da và cho cơ thể.
Nước cà chua (nước ép, sinh tố)
Sử dụng một cốc nước cà chua ép, cà chua xay sinh tố hoặc ăn sống ăn mỗi ngày có tác dụng làm mờ vết đốm nám nhanh chóng. Quả cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp da trắng mềm và mờ dần những đốm đen.
Nước chanh
Nước chanh rất thông dụng, cách làm cũng dễ nên chắc hẳn bạn nào cũng áp dụng được. Trong chanh rất giàu vitamin C, B, chứa nhiều canxi, photpho, sắt… Uống nước chanh thường xuyên không chỉ mờ nám, da trắng mịn mà còn ngăn được lão hóa, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, giúp khỏe người đặc biệt là khi da yếu ớt lộ vẻ tiều tụy của chị em.

Cá có nguồn chất chống oxy hóa cao, kích thích chức năng thần kinh và làm cơ co lại, da căng khỏe, săn chắc. Protein trong cá rất chất lượng, giúp sửa chữa tế bào và cung cấp axit béo thiết yếu, mang lại một màng tế bào khỏe mạnh. Axit béo giữ nước khiến da căng bóng và trắng. Tập hợp nhiều dưỡng chất, cá làm da chúng ta khỏe hơn, tăng sức đề kháng, nhờ đó vết nám cũng “chẳng dám” xuất hiện.
Khổ qua (mướp đắng)
Theo dân gian truyền lại, mướp đắng sẽ hỗ trợ cơ thể thanh nhiệt, mát, bổ gan, giải độc. Các chức năng này có tác động đến da rất nhiều, bởi một trong những nguyên nhân khiến da bị nám đó là gan yếu, nóng. Khổ qua vì thế cũng trị nám da hiệu quả. Bạn có thể ăn canh mướp đắng, phơi khô nấu nước uống đều bổ dưỡng.
Ngoài ra bạn không cần phải kiêng các loại rau xanh, trái cây nhưng cần lưu ý ăn đa dạng và điều độ để thay đổi khẩu vị, tăng độ ngon miệng, lại có thể cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin C, beta carotene, vitamine E, selenium… chế độ ăn uống này sẽ giúp hết nám da và giữ mãi làn da tươi tắn, trắng trẻo.
Tổng hợp
 
Top