Đẩy mạnh công tác số hoá địa chỉ đỏ

#1
Ðẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phát triển du lịch thông minh là xu thế chung của ngành Du lịch trong những năm gần đây. Số hóa địa chỉ đỏ cũng là một trong những giải pháp góp phần cho sự phát triển của du lịch.

- Phát huy giá trị di sản văn hóa: Số hóa các địa chỉ đỏ là bước đột phá của công tác bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống. Giúp lưu giữ những hình ảnh, tài liệu và hiện vật không bị mai một theo thời gian. Việc triển khai mô hình không chỉ tiết kiệm kinh phí trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch mà còn thể hiện tính tiên phong, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy du lịch thông minh trên địa bàn thành phố.


- Quảng bá du lịch dễ dàng hơn: Với hình thức quảng bá trực tuyến, số hóa địa chỉ đỏ giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận với thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Việc tìm hiểu vị trí địa lý và thông tin về các địa chỉ đỏ gắn liền với truyền thống cách mạng của quê hương không chỉ dừng lại ở du khách trong nước mà còn tạo điều kiện để du khách nước ngoài có mong muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

- Lưu giữ và bảo tồn di tích: Theo thời gian, có rất nhiều hiện vật bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh dẫn đến tình trạng hư tổn, thất lạc. Đó chính là một tổn thất lớn trong công tác bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam. Việc số hóa các hiện vật, di tích thông qua việc lưu trữ hình ảnh, thông tin tư liệu trong hệ thống ứng dụng công nghệ để có thể dễ dàng quản lý. Đây được xem là một trong những giải pháp giúp lưu giữ và bảo tồn các tài liệu, hiện vật khỏi các yếu tố bên ngoài tác động.

- Dễ dàng quản lý, cập nhật thông tin: Thông tin về địa chỉ đỏ tại mỗi địa phương, mỗi tỉnh thành cần thống kê và cập nhật rất nhiều, công tác này mất nhiều thời gian cũng như khó khăn trong việc triển khai thực hiện. Số hóa thông tin địa chỉ đỏ sẽ giúp quá trình quản lý, cập nhật tin tức, tài liệu trở nên nhanh chóng. Thông qua việc lưu trữ thông tin bằng công nghệ số, mọi dữ liệu đều được quản lý một cách dễ dàng và thuận tiện. Ban quản lý có thể thay đổi, cập nhật những thông tin mới về địa chỉ đỏ.


- Thúc đẩy du khách tìm hiểu về địa chỉ đỏ: Gắn liền với những sự kiện lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương. Số hóa địa chỉ đỏ không chỉ giúp đoàn viên thanh niên, các bạn học sinh có thể chủ động tiếp cận, tìm hiểu thông tin về lịch sử mà còn tạo nên một sự hứng thú mới trong cách học tập tiếp thu các thông tin một cách mới lạ. Dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý và thông tin về các địa chỉ đỏ, du khách có thể xem được hình ảnh trực quan, đa chiều toàn thể tại các điểm di tích.
Xem chi tiết tại: Số hoá địa chỉ đỏ linkedin
 
Top