Đặc điểm của Dao phay CNC

#1
Đặc điểm của Dao phay CNC


Tên gọi và phương pháp sử dụng dao phay trong gia công CNC

Phay và cách phay

Phay là cách gia công tách phoi mang lưỡi cắt sở hữu hình dạng học cố định, trong đó phương tiện cắt thực hành vận động chính quay tròn và chuyển di tiến cũng như vi vu đạt độ sâu cắt thường nhật do khía cạnh gia công thực hiện

Người ta phân chia cách phay theo vị trí của trục phay đối với yếu tố gia công, tức là phay mặt đầu và phay mặt trụ.

Đối có Phay mặt đầu, máy phay cnc 5 trục trục dao phay thẳng góc sở hữu bề mặt gia công. Bề mặt chi tiết được tạo ra bởi những lưỡi cắt chính. những lưỡi cắt phụ làm cho bề mặt khía cạnh bóng thêm.

Đối với Phay mặt trụ, trục dao phay được đặt song song mang bề mặt gia công. Dao phay gia công bề mặt yếu tố bằng các lưỡi cắt chính (lưỡi cắt thuộc mặt trụ). bên cạnh đó phương pháp này còn được phân biệt giữa phay thuận và phay nghịch.




vật liệu cấu thành Dao máy phay

một. Thép carbon (Carbon Steel)

Đây được nhìn là vật liệu cho phương tiện cắt rẻ tiền nhất và chúng được cấu tạo bao gồm từ 0,6- 1,5% carbon và với một lượng nhỏ mangan và silicon. thường nhật bạn sẽ tậu thấy vật liệu này được tiêu dùng cho những chiến lược mang tốc độ gia công tốt như khoan xoắn, phay định hình, phay và luôn thể các khía cạnh sở hữu vật liệu mềm như: nhôm, gỗ, nhựa,…

hai. Thép tốc độ cao (High Speed Steel)

nguyên liệu này là sự phối hợp giữa crom, vonfram và molypden để nâng cao cường độ cứng, độ dai sức và công dụng chống mài mòn cho phương tiện cắt. các phương tiện cắt dùng vật liệu thép tốc độ cao (HSS) thường đắt hơn những phương tiện khác, nhưng chúng được chế tạo để còn đó và sản xuất tỷ lệ bóc tách khối lượng to cho cả vật liệu cứng và kim khí màu.

3. Solid Carbide

Chất liệu này sở hữu khả năng chống mòn cao hơn so có chất liệu thép tốc độ cao (HSS) nhưng cũng dễ bị rạn nứt thay vì mòn dần theo thời kì. Bởi vì điều này sẽ tậu thấy Solid Carbon được sử dụng cốt yếu trong những chiến lược gia công tinh hoặc các chiến lược mang độ mài mòn rẻ. dao phay cnc thường nhật các công cụ cắt làm trong khoảng vật liệu Solid Carbide được chế tạo bằng phương pháp thiêu kết carbide mang một kim loại khác như vonfram, titan hoặc tantalum, mang đến cho những phương tiện này chức năng chịu nhiệt cao và làm cho chúng phát triển thành lý tưởng cho các bề mặt chất lượng cao.

4. Ceramic

công cụ cắt mang phủ lớp gốm trên bề mặt có chức năng đặc biệt chống ăn mòn và được làm cho từ nhôm oxit và silicon nitride. công năng chịu nhiệt và mài mòn của chúng có nghĩa là chúng mang thể hoạt động trong môi trường cắt nhiệt cao mà các công cụ khác không mang. những phương tiện này thường được dùng để gia công mang khía cạnh với vật liệu cứng như: gang, thép cứng và thép hợp kim.
 
Top