Đặc điểm của hoa hướng dương

#1
Nguồn gốc của hoa hướng dương

Vào thế kỷ thứ 16, tại Bắc Mỹ người ta phát hiện ra loài hoa hướng dương. Sau đó, loài hoa này được các nhà thám hiểm mang sang Châu Âu rồi đưa đến các nước khác như: Viễn Đông, Ai Cập, Nga
Với vẻ đẹp cuốn hút và rực rỡ, hoa hướng dương được nhiều người yêu thích và mang đến khắp mọi nơi trên thế giới. Do đó, ngày nay, loài hoa này có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.


Đặc điểm của hoa hướng dương

Hoa hướng dương có chiều cao từ 0.5 mét đến 4.5 mét. Hiện nay có khoảng hơn 150 loài khác nhau. Thân cây thẳng, cứng, có lông bao quanh thân.
Lá hướng dương to, mọc so le, phiến lá hình trái tim, có cuống kéo dài và nhọn ở đầu lá. Mép có răng cưa, hai mặt lá đều có lông nhỏ màu trắng.
Vào mùa đông và mùa xuân, hướng dương bắt đầu ra hoa. Hoa hướng dương lớn, có màu vàng, đường kính khoảng 19 – 27 cm. Các cánh hoa nhỏ, đều, mọc sát nhau, bên trong là những nhụy nhỏ màu vàng.
Khi hoa già, cánh hoa rụng, các nhụy chuyển thành màu đen và kết thành hạt. Loại hạt này được nhiều người ưa chuộng làm đồ ăn vặt hoặc ép dầu.

Dầu của hoa hướng dương được dùng làm thực phẩm và dược phẩm với nhiều công dụng như: giảm mụn, giữ ẩm da, dưỡng tóc, làm chậm quá trình lão hóa, giảm sẹo, giảm nguy cơ ung thư,……



Ý nghĩa phong thủy của hoa hướng dương

Theo các chuyên gia phong thủy, hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời nên nó đại diện cho sự chung thủy, hiếu nghĩa, trung quân.
Mặc dù không quý phái, mềm mại như hoa hồng, không sang trọng, kiêu sa như hoa lan, nhưng hoa hướng dương mang vẻ đẹp hoa dại. Sự vận động của hoa theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây do đó theo phong thủy, loài hoa này là biểu tượng của sự hướng thượng, hướng tới điều tốt đẹp hơn.
Do đó, loài hoa này được sử dụng để trang trí trong nhà, mang tới nguồn năng lượng tích cực, tạo cảm giác ấm áp, không khí tươi vui, tràn đầy sức sống. Đặc biệt, ý nghĩa phong thủy của hoa hướng dương còn góp phần mang đến những điều tốt đẹp cho mối quan hệ gia đình, nhất là giữa bố mẹ và con cái.
Trong phong thủy, hướng dương là loài hoa mang lại năng lượng tốt. Những bức tranh về hoa hướng dương cũng góp phần trong việc tăng cường vượng khí phong thủy. Do đó, bạn có thể treo chúng ở phòng khách, phòng trẻ em.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hoa hướng dương để trang trí cho văn phòng để tạo tinh thần làm việc cho nhân viên đồng thời kích thích năng suất làm việc.
Xem thêm: 199+ Mẫu hoa sinh nhật đẹp, độc đáo lạ nhất

Mua hoa hướng dương ở đâu đẹp nhất?

Hoa tươi số 1 là địa chỉ uy tín, tin cậy để bạn có thể lựa chọn cho mình những bó hoa hướng dương đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, chúng tôi cam kết cung cấp hoa tươi đẹp, nguồn hoa đảm bảo, uy tín. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên của Hoa tươi số 1 là những người thợ có tay nghề cao, am hiểu về các nghệ thuật gói hoa, cắm hoa, mang đến cho bạn những thiết kế hoa hướng dương đẹp nhất.
Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa hoa hướng dương từ đó lựa chọn cho mình bó hoa phù hợp nhất để dành tặng bạn bè, người thân.
 
Top