Đền Cô Chín Điểm du lịch tâm linh mà bạn không thể bỏ qua

#1


Không chỉ hấp dẫn du khách trong và cả ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên được đất mẹ ưu ái ban tặng, xứ Thanh còn cuốn hút du khách bởi những giá trị văn hóa, tâm linh vô cùng đặc sắc. Nhắc đến xứ Thanh, không thể không nhắc đến Đền Cô Chín – một địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng đối với du khách gần xa. Ngày hôm nay hãy cùng khám phá chốn linh thiên này bạn nhé!

Giới thiệu về Đền Cô Chín

Đền Cô Chín Thanh Hóa là ngôi đền thờ phụng một trong “Tứ Phủ Thánh Cô” nổi tiếng linh thiêng. Đây là nơi du khách từ khắp mọi miền trên tổ quốc, đến tham quan và cầu mong tiền tài, bình an cho bản thân và gia đình.





Lưu ý khi đi tham quan Đền Cô Chín

Đi lễ đền Cô Chín vào thời điểm nào là tốt nhất? Cần chuẩn bị những gì? Mâm lễ ra sao? Hãy cùng https://disanviet.net tham khảo kinh nghiệm đi lễ dưới đây:

Thời điểm để đi lễ đền

Là một trong Tứ Phủ Thánh Cô linh thiêng trong tín ngưỡng của Việt Nam, xếp sau cô Tám Đồi Chè và trước Cô Mười Đồng Mỏ. Người ta thường đi lễ đền Cô Chín Giếng vào thời gian đầu năm mới, hay các dịp lễ 26/2 hoặc lễ rước Cô Chín vào ngày 9/9 âm lịch. Lượng khách hành hương đến đây dịp nào cũng đông đúc nên bạn đọc cần lựa chọn thời gian phù hợp trong năm.



Chuẩn bị lễ đi cô Chín Giếng

Vật lễ dâng lên Cô Chín hay bất kỳ vị thần linh nào trong tín ngưỡng cũng đều cần xuất phát từ cái tâm, từ lòng thành của người dâng lễ. Lễ có thể không cần quá khoa trương nhưng vẫn nên đầy đủ những lễ vật cơ bản để thể hiện được sự tôn kính của mình dành cho Cô Chín.



Mâm lễ vật tiêu chuẩn để dâng lên Cô Chín sẽ bao gồm: thẻ hương, hoa quả và tập tiền vàng mã. Nếu có thời gian chuẩn bị và tươm tất hơn, du khách cũng có thể chuẩn bị bánh kẹo hoặc đồ lễ mặn hay đồ lễ chay để dâng lên Cô Chín.



Đền Sòng Sơn cũng tọa lạc tại địa phận của thị xã Bỉm Sơn, là nơi thờ bà chúa Liễu Hạnh. Cứ mỗi dịp 26 tháng 2 âm lịch hàng năm, người dân tại thị xã Bỉm Sơn lại cùng nhau tổ chức Lễ dâng hương Thánh mẫu Liễu Hạnh để tưởng nhớ đến công ơn che chở của thánh mẫu cũng như là để cầu mong bình an và sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Chính hội của đền Cô Chín

Dịp 9 tháng 9 âm lịch hàng năm được chọn làm ngày diễn ra Chính hội của đền Cô Chín. Người dân địa phương cũng như du khách thập phương đổ về để dâng hương bái lễ Cô Chín, với mong muốn được cô phù hộ sức khỏe, tiền tài và bình an không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình, người thân



Trước khi vào lễ Cô Chín, du khách cần phải chuẩn bị một mâm lễ đầy đủ. Mâm lễ không cần quá khoa trương, quan trọng là phải xuất phát từ chính tấm lòng, từ cái tâm muốn hướng thiện của người hành hương.
 
Top