Địa điểm kinh doanh quyết định sống còn

#1
“Đã leo lên con thuyền này rồi thì phải đi đến cùng dù sóng đến cỡ nào. Mùa dịch covid-19 tôi đã phải đóng cửa, không có tiền đưa cho vợ con, cầm cố để bù lỗ. Nhiều đêm còn mất ăn, mất ngủ, chỉ sợ phá sản nhưng vẫn phải cố gắng vực dậy vì gia đình và nhân viên” anh Lâm Văn Trịnh - chủ quán phở mở đầu câu chuyện.



Câu chuyện kinh doanh của anh Trịnh

Sau khi nộp đơn xin nghỉ việc tại công ty, anh Lâm Văn Trịnh đã tham gia việc kinh doanh chung với bạn của mình. Nhưng một thời gian sau, người bạn có việc cá nhân không làm nữa, anh thì không muốn bỏ dở ý định vừa nhen nhúm nên đã vay vốn, huy động nguồn lực để có thể phát triển quán ăn.

Anh Trinh gọi năm 2019 là năm “hoàng kim” của mình khi quán ăn của anh được nhiều người biết đến và được đón nhận vô cùng hùng hậu. Anh chăm chút từ việc tìm nguồn nguyên liệu, gia vị cũng được anh thử nghiệm rất nhiều lần để tìm ra hương vị hoàn hảo nhất.

Sống hay chết: Nhờ cả vào địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh
Anh có 1 quán phở đang hoạt động và có khá nhiều khách hàng ghé qua. Anh muốn tìm thêm mặt bằng để mở rộng kinh doanh. Thật đáng tiếc là quán ăn chỉ hoạt động được 1 năm thì phải dời đi nơi khác do đất bị quy hoạch. Không thể nào tìm được mặt bằng nào ưng ý trong thời gian ngắn nên việc kinh doanh bị đình trệ. Và đó là bài học mà anh học được từ sai lầm đó khi cho thuê kho xưởng hà nội cần tìm hiểu thật kỹ. Trong kinh doanh quán ăn hay nhà hàng thì địa điểm là yếu tố quan trọng nhất mà ai cũng biết. Nhưng để xác định được mặt bằng nào tốt thì không phải ai cũng biết.

Anh chia sẻ: Khi muốn thuê mặt bằng kinh doanh với địa điểm tốt thì phải dễ nhìn thấy từ xa, lưu thông thuận tiện và có chỗ đậu xe thoải mái. Tuy nhiên, tất cả các tiêu chí trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu như quán ăn của bạn nằm ngay sát bên bệnh viện, nhà trẻ, công an, phường đội, tòa án hay thậm chí gần nhà một ông hàng xóm khó tính!

"Mỗi lần đi thuê một địa điểm mới là mỗi lần hồi hộp không khác gì xem trận bóng đá chung kết, chưa hết 90 phút thì chưa biết được kết quả. Chừng nào quán đông khách thì mới chắc biết mình thành công” anh Trịnh cho hay.



Địa điểm kinh doanh quyết định sống còn

"Chết nhanh" còn hơn "chết từ từ"
Sau thành công của quán ăn thì dịch bùng phát gần như tôi mất ăn, mất ngủ vì nó, dịch tới quá nhanh mình xoay trở không kịp. Sau một thời gian, tôi đàm phán giảm được chi phí mặt bằng nên cũng đỡ lo được phần nào. Qua đợt này, tưởng êm xuôi rồi, nhưng không vừa đi vào hoạt động chưa được lâu thì đợt dịch thứ hai bùng phát. Điều này thật sự khủng khiếp, doanh thu rớt đến thê thảm. Khó khăn này chưa qua thì khó khăn khác đã đến.

Anh Trịnh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, cứ trên đà này thì chả mấy mà thu hồi hết vốn và có lãi, nhưng đùng một cái dịch bệnh xảy ra, hàng quán phải đóng cửa và cửa hàng của tôi cũng không ngoại lệ. Dù vẫn duy trì bán hàng bằng cách nhận đơn đặt online, qua điện thoại rồi thuê ship đến tận nơi cho khách nhưng cũng chẳng ăn thua”. Một thời gian sau dịch bệnh cũng không thể ship được hàng .

Mặc dù cũng được chủ cho thuê mặt bằng hỗ trợ 2 tháng thuê nhà nhưng anh Trịnh cho hay, sau khi mở lại quán khách không còn đông nữa, học sinh sinh viên cũng không ăn nhiều như trước khi có dịch nên anh đã quyết định đóng cửa hàng và chịu lỗ hơn 200 triệu đồng.

Anh Trịnh nói: Không phải ai cũng quen với cảm giác thất bại và "mất mặt" khi phải dọn nhà và tháo bảng hiệu xuống. Nhưng thà "chết nhanh" còn hơn "chết từ từ", cảnh quán ăn vắng khách thật thê lương và mất tinh thần. Có những ngành nghề kinh doanh khác có khi số tiền thua lỗ còn lớn gấp nhiều lần nhưng ít người biết đến, còn quán ăn mà vắng khách thì cả thành phố đều thấy.

Sự cạnh tranh giữa các quán ăn
Anh Thịnh đưa ra lời khuyên: “Vẫn là cửa hàng phở nhưng người đông khách, quán thì đìu hiu. Nguyên nhân là do đâu? hãy lựa chọn cho mình một thế mạnh để có thể tận dụng được thế mạnh giúp quán nổi bật hơn với công thức. Chỉ khi biết được điểm mạnh của bạn là gì, từ đó mới có thể tiếp tục chuyện cạnh tranh với những đối thủ xung quanh bằng cách nào”.

Anh Trịnh nói: “Không có gì là dễ dàng khi bắt đầu vào kinh doanh. Hãy đưa ra kế hoạch và thật kỹ lưỡng trong việc chọn tìm thuê mặt bằng kinh doanh để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Có gặp những khó khăn chúng ta mới có thể rút ra được những kinh nghiệm và vực dậy thành công hơn nữa”

Cho thuê kho xưởng tại Dương Nội với tiện ích tối đa: Hiện nay cửa hàng phở của chúng tôi đã hoạt động lại và được mọi người đón nhận và họ vô cùng hài lòng với những món ăn ngon mà chúng tôi mang đến. Tôi đã vỡ òa hạnh phúc khi quán ăn của tôi được hoạt động trở lại. Tính đến thời điểm hiện tại thì của hàng đã đi vào hoạt động khá bình ổn. Vì vậy, khi bạn gặp khó khăn, đừng bỏ cuộc mà hãy đứng dậy để thực hiện ước mơ và hoài bão mà bạn đã ấp ủ bấy lâu nay nhé! : Anh Trịnh vui vẻ nói.
 
Top