Định cư châu Âu theo diện đầu tư

#1
Hiện nay, một số nước Châu Âu đang có những chính sách định cư Châu Âu theo diện đầu tư hấp dẫn nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài đầu tư định cư tại đây.

Chương trình định cư theo diện đầu tư Malta

Malta là một đảo quốc ở vùng Nam Âu, giữa biển Địa Trung Hải, tọa lạc tại vị trí cách 80 km về phía nam của nước Ý. Malta gồm 3 đảo lớn là Malta, Gozo và Comino.

Là quốc gia có diện tích nhỏ nhất trong khu vực Châu Âu, song Malta lại có nền kinh tế thịnh vượng và vững mạnh. Dịch vụ, du lịch và hàng hải là những ngành trọng điểm nhất của đất nước, mang lại nguồn thu lớn mỗi năm.


Định cư theo diện đầu tư Malta

Trước khi một người có thể được chấp thuận vào chương trình đầu tư để có quốc tịch của Malta, bạn phải đầu tư ít nhất 150.000 € vào các công cụ tài chính được chính phủ phê duyệt (trái phiếu, cổ phiếu và các khoản nợ nhằm mang lại lợi ích cho đất nước) và phải cam kết duy trì đầu tư ít nhất là 5 năm .

Chương trình định cư theo diện đầu tư đảo Síp

Cộng hòa Síp là quốc đảo lớn thứ ba của Địa Trung Hải, có nền kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào ngành dịch vụ, vận chuyển và du lịch. Nhờ việc hoàn toàn không phát triển các ngành công nghiệp nặng, đảo Síp có bầu không khí và môi trường sống đặc biệt trong lành. Quốc đảo Síp được lựa chọn là 1 trong 10 quốc gia được nhiều người chọn làm nơi nghỉ hưu nhất. Cùng với đó, chính sách thuế với nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp cũng giúp cho Síp trở thành một trong 5 quốc gia phù hợp nhất để tái định cư.

Với số tiền tổi thiếu 300.000 EUR bạn có thể cơ hội trở thành thường trú nhân ở Đảo Síp thông qua chương trình thường trú nhân Sip- Cyprus và có cơ hội thành công nhân nếu như bạn cư trú tại Sip ít nhất 5-7 năm trước ngày nhận hồ sơ. Trong trường hợp bạn không có thời gian để chờ đợi bạn có thể đầu tư 2.000.000 EUR để lấy ngay quốc tịch Sip.

Chương trình định cư theo diện đầu tư Thụy Sỹ

Theo Công ty Tư vấn đầu tư định cư quốc tế GIG thì Thụy Sỹ có sách nhập cư thân thiện nhất trên thế giới, và là điểm đến của những người giàu có với an sinh xã hội tốt nhất, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, an toàn, trung lập về chính trị và cảnh sách tuyệt đẹp.

Định cư theo diện đầu tư Thụy Sỹ gồm 2 chương trình định cư đầu tư Thụy Sỹ : Swiss Lump Sum Taxation và Swiss Bussiness Immigration. Chương trình đầu yêu cầu bạn có doanh thu 400.000 CHF/năm – 1.000.000 CHF/năm để lấy được Visa Thụy Sỹ tạm thời. Muốn định cư Châu Âu theo chương trình này bạn phải cân nhắc khối tải sản của mình.

Chương trình định cư theo diện đầu tư định cư Latvia

Latvia là một quốc gia ở Bắc Âu, nằm trên biển Baltic. Công dân nước ngoài có thể xin giấy phép cư trú ở Latvia thông qua việc mua bất động sản; bằng cách đầu tư tài chính vào một tổ chức tín dụng của Latvia (khoản vay trực thuộc hoặc trái phiếu ngân hàng trực thuộc); đầu tư vào vốn chủ sở hữu của một doanh nghiệp; hoặc mua trái phiếu chính phủ miễn lãi.


Định cư theo diện đầu tư Latvia

Có 3 hình thức đầu tư định cư tại Latvia:
  • Thứ nhất: đầu tư mua bất động sản trị giá 250.000 euro tại TP Riga hoặc 2 bất động sản trị giá 250.000 euro tại ngoại ô Riga.
  • Thứ hai: đầu tư vào cổ đông một công ty tại Latvia trị giá tối thiểu 60.000 euro.
  • Thứ ba: đầu tư vào cổ đông một công ty tại Latvia trị giá 120.000 euro.
Chương trình định cư theo diện đầu tư Bồ Đào Nha

Chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha sở hữu nhiều ưu điểm thỏa mãn hầu hết yêu cầu cơ bản của nhà đầu tư như thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng và nhận nhiều chính sách ưu tiên về môi trường kinh doanh, thuế phí, cơ hội tiếp cận phúc lợi y tế, giáo dục...

Phương thức đầu tư :
  • Đầu tư tài chính với giá trị bằng hoặc trên 350,000EUR cho các hoạt động đầu tư nghiên cứu và phát triển (R&D).
  • Đầu tư tài chính với giá trị bằng hoặc trên 250,000EUR cho các hoạt động đầu tư hỗ trợ nghệ thuật, cải tạo hoặc nâng cấp các di sản quốc gia.
  • Đầu tư tài chính với giá trị bằng hoặc trên 500,000EUR mua cổ phần trong quỹ đầu tư mạo hiểm.
  • Mua tài sản bất động sản có giá trị 500,000EUR, hoặc các bất động sản có thời gian xây dựng trên 30 năm, hoặc đang tọa lạc tại các khu vực cải tiến đô thị với tổng giá trị đầu tư 350,000EUR.
Nếu bạn đang băn khoăn nên chọn chương trình đầu tư định cư nào thì hãy liên hệ với Công ty tư vấn dau tu dinh cu quoc te GIG để được tư vấn lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.
 
Top