Đốt mụn thịt có để lại sẹo không và những lưu ý cần thiết

#1
Mụn thịt xuất hiện nhiều ở vùng mặt luôn là một nỗi lo lắng của chị em, bởi nó gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Để cứu cánh cho nhan sắc của mình, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp thẩm mỹ đốt mụn thịt bằng laser để cải thiện sắc đẹp ? Tuy nhiên đốt mụn thịt có để lại sẹo không luôn là mối quan ngại của nhiều người ? Vậy câu trả lời là như thế nào nhỉ ?

Phương pháp đốt mụn thịt là gì?
Mụn thịt được xem là một loại u lành tính xuất hiện trên bề mặt da, nhiều nhất là ở vùng da mặt. Nó hình thành khi ống tuyến mồ hôi bị giãn nở, làm ngăn cản quá trình bài tiết mồ hôi trên khuôn mặt.

Tình trạng này xuất hiện phổ biến ở phụ nữ, đa số là sau độ tuổi 40. Mụn thịt có đặc trưng là mọc thành chùm và theo thời gian, nó xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên khuôn mặt, đặc biệt là ở vùng mắt. Nếu tồn tại lâu ngày, vùng da mọc mụn sẽ bị xơ cứng lan tỏa, điều này khiến da trở nên sần sùi, già cỗi, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.


Đốt mụn thịt có để lại sẹo không?
Hiện nay có rất nhiều phương pháp đánh bay mụn thịt bằng thiên nhiên hoặc sự can thiệp của các máy móc thiết bị. Tuy nhiên phổ biến và hiệu quả nhất vẫn là kỹ thuật đốt mụn thịt bằng tia laser.

Sử dụng tia laser CO2 là một phương pháp dùng những bước sóng với kích thước siêu nhỏ để chiếu xuống vùng da mặt có mụn và đốt cháy cồi nhân bên trong nó. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ điều chỉnh và chiếu bước sóng ngắn lên da, quá trình này giúp kích thích collagen tăng sinh nhằm cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của da. Bên cạnh đó, da còn được cải thiện về màu sắc và mịn màng lên trông thấy.

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ này chính là có thể trị dứt điểm mụn thịt ẩn dưới da mặt, hạn chế làm da tổn thương. Đặc biệt, nếu kiên trì, áp dụng liệu trình này trong thời gian dài ( 3 tháng đến 1 năm), bạn sẽ thấy da mặt mình mềm mịn, cải thiện trông thấy.

Có thể bạn chưa biết, công nghệ này đã được tổ chức FDA Hoa Kỳ công nhận về độ hiệu quả và an toàn và được áp dụng rộng rãi trong những cơ sở thẩm mỹ, phòng khám uy tín. Bên cạnh đó Laser CO2 còn nổi tiếng là một phương pháp làm đẹp có thể đồng thời giải quyết nhiều vấn đề của da, xứng đáng là vị cứu tinh giúp chị em chúng ta thoát khỏi nỗi lo sợ, ngại ngùng và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn.

Tuy nhiên, một câu hỏi lớn mà nhiều người đặt ra là: đốt mụn thịt có để lại sẹo không. Để nhận được câu trả lời thích đáng nhất, bạn hãy theo dõi phần dưới đây nhé !

Đốt mụn thịt có để lại sẹo không – lời giải đáp chi tiết
Sẹo là một tình trạng tổn thương da, gây mất thẩm mỹ mà không ai mong muốn. Sẹo xuất hiện khi vùng da đang làm lành sau khi bị tổn thương mà không có sự chăm sóc cẩn thận, kỹ càng. Đây là nguyên nhân do cấu trúc của elastin và collagen bị gãy, tạo thành những vết lỗ trên da và hình thành sẹo.

Khi đốt mụn thịt bằng phương pháp laser nhưng vẫn để lại sẹo thì nguyên nhân chính là do bạn chưa tìm được cơ sở thẩm mỹ uy tín, máy móc kém chất lượng, đội ngũ bác sĩ có trình độ kém cỏi, chưa vững tay nghề. Trong quá trình đốt mụn thịt, họ vô tình làm tổn thương tế bào da, mặc dù ở giai đoạn đầu, các nốt mụn thịt được tiêu diệt, tuy nhiên về sau trên da lại xuất hiện những vết sẹo mới.


Tại sao đốt mụn thịt thường để lại sẹo
Bên cạnh đó, nguyên nhân để lại sẹo có thể xuất phát từ cách chăm sóc da sau chữa trị của bạn. Nếu bạn không làm theo đúng lời dặn dò của bác sĩ như thức khuya, ăn uống đồ cay nóng, không chống nắng cho da, không dưỡng da,… thì cũng rất dễ để lại sẹo, ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố cơ địa thì vấn đề tuổi tác của người điều trị bệnh cũng là một trong những nguyên nhân để lại sẹo.

Những điều cần lưu ý khi đốt mụn thịt để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Yếu tố cần thiết nhất quyết định kết quả điều trị của bạn chính là việc lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng, uy tín và chất lượng. Tại đây, họ sẽ đảm bảo dịch vụ được thực hiện tốt nhất với máy móc hiện đại, có xuất xứ rõ ràng với bước sóng chính xác.

Đốt mụn thịt có để lại sẹo không? Đừng lo lắng về vấn đề này, bởi khi bạn tìm được bác sĩ thẩm mỹ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, có chứng chỉ được cấp từ các bệnh viện lớn, uy tín thì kết quả điều trị là vô cùng hiệu quả và không để lại bất cứ vết sẹo nào.


Chăm sóc da như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất
Tùy thuộc vào tình trạng da mà mỗi người sẽ được sắp xếp những lịch trình khác nhau sao cho phù hợp nhất. Có thể là liệu trình ngắn chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tháng, nhưng cũng có thể là liệu trình dài với thời gian lên đến 6 tháng đến 1 năm. Bên cạnh đó, để đạt được kết quả như mong đợi, người bệnh cần phải chấp hành, tuân theo những liệu trình mà bác sĩ đã đưa ra.

Thông thường, mỗi liệu trình đều được chia thành những đợt điều trị ngắn, sau mỗi lần điều trị, thì bước vệ sinh, chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ là vô cùng cần thiết. Bởi nếu sơ suất trong bước này, chăm sóc da không cẩn thận thì vết thương sẽ lâu lành, thậm chí để lại sẹo.

Sau quá trình đốt mụn thịt, nếu không chăm sóc da đúng cách thì rất dễ gây ra những biến chứng không mong muốn như sẹo trắng, sẹo lỗ hoặc sẹo thâm.

Cách chăm sóc da hiệu quả sau khi đốt mụn thịt
Sử dụng kem trị sẹo hoặc nghệ tươi

Sau khi đốt mụn thịt bằng laser, bạn nên quan sát xem vết thương đã bóc vảy hay chưa. Nếu nó vừa bong vảy, hãy kịp thời kem trị sẹo hoặc nghệ tươi cắt lát để bôi vào những nơi có vùng da mới lành, điều này có thể giúp hạn chế được tối đa việc hình thành sẹo trên khuôn mặt của bạn.

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng
Bên cạnh đó, việc ăn uống của người bệnh cũng tác động đến quá trình làm lành của vết thương. Để giúp cho cơ chế tự lành của cơ thể giúp làm lành vết thương một cách tốt nhất, bạn nên nạp nhiều loại thực phẩm có chứa chất béo, đạm. Đặc biệt, nên bổ sung, kết hợp nhiều thực phẩm có chứa vitamin B, vitamin C và kẽm vào các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, đừng ra ngoài đường vào lúc có ánh nắng gắt, trong trường hợp bắt buộc phải tiếp xúc với ánh mặt trời, người bệnh nên đội mũ rộng vàng, đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài.

Một số lưu ý khác
Nếu bạn đang sử dụng kính áp tròng, hãy tạm thời dừng sử dụng cho đến khi những vết sưng nề trên mắt hoàn toàn được giải quyết. Bên cạnh đó, hoạt động đúng giờ giấc cũng là một cách chăm sóc da tốt, giúp quá trình điều trị nhanh chóng phục hồi. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng để cơ thể có được nguồn năng lượng dồi dào nhất. Vào những thời gian rảnh, bạn nên dành 30 phút thực hiện những bài tập về cơ mặt giúp da khỏe khoắn và rạng rỡ hơn.


Cách chăm sóc da hiệu quả
Bạn cần tránh ăn những thực phẩm dễ kích ứng và để lại sẹo như: rau muống, thịt gà, hải sản, rượu, bia,… Đặc biệt, nên tránh xa những thức ăn có nhiều dầu mỡ, vì nó sẽ khiến quá trình hồi phục da diễn ra chậm hơn.

Đốt mụn thịt có để lại sẹo không? Chúng tôi tin rằng bạn sẽ có câu trả lời thích đáng thông qua bài viết này. Bên cạnh đó, để có kết quả như mong đợi, bạn cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ và tập cho mình lối sống lành mạnh nhất có thể. Cuối cùng, chúc làn da của bạn luôn khỏe mạnh và xinh xắn nhé!

Nguồn bài viết: https://www.tuankiet.com.vn/blog/dot-mun-thit-co-de-lai-seo-khong/
 
Top